{keywords}

Đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch Covid-19 là Tổng đài của Tổ thông tin đáp ứng nhanh của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Được thiết lập trong 2 ngày, đường dây nóng 18006132 có chức năng tương tự như trang antoancovid.vn/khaibao đã được Tổ thông tin đáp ứng nhanh triển khai từ 31/1/2021.

Theo đại diện Tổ thông tin đáp ứng nhanh - Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, để giúp nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, Chính phủ cần người dân chung tay quan sát địa bàn sinh sống, trong trường hợp phát hiện bất thường, cần truy cập trang antoancovid.vn/khaibao hoặc gọi tới đường dây nóng 18006132 để báo tin ngay.

Cụ thể, người dân có thể gọi đến đường dây nóng 18006132 để cung cấp thông tin khi nghi ngờ mình hoặc người thân trong gia đình đã nhiễm Covid-19, hay trong trường hợp bản thân đã tiếp xúc gần với F0, F1, F2.

Mọi người cũng có thể báo tin cho Tổ thông tin đáp ứng nhanh của Ban chỉ đạo nếu biết người vượt biên trái phép hoặc người đi từ vùng tâm dịch về nhưng không cách ly, biết một sự kiện đông người có nguy cơ lây nhiễm hoặc muốn thông báo một nguy cơ lây nhiễm COVID-19 khác các lựa chọn trên.

“Hãy cung cấp cho chúng tôi thông tin về các nguy cơ lây nhiễm Covid-19 mà quý vị biết. Việc làm này sẽ góp phần bảo vệ Tổ quốc và góp sức để chúng ta được đón một cái Tết ấm áp, an lành” là thông điệp mà Tổ thông tin đáp ứng nhanh của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 nhắn gửi tới cộng đồng.

Ông Nguyễn Thế Trung, Tổ phó Tổ thông tin đáp ứng nhanh - Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 cho biết, đầu số 18006132 chính là đầu số cách đây vài tháng nhóm cuuhomientrung.info đã sử dụng để hỗ trợ bà con vùng lũ và giờ cộng đồng tech startup tài trợ đầu số này cho Tổ thông tin.  “Đầu số này hoàn toàn miễn phí, luôn có vài trăm người trực và bảo mật danh tính người gọi” ông Nguyễn Thế Trung cho hay.

Cũng theo chia sẻ của vị Tổ phó Tổ thông tin đáp ứng nhanh - Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, chỉ sau 48 giờ đưa đường link trang tiếp nhận thông tin từ cộng đồng về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại địa chỉ antoancovid.vn/khaibao để nhờ các nhà báo, các KOLs (những người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng - PV), các fanpage có lượng truy cập lớn và cộng đồng mạng chia sẻ, đã có gần 4.000 tin báo gửi về, tiếp nguồn tin cho đội tình nguyện viên xử lý thông tin.

Đại diện Tổ thông tin đáp ứng nhanh của Ban chỉ đạo bày tỏ mong muốn việc Tổ ra mắt đường dây nóng 18006132 để tiếp nhận thông tin về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 sẽ tiếp tục được mọi người chia sẻ, lan tỏa, đặc biệt là tới nhân dân các vùng nguy cơ cao.

M.T

Bluezone tăng 500.000 lượt tải mỗi ngày do Covid-19 quay trở lại

Bluezone tăng 500.000 lượt tải mỗi ngày do Covid-19 quay trở lại

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ ba tại Việt Nam, tính đến ngày 4/2, tổng số lượt tải Bluezone đã đạt mốc 28 triệu lượt, tăng hơn 3 triệu so với ngày 28/1, bình quân tăng khoảng 500.000 lượt tải mỗi ngày.