Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập

ictnews Sau gần 20 ngày đưa vào vận hành chính thức, Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), đã cấp 13.445 tài khoản, trong đó có 13.326 tài khoản cá nhân và 119 tài khoản doanh nghiệp; có 5,49 triệu lượt truy cập hệ thống.

Số liệu thống kê trên vừa được đại diện Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) cho biết tại cuộc họp giữa Văn phòng Chính phủ với một số bộ, ngành, địa phương về việc kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia được tổ chức hôm nay, ngày 27/12/2019 tại Hà Nội.

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập

Theo đại diện Cục Kiểm soát TTHC, tính từ ngày 9/12 đến hết ngày 25/12/2019, Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, trong đó có 13.326 tài khoản cá nhân và 119 tài khoản doanh nghiệp.

Cập nhật kết quả triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia, đại diện Cục Kiểm soát TTHC của Văn phòng Chính phủ cho hay, tính từ ngày 9/12/2019 đến hết ngày 25/12/2019, đã có 47.387 hồ sơ đồng bộ trạng thái lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong 22.000 hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết của 8 nhóm dịch vụ được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (gồm nộp trực tiếp, trực tuyến và qua bưu chính), có 4.176 hồ sơ được nộp trực tuyến, chiếm 19%.

Tổng đài hỗ trợ, giải đáp của Cổng dịch vụ công quốc gia đã hỗ trợ, giải đáp cho 1.070 cuộc gọi. Cổng dịch vụ công quốc gia cũng đã tiếp nhận 268 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Về tình hình kết nối, tích hợp Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia, đại diện Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cho biết, với các bộ, ngành, tính đến ngày 9/12/2019, thời điểm khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia), mới chỉ có 5 bộ, cơ quan tích hợp, kết nối với Cổng là Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Trong đó, riêng Bộ GTVT mới tích hợp từ Hệ thống thông tin của Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Đến nay, đã có thêm một số bộ, ngành tiếp tục triển khai kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia như: Bộ Công Thương kết nối, tích hợp và cung cấp 131 dịch vụ công trực tuyến của Bộ trên Cổng; Bộ Tài chính hoàn thiện, kiểm thử cung cấp 2 dịch vụ của Tổng cục Hải quan (hủy, bổ sung tờ khai hải quan) và dịch vụ đăng ký mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách nhà nước; Bộ Xây dựng đang thử nghiệm tích hợp dịch vụ Cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng hạng I; EVN kết nối bổ sung 9 dịch vụ, cung cấp toàn bộ 12/12 dịch vụ công mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh đó, Bộ NN&PTNT đã cài đặt máy chủ bảo mật, đang thực hiện kiểm thử việc đăng nhập một lần; Bộ KH&CN và Ngân hàng Nhà nước cài đặt xong phần máy chủ bảo mật đang thực hiện các bước kết nối, tích hợp; Bộ GD&ĐT đang kiểm thử việc đăng nhập một lần.

 

Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, theo Cục Kiểm soát TTHC, xét trên 4 nhóm chỉ tiêu tích hợp, chia sẻ với Cổng dịch vụ công quốc gia (gồm tích hợp thủ tục Thông báo hoạt động khuyến mại; đăng nhập một lần SSO; đồng bộ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC; bố trí máy chủ bảo mật), hiện vẫn còn tỉnh chưa kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia gồm Bà Rịa Vũng Tàu, Sơn La, Khánh Hòa; có 12/63 địa phương hoàn thành cả 4 nhóm nhiệm vụ gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Bắc Kạn, Bình Định, Đồng Tháp, Nam Định, Quảng Bình, Quảng Ninh, Tây Ninh, Tiền Giang, Vĩnh Phúc.

Đến nay, có 59/63 tỉnh, thành phố tích hợp dịch vụ Thông báo hoạt động khuyến mãi, 4 tỉnh còn lại dùng phần mềm chung của Cổng dịch vụ công quốc gia; 52/63 địa phương thực hiện đăng nhập một lần từ Cổng dịch vụ công quốc gia; vẫn còn 11 tỉnh chưa hoàn thành; 27/63 tỉnh, thành phố thực hiện đồng bộ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC lên Cổng dịch vụ công quốc gia (trừ các thủ tục Thông báo hoạt động khuyến mại và Đổi giấy phép lái xe đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia); có 39/63 địa phương đã bố trí máy chủ bảo mật để kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia; 21 tỉnh sử dụng máy chủ bảo mật dùng chung do Văn phòng Chính phủ bố trí.

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập

Được thiết lập tại địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn, Cổng dịch vụ công quốc gia là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến TTHC trong tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương.

Cũng tại cuộc họp, đại diện Cục Kiểm soát TTHC đề nghị Bộ Tài chính đẩy nhanh tiến độ để tích hợp, cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử đối với cá nhân (hiện mới chỉ hoàn thiện, kiểm soát với 2 thủ tục của Tổng cục Hải quan và cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách). Bộ Tư pháp được đề nghị đẩy nhanh tiến độ tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến với nhóm thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong tháng 12/2019.

Theo kế hoạch, trong năm 2020 Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tích hợp tối thiểu 30% các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu; và sau năm 2020 sẽ ăng dần mỗi năm tích hợp 20% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các bộ, ngành, địa phương lên Cổng.

Trong trao đổi tại cuộc họp, trước lo ngại, băn khoăn của một số bộ, ngành, địa phương về vấn đề an toàn, bảo mật thông tin của Cổng dịch vụ công quốc gia, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC Ngô Hải Phan cho biết, giải pháp xác thực định danh VNCONNECT đang được Cổng áp dụng là kêt quả quá trình làm việc tích cực, trong đó các chuyên gia Pháp - những người đã có 20 năm về dịch vụ công, xác thực định danh đã hỗ hỗ trợ rất trách nhiệm, cùng với VNPT phát triển giải pháp này. “Giải pháp cũng đã được các cơ quan chức năng đánh giá, đảm bảo an toàn, bảo mật”, ông Phan chia sẻ thêm.

 
List comment
 
PTT Vũ Đức Đam: 100% văn bản điện tử trên Trục liên thông văn bản quốc gia phải được ký số
icon

ictnews Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa yêu cầu 100% văn bản điện tử được các bộ, ngành, địa phương gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia phải được tích hợp chữ ký số và được xác thực theo quy định tại Thông tư 41 ngày 19/12/2017 của Bộ TT&TT.

 
Đã có quy chuẩn phục vụ kết nối Hệ thống một cửa bộ, tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

ictnews Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, tỉnh và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành (QCVN 120:2019/BTTTT) vừa được Bộ TT&TT ban hành.

 
Smart ID của Estonia: Truy cập dịch vụ công trực tuyến ngay trên ứng dụng di động
icon

ictnews Smart ID là ứng dụng bổ trợ cho căn cước công dân (ID) và Mobile ID của Estonia. Họ có thể dùng nó để đăng nhập vào các dịch vụ trực tuyến, ngân hàng, xác thực thanh toán, cung cấp chữ ký số.

 
Thủ tướng giao Bộ TT&TT ban hành Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam phiên bản 2.0
icon

ictnews Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ trưởng Bộ TT&TT ký ban hành Khung kiến trúc Chính phủ điện tử phiên bản 2.0. Đây sẽ là căn cứ để các bộ, ngành, địa phương xây dựng và cập nhật Kiến trúc Chính phủ điện tử, đảm bảo triển khai Chính phủ điện tử có hiệu quả.

 
Bộ TT&TT: Cần có giải pháp thực thi Đề án nền tảng CNTT cho Chính phủ điện tử
icon

ictnews Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho rằng, vấn đề quan trọng hơn cả là cần có giải pháp đảm bảo thực thi “Đề án giải pháp kết nối, chia sẻ dữ liệu và tái cấu trúc hạ tầng CNTT tại bộ, ngành, địa phương và danh sách các nền tảng dùng chung của Chính phủ điện tử”.

 
 
Cách mạng 4.0 và Chính phủ điện tử là tâm điểm của Top 10 sự kiện ICT tiêu biểu 2019
icon

ictnews Ngày 26/12/2019, Câu lạc bộ Nhà báo công nghệ thông tin Việt Nam (ICT Press Club) tổ chức công bố 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2019. Tâm điểm của 10 sự kiện tập trung vào các vấn đề về Cách mạng 4.0, Chính phủ điện tử và thực hiện chiến lược Make in Vietnam.

Quảng Ninh: Lần đầu tiên tổ chức phiên họp không giấy tờ
icon

Ngày 25/12, lần đầu tiên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức phiên họp không giấy tờ .

Liên minh sản xuất sản phẩm an toàn thông tin mạng sẽ được ra mắt trong tháng này
icon

ictnews Bộ TT&TT vừa giao các doanh nghiệp an toàn thông tin phối hợp cùng Cục An toàn thông tin để thành lập Liên minh sản xuất sản phẩm an toàn thông tin mạng. Dự kiến, Liên minh sẽ được ra mắt ngay trong tháng 12/2019.

VNISA ban hành tiêu chuẩn đánh giá mức độ an toàn của giải pháp hóa đơn điện tử
icon

ictnews Với việc Tiêu chuẩn kỹ thuật về giải pháp hóa đơn điện tử an toàn TCCS 01: 2019/VNISA được ban hành, từ tháng 12/2019, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tiếp nhận hồ sơ của các đơn vị đề nghị đánh giá, chứng nhận mức độ an toàn của giải pháp phù hợp với tiêu chuẩn.

Toàn bộ 12 dịch vụ điện mức 4 đã được EVN kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

ictnews Từ hôm nay, ngày 24/12/2019, người dân, doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn để sử dụng 12 dịch vụ điện năng mức độ 4 do EVN cung cấp.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123