Đó là AIPortraits.com, website được phát triển bởi một nhóm nhà nghiên cứu Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và IBM với khả năng biến ảnh chân dung của bạn thành những tác phẩm nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng, như thể nó được vẽ bởi các họa sĩ như Michelangelo hay Botticelli vậy.

Theo Futurism, các nhà nghiên cứu đã "huấn luyện" hệ thống trí tuệ nhân tạo với hơn 45.000 bức vẽ từ thời Phục Hưng xa xưa đến Nghệ thuật đương đại ngày nay.

'Con bao FaceApp' chua qua, cong cu dung anh sieu di moi da xuat hien hinh anh 1
Một "tác phẩm" tạo ra bởi AIPortraits.com. Ảnh: Futurism.

Cách sử dụng công cụ khá đơn giản. Bạn chỉ cần tải lên ảnh chân dung của mình, mọi việc còn lại cứ để website lo. Kết quả cho ra sẽ là tấm chân dung giống bạn nhất theo những nét vẽ thời Phục Hưng. Có rất nhiều họa sĩ nổi tiếng trong thời đại ấy, và AI sẽ chọn phong cách của một họa sĩ nào đó chứ bạn không thể chọn cụ thể.

"Chúng tôi khuyến khích bạn thử nghiệm website này để khám phá các khuynh hướng nghệ thuật", website mô tả.

Nếu lo lắng website có thể thu thập ảnh như những gì FaceApp làm, bạn có thể yên tâm bởi trang web cho biết sẽ xóa mọi hình ảnh sau khi xử lý xong và không lưu trữ lại.

Trước AIPortraits.com, một công cụ với tính năng gần tương tự là FaceApp đã "làm mưa làm gió" với khả năng biến ảnh người dùng từ trẻ thành già. FaceApp nổi tiếng sau một đêm khi có tin FBI yêu cầu Mỹ điều tra ứng dụng đến từ Nga này do có khả năng đe dọa an ninh quốc gia và quyền riêng tư của người dùng.

Trong điều khoản sử dụng, FaceApp yêu cầu quyền truy cập vào camera (để chụp ảnh) và thư viện (để lấy ảnh). Dù chưa có bằng chứng xác đáng nhưng nhiều lo ngại cho rằng ảnh người dùng có thể bị gửi về máy chủ tại Nga cho mục đích xấu.