Theo báo cáo của Facebook, Quý I ghi nhận lợi nhuận đạt 9,5 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với 4,9 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng 48% trong 3 tháng đầu năm nay lên 26,17 tỷ USD, trong đó doanh thu từ quảng cáo trực tuyến chiếm phần lớn với 25,4 tỷ USD (tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái).

{keywords}
(Ảnh: Josh Edelson)

Trước đó, trong cuộc khảo sát của FactSet, các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận của Apple sẽ ở mức trung bình 2,35 USD/cổ phiếu và doanh thu đạt 23,73 tỷ USD. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook cho biết với kết quả kinh doanh khả quan này, Facebook sẽ đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực mới có tiềm tăng tăng trưởng như công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hay thương mại.

Giá quảng cáo trung bình trên Facebook tăng 30% so với một năm trước, trong khi số lượng quảng cáo tăng 12%. Tính đến tháng 3/2021, Facebook có 2,85 tỷ người dùng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Ba ứng dụng của Facebook là Facebook, Instagram và WhatsApp có số lượng người dùng đạt 3,45 tỷ người vào tháng 3.

Vào tháng 1, Facebook đã đưa ra dự đoán rằng 2021 sẽ là một năm bất ổn, và doanh thu nửa cuối năm có thể không khả quan. Tuy vậy, trái với dự đoán ban đầu, Facebook đã thay đổi dự đoán tăng trưởng doanh thu trong quý II thành mức ổn định hoặc tăng ít hơn so với quý I.

(Theo Thông tấn xã Việt Nam)

 

Facebook trình diễn công nghệ đọc suy nghĩ

Facebook trình diễn công nghệ đọc suy nghĩ

Facebook vừa tiết lộ thiết bị đeo tay có khả năng đọc suy nghĩ và bàn phím thực tế tăng cường, cho phép thay thế bàn phím và chuột trong các sản phẩm phần cứng tương lai.