Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com

Dự kiến từ cuối tháng 12, “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên nền tảng thương mại điện tử của JD hỗ trợ xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam, sẽ đi vào vận hành.

Ngày 30/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS), Bộ Công Thương đã họp báo công bố chương trình Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com.

“Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên nền tảng thương mại điện tử của JD hỗ trợ xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam, được Cục TMĐT&KTS và JD - tập đoàn thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Trung Quốc sau Alibaba, cùng các đối tác vận hành tại Việt Nam hợp tác xây dựng và phát triển. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ hợp tác về TMĐT cấp Chính phủ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc.

Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng TMĐT&KTS cho biết, thời gian qua, những tín hiệu tích cực từ “Gian hàng Việt trực tuyến” được triển khai trong nước là nền tảng để xây dựng chương trình đưa hàng Việt đến với các thị trường nước ngoài, thông qua TMĐT xuyên biên giới.

Đặc biệt, sự kiện xuất khẩu thí điểm thành công vải thiều Bắc Giang thông qua kênh TMĐT xuyên biên giới do Cục TMĐT&KTS hợp tác với Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) trong vụ vải thiều năm nay là một dấu mốc quan trọng của ngành TMĐT Việt Nam trong việc đưa nông sản tươi chất lượng cao sang thị trường nước ngoài có nhiều tiêu chuẩn khắt khe như châu Âu.

Với mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt ra thị trường nước ngoài, sắp tới Cục TMĐT&KTS sẽ phối hợp với JD và các đối tác trong nước, ngoài nước đưa vào vận hành mô hình TMĐT xuyên biên giới B2B2C (mô hình hợp tác giữa các doanh nghiệp để đưa sản phẩm đến người dùng cuối – PV), thông qua “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên sàn JD.com.

Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com
Đại diện Cục TMĐT&KTS và các đối tác ký kết thỏa thuận khung hợp tác thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt qua TMĐT xuyên biên giới.

“Gian hàng quốc gia Việt Nam” sẽ là không gian hàng hóa Việt đầu tiên trên nền tảng TMĐT tại thị trường Trung Quốc nói riêng và trên sàn TMĐT quốc tế nói chung do Cơ quan phía Việt Nam (Bộ Công Thương, Cục TMĐT&KTS) chủ trì triển khai qua phương thức thông thương mại điện tử xuyên biên giới.

Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ vận hành, logistics, hỗ trợ tài chính và quảng bá hình ảnh ngay tại thị trường quốc gia nhập khẩu từ các cơ quan chức năng cũng như các đối tác của chương trình Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn JD.com, gồm Vinanutrifood, Viettel Post hay VPBank, Visa.

Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com
Phó Tổng giám đốc Viettel Post Đinh Thanh Sơn cho rằng,"Gian hàng quốc gia Việt trên sàn JD", sẽ giúp các doanh nghiệp Việt thuận tiện hơn trong phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng toàn cầu.
 

Đại diện TMĐT&KTS khẳng định, với vai trò là đơn vị tổ chức, hỗ trợ kết nối, Cục sẽ tập hợp, tổ chức, hướng dẫn các doanh nghiệp, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên hệ thống của JD theo đúng quy định của sàn TMĐT và của luật pháp tại nước nhập khẩu.

Đồng thời, tìm kiếm nguồn lực từ các đối tác để quảng bá, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt phân phối thuận lợi trên nền tảng TMĐT của JD, thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc theo mô hình B2B2C đã được nhiều quốc gia triển khai thời gian qua. 

TMĐT xuyên biên giới sẽ là kênh nhanh nhất để kết nối trực tiếp với khách hàng, hỗ trợ hữu hiệu cho kênh phân phối truyền thống khi thương hiệu doanh nghiệp được quảng bá trực tiếp tại thị trường nhập khẩu.

Hình thức này giúp giảm chi phí vận hành, vừa giúp phân phối sản phẩm của doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt đến người dùng cuối tại nhiều thị trường mà không phải qua các khâu trung gian, có thể giúp phát triển và duy trì thương hiệu của sản phẩm của doanh nghiệp tại thị trường nhập khẩu. TMĐT xuyên biên giới cũng là cơ hội để doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thâm nhập vào các thị trường khó tính, nơi tồn tại rất nhiều rào cản và tốn chi phí nếu giao thương theo cách truyền thống.

“Hợp tác giữa Cục TMĐT&KTS với các đối tác trong vận hành “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên JD.com sẽ tạo thêm một kênh phân phối xuất khẩu cho các doanh nghiệp xuất khẩu, thúc đẩy giao thương hàng hóa, đưa những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới thị trường quốc tế thuận lợi và hiệu quả nhất”, đại diện Cục TMĐT KTS nhận định.

Là một trong những đối tác tham gia vận hành gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn JD, Viettel Post ngoài hệ thống logistics hiện đại, hiện còn tập trung phát triển nền tảng TMĐT Vỏ Sò.

Phó Tổng giám đốc Đinh Thanh Sơn khẳng định Viettel Post cam kết phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam tham gia và mở rộng tiêu thụ hàng hóa ở thị trường nước ngoài; xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao trên thị trường thế giới thông qua TMĐT xuyên biên giới và “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên các sàn TMĐT ở nước ngoài. 

Vân Anh

Người Việt tương tác thường xuyên trên các fanpage thương mại điện tử

Người Việt tương tác thường xuyên trên các fanpage thương mại điện tử

Theo kết quả nghiên cứu của iPrice về sự tham gia của người dùng vào các hoạt động truyền thông xã hội trên Top 3 trang Facebook thương mại điện tử đa ngành, tỷ lệ người dùng Việt Nam tương tác trên các trang chiếm 36%.

 
List comment
 

Xét về mức độ quan tâm, Shiba Inu nổi tiếng không kém Bitcoin. Điều gì đã làm nên kỳ diệu cho những “coin chó” này?  

 

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, tự nhận 'tham lam' khi mở cùng lúc 5 chuỗi mới, song cho rằng phải làm tới cùng để thực hiện giấc mơ bán lẻ đa ngành.

 

Dữ liệu phi cấu trúc đã và đang tăng trưởng với một tốc độ chóng mặt và góp phần quan trọng trong việc phát triển các doanh nghiệp.

 

Pinduoduo tìm động lực tăng trưởng mới ở công nghệ nông nghiệp, giải quyết các vấn đề của người nông dân.

 

Một quan chức Liên minh châu Âu (EU) nhấn mạnh sự cần thiết hợp tác trên toàn châu Âu và thế giới trong cuộc chiến chống lạm dụng tình dục trẻ em.

 
 

Trung Quốc thực hiện nhiều động thái mới để thuyết phục người dùng dùng thử nhân dân tệ điện tử ngay trước thềm Tết Nguyên đán 2022 và Olympics mùa đông.

Cửa hàng chính hãng chỉ bán các sản phẩm Xiaomi vừa được khai trương tại khu vực TP.HCM.

Đây là một trong những mục tiêu của Đề án “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2022 – 2027” mới được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt.

Năm 2021 là năm mà dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến cực kỳ phức tạp và khó lường. 

Bên cạnh “giải cứu” tạm thời các mặt hàng nông sản cho nông dân, các doanh nghiệp đang tìm giải pháp bền vững hơn cho nông sản Việt.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123