Trước việc mạng xã hội xuất hiện thông tin Ngô Bá Khá (tức Khá Bảnh) được cho là tại ngoại sau 3 ngày bắt giữ, ngày 7/4, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cơ quan điều tra vẫn đang tạm giam thanh niên này.

“Khá Bảnh bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Vụ án đang trong quá trình điều tra nên không có chuyện được tại ngoại”, lãnh đạo công an tỉnh nói và bác bỏ tin đồn xuất hiện trên mạng hai ngày qua.

Thông tin Khá Bảnh được được nhiều người chia sẻ khi một tài khoản Facebook đăng bài viết: “Thông báo tin sốc với anh em là trước 10h ngày 7/4, Khá Bảnh sẽ được thả về với gia đình. Anh em chia sẻ mạnh lên tin chuẩn nhé anh em”.

Status đăng kèm bức ảnh Ngô Bá Khá tươi cười tại cơ quan công an. Một số người tỏ ra bất ngờ nhưng chủ yếu không tin vào thông tin này.

Cong an bac thong tin Kha Banh duoc tai ngoai hinh anh 1
Thông tin thất thiệt về Khá Bảnh trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Ngô Bá Khá (sinh năm 1993) sở hữu hơn 600.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Thanh niên xăm trổ này được nhiều người biết đến qua các clip có lời lẽ tục tĩu, côn đồ trên YouTube.

Giữa lúc dư luận tẩy chay những video không phù hợp đạo đức xã hội này, ngày 1/4, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp lực lượng chức năng khám nhà Khá tại thôn Phúc Tinh, xã Tam Sơn, Từ Sơn. Sau khi khám xét, cơ quan công an đã bắt giữ Khá cùng 4 bị can còn lại khác để điều tra về hành vi Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

Tại thời điểm bắt giữ, Khá có phản ứng dương tính với ma túy. Tại nhà Khá, cảnh sát thu giữ một số giấy tờ vay mượn liên quan đến hoạt động tín dụng đen và ghi lô đề.

Theo Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam, ngoài hai tội danh bị khởi tố, Khá Bảnh còn đang bị điều tra về hành vi bảo kê. “Quan điểm của Bộ Công an là trường hợp Khá Bảnh cần được ngăn chặn và xử lý kịp thời”, ông Nam nói.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 diễn ra chiều 2/4, Zing.vn đặt câu hỏi quan điểm của Bộ trưởng Mai Tiến Dũng về vụ việc Ngô Bá Khá liên tục tung các video tục tĩu, bạo lực và vừa bị Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng với những người va chạm, từng trải cuộc sống, biết được điều đúng, điều sai thì có thể đánh giá được sự việc. Tuy nhiên, vụ việc Khá Bảnh là rất nguy hiểm, “cực kỳ không tốt” trên mạng xã hội hiện nay.

"Thủ tướng yêu cầu gay gắt quản lý những thông tin không đúng sự thật. Tôi thấy Bộ Công an xử lý vụ việc này là rất đáng mừng, bởi nó không thể chấp nhận được. Xã hội không chấp nhận được", Bộ trưởng Dũng nói.

'Mọi người không biết nên cứ nghĩ Khá ghê gớm' Ông Ngô Đức Bình, Trưởng công an xã Tam Sơn cho biết Ngô Bá Khá là thành phần cá biệt của xã hội, người dân địa phương không còn lạ.