Airbnb đang ngày càng phổ biến hơn nhờ lợi thế tiết kiệm so với khách sạn truyền thống. Ngoài ra, khách du lịch lựa chọn loại hình dịch vụ cho thuê này nhằm tận hưởng những trải nghiệm thoải mái mà khách sạn không thể cung cấp.

Tuy nhiên, kéo theo sự phổ biến của dịch vụ, mối lo ngại về vấn đề an ninh cũng đang gia tăng không kém. Đã có những bản tin cho thấy camera ẩn được tìm thấy ở một số căn nhà cho thuê của Airbnb. Theo NBC, điều này gây nên sự hoang mang lớn trong khách hàng.

Camera an ninh thời nay rất nhỏ gọn và không khó để mua. Vì thế chúng được giấu dễ dàng bất kỳ đâu, rất khó để phát hiện ra. Khách du lịch Airbnb đã tìm thấy camera trên giường hay được ngụy trang như một thiết bị cảm ứng khói. Một số khác thì được tìm thấy trong bóng đèn và thậm chí là trong phòng tắm.

Coi chung camera quay len khi thue tro AirBnB hinh anh 1
Camera ẩn ở những căn nhà Airbnb khiến khách du lịch lo ngại về quyền riêng tư của mình. Ảnh:WRCBtv

Bất kỳ ai đang tận hưởng kỳ nghỉ hoàn hảo cũng sẽ trở nên bất an và giận dữ khi phát hiện ra những chiếc camera này. Họ thậm chí sẽ thay đổi lựa chọn loại hình chỗ ở cho các kỳ nghỉ trong tương lai.

Mặc cho những cáo buộc, ông Charlie Urbancic, phát ngôn viên của Airbnb, nói rằng sự cố này là rất hi hữu và các trải nghiệm tích cực đều đáp ứng vượt xa những chuyện không vui này.

“Cho đến nay đã có 400 triệu khách hàng trong danh sách của Airbnb, và các sự cố tiêu cực là vô cùng hiếm. Chúng tôi có một chính sách nghiêm ngặt liên quan đến việc tiết lộ về các camera an ninh, cũng như lấy báo cáo bất kỳ những vi phạm nghiêm trọng nào. Sự an toàn và riêng tư là ưu tiên hàng đâu của chúng tôi ”, ông này cho hay.

Trong thời đại này, mọi việc chỉ là một vài người chia sẻ những trải nghiệm tiêu cực khi sử dụng Airbnb nhằm lôi kéo sự chú ý từ mạng xã hội, kéo theo những câu hỏi đến toàn bộ ngành công nghiệp.

Không thể bỏ qua rằng camera an ninh theo dõi chúng ta hầu hết cuộc sống hàng ngày. Những thiết bị này ở chỗ làm, nhà hàng, góc đường, phương tiện công cộng hay thậm chí ngay trước hiên nhà.

Khi được sử dụng hiệu quả và đúng đạo đức, chúng giúp chúng ta luôn được an toàn và không phải lo nghĩ quá nhiều. Tuy nhiên, những khách hàng xứng đáng được thông báo về việc bị quan sát ở một không gian để nghỉ ngơi và thư giãn như Airbnb.

Paige Blair, một huấn luyện viên biểu diễn đến từ Tampa, Florida, đã có một kỳ nghỉ đáng tiếc khi đang đi công tác một mình. Sự riêng tư của cô đã bị xâm phạm khi cô phát hiện ra có 2 camera ẩn trong khu nhà.

“Đột nhiên tôi phát hiện ra một chiếc camera đang chiếu thẳng. Tôi chẳng biết tôi đang đối mặt với ai và thẳng thắn mà nói Airbnb cũng không hề biết”, cô Paige giải thích.