CyRadar cung cấp miễn phí công cụ đánh giá khả năng ngăn chặn tấn công mạng | Công cụ miễn phí giúp người dùng “chấm điểm” khả năng ngăn chặn tấn công mạng

Công cụ CyRadar Internet Security Check vừa được Công ty CyRadar tuyên bố cung cấp miễn phí cho cộng đồng.

Tuyên bố cung cấp miễn phí công cụ CyRadar Internet Security Check cho cộng đồng được Công ty CP An toàn thông tin CyRadar đưa ra trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin năm 2018 với chủ đề “An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh” vừa chính thức khai mạc sáng nay, ngày 30/11 tại Hà Nội.

Cho biết CyRadar Internet Security Check Tool là công cụ đơn giản hỗ trợ người sử dụng trong các doanh nghiệp và hộ gia đình có thể nhanh chóng đánh giá được khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công mạng máy tính đã trở nên phổ biến hiện nay, đại diện Công ty CyRadar giải thích thêm: “Sau khi hoàn thành các bước hướng dẫn kiểm tra của công cụ CyRadar Internet Security Check tại trang web https://securitycheck.cyradar.com, hệ thống sẽ giúp đánh giá hiện trạng mạng máy tính, các nguy cơ tiềm ẩn mà người dùng có thể gặp phải trong tương lai và trả về một bản báo cáo chi tiết cùng với các khuyến nghị để tăng cường an ninh cho mạng máy tính đang sử dụng”.

CyRadar cung cấp miễn phí công cụ đánh giá khả năng ngăn chặn tấn công mạng | Công cụ miễn phí giúp người dùng “chấm điểm” khả năng ngăn chặn tấn công mạng

CyRadar Internet Security Check Tool sẽ hỗ trợ người dùng kiểm tra khả năng phát hiện tấn công của các mã độc, khả năng ngăn chặn các website lừa đảo trực tuyến cũng như mức độ tuân thủ các chính sách truy cập Internet của mạng doanh nghiệp.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra, đánh giá khả năng chống chịu của thiết bị trước các cuộc tấn công mạng, chuyên gia CyRadar cho hay, trên thực tế, các cuộc tấn công mạng đang có xu hướng ngày càng tinh vi, trong khi người sử dụng khó có điều kiện để biết được máy tính của mình có đứng vững trước những cuộc tấn công đó hay không. CyRadar Internet Security Check Tool sẽ hỗ trợ người dùng kiểm tra khả năng phát hiện tấn công của các mã độc, khả năng ngăn chặn các website lừa đảo trực tuyến cũng như mức độ tuân thủ các chính sách truy cập Internet của mạng doanh nghiệp.

“Trong nội bộ một doanh nghiệp, nhân viên có thể được cung cấp các thiết bị và giải pháp bảo vệ mạng nhưng liệu chúng có đang làm tốt nhiệm vụ của mình hay không là điều không ai dám chắc. Người dùng dù là cá nhân hay tổ chức, ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng hoàn toàn có thể là nạn nhân của tin tặc. Việc đánh giá nhanh được “sức khoẻ” cho thiết bị làm việc, giúp chúng ta chủ động hơn trong việc nâng cao khả năng phòng thủ”, chuyên gia CyRadar chia sẻ.

Là thành viên của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam - VNISA đồng thời là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và sử dụng dữ liệu lớn (Big Data) vào các giải pháp của mình, quyết định phát triển và cung cấp miễn phí cho cộng đồng công cụ hỗ trợ đánh giá khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công mạng - CyRadar Internet Security Check Tool, theo chia sẻ của đại diện Công ty CyRadar, chính là nhằm góp phần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho các cá nhân, tổ chức và cả cộng đồng.

Công ty cổ phần An toàn thông tin CyRadar được thành lập vào đầu tháng 6/2017, sau hơn 1,5 năm dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực an toàn thông tin này được FPT ươm tạo và thử nghiệm trong môi trường doanh nghiệp. Theo đuổi mục tiêu áp dụng các công nghệ mới để giải quyết bài toán truyền thống, CyRadar đã nghiên cứu áp dụng các thành tựu của Machine Learning, Big Data Analytics để có thể phát hiện, ngăn chặn, dự đoán các cuộc tấn công một cách thông minh và hiệu quả hơn.

Được biết, đến nay sản phẩm, giải pháp của CyRadar đã được triển khai ở nhiều bộ ban ngành cùng các doanh nghiệp với quy mô khác nhau, trong đó có sản phẩm đã được chạy tại Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT,  Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội hay một số doanh nghiệp lớn như Masan Group và khối ngân hàng… Các sản phẩm của CyRadar cũng đã được giới thiệu tại một số quốc gia như Anh, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

CyRadar cung cấp miễn phí công cụ đánh giá khả năng ngăn chặn tấn công mạng | Công cụ miễn phí giúp người dùng “chấm điểm” khả năng ngăn chặn tấn công mạng

CyRadar là 1 trong 6 đơn vị có sản phẩm được VNISA bình chọn và trao chứng nhận "Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao" năm 2015.

Vào tháng 12/2015, ngay trong lần đầu tiên Hiệp hội An toàn thông tin – VNISA triển khai chương trình bình chọn “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao”, hệ thống phát hiện mối đe dọa nâng cao của CyRadar đã là 1 trong 6 sản phẩm an toàn thông tin được vinh danh. Tiếp đó, trong tháng 11/2017, với việc trở thành đối tác của VirusTotal – Dịch vụ về an toàn thông tin của Google, CyRadar là công ty đầu tiên của Việt Nam trong mảng URL Scan trên VirusTotal.

Đến với sự kiện Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018, bên cạnh tham luận chủ đề “Phân tích một số cuộc tấn công APT điển hình nhằm vào Việt Nam năm 2017-2018” sẽ được ông Nguyễn Minh Đức - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành CyRadar chia sẻ trong phiên hội thảo chuyên đề “Công nghệ AI, điện toán đám mây và bảo đảm An toàn thông tin” vào chiều ngày 30/11, các chuyên gia CyRadar còn tham gia trình diễn công nghệ “IoT Hacking” tại Khu vực trình diễn công nghệ an toàn thông tin lần đầu tiên được VNISA triển khai trong sự kiện thường niên quan trọng này.