Nintendo đã phát triển Console thế hệ tiếp theo với doanh số bán hàng chỉ đứng sau PS4 và đã đạt được thành công lớn. Do nhu cầu mạnh mẽ, hãng đã quyết định tăng sản lượng Switch lên 20% trong năm tài chính (fiscal year) mới.

Tuy nhiên, vẫn còn một vấn đề hóc búa mà Nintendo phải đối mặt, đó là việc Switch đã bị crack toàn bộ hệ máy, điều này rõ ràng là ảnh hưởng đến việc bán game có lãi hơn của hãng.

{keywords}
Crack hoặc bán công cụ crack Nintendo Switch sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ khác nhau

Theo nhiều nguồn tin, Nintendo đang yêu cầu tòa án Mỹ ban hành lệnh đóng cửa vĩnh viễn đối với các cửa hàng trò chơi điện tử có bán công cụ bẻ khóa Team-Xecuter.

Team-Xecuter hack thành công thế hệ Switch đầu tiên vào đầu năm 2018. Năm nay, nhóm này đã phát triển các công cụ SX Core và SX Lite, có thể crack tất cả các dòng Switch. Đây là công cụ sử dụng một lần và vẫn có hiệu quả kể cả khi khởi động lại máy.

Theo khảo sát của ICTnews, tool crack này hiện được rao bán khá nhiều trên các fanpage, diễn đàn cũng như một số cửa hàng cung cấp máy, thiết bị và phụ kiện Console tại Việt Nam.

Như một số thông tin quảng bá, đây là công cụ can thiệp vào phần cứng và bẻ khóa máy, cho phép có thể chơi được hầu hết các game Switch hiện tại mà không cần phải mua, giúp tiết kiệm chi phí chơi game.

{keywords}

Giá bán của công cụ bẻ khóa này không hề rẻ và khá "loạn"

Thế nhưng, với mức giá dao động từ 800 ngàn đến 1,2 triệu đồng, thậm chí lên tới 2,5 triệu đồng áp dụng cho các mẫu mới chưa bao gồm công hàn mạch, hầu hết các cửa hàng hoặc người cung cấp dịch vụ không cam kết bảo hành và đều khẳng định thao tác hàn có thể gây hư hỏng máy.

Không những vậy, các sản phẩm sau khi crack còn bị giới hạn rất nhiều tính năng như không được update và không thể vào EShop. Quan trọng nhất, những thiết bị sau khi bị can thiệp phần cứng sẽ có thể bị khóa từ Nintendo, dù xác xuất không thực sự cao.  

Trước đó, Nintendo đã khởi kiện các nhà phân phối công cụ bẻ khóa từ tháng 5. Một số trang web buộc phải đóng cửa, tuy nhiên, nhiều đơn vị đã thay đổi tên miền mới và tiếp tục xâm phạm lợi ích của Nintendo.

Với những hạn chế còn tồn tại như vậy, người dùng nên cân nhắc trước khi quyết định sử dụng dịch vụ trái phép này, tránh biến chiếc máy chơi game của mình thành “đống sắt vụn” mà không hiểu nguyên nhân tại sao.

Điệp Lưu

Mỹ tham vọng phát triển mạng Internet lượng tử khiến hacker thất nghiệp

Mỹ tham vọng phát triển mạng Internet lượng tử khiến hacker thất nghiệp

Mạng Internet lượng tử được Mỹ lên kế hoạch xây dựng trong vòng 10 năm tới, về mặt lý thuyết nó gần như miễn dịch hoàn toàn trước các vụ tấn công của hacker.