Vụ xả súng làm 4 người chết ở Củ Chi diễn ra thế nào? Lê Quốc Tuấn cùng một người khác đi xe máy đến sới bạc rồi xả súng bắn chết 4 người và làm một người bị thương. Sau đó, nghi can lấy tiền, xe máy bỏ trốn.

Liên quan vụ truy bắt Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, Tuấn "Khỉ"), nghi can bắn chết 5 ở Củ Chi (TP.HCM), lực lượng chức năng đã mở rộng địa bàn tìm kiếm Tuấn "Khỉ" và đồng phạm.

Tại hiện trường vây ráp Tuấn "Khỉ" ở xã Trung An (huyện Củ Chi), các chốt chặn tiếp tục được duy trì, người dân hiếu kỳ vẫn tập trung ven đường ngóng chờ diễn biến mới của vụ việc.

Hàng loạt thông tin không xác tín

Suốt những ngày cảnh sát vây bắt Tuấn "Khỉ", trong khi người dân địa phương không khỏi thấp thỏm lo sợ nghi phạm còn lẩn trốn đâu đó thì lượng YouTuber khắp nơi cũng đổ về xã Trung An, đưa tin khắp mạng xã hội.

Đáng nói, nhiều người ở xa quan tâm vụ việc không khỏi phẫn nộ trước nhiều thông tin thiếu xác tín, đòi tẩy chay tài khoản của những YouTuber này.

"Tôi là người dân ở ngay Trung An đây, tôi vẫn chạy ra để xem tình hình bắt bớ như thế nào, thấy mấy anh YouTuber cứ cầm máy vừa quay vừa nói nào là mới có người bị bắn chết, nào là đột nhập khu rừng bắt Tuấn 'Khỉ' cứ loạn cả lên", ông Hà (ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi) bức xúc kể.

"Người ở đây xem hàng ngày thì biết cái gì đúng sai, chứ bà con ở xa không hiểu vụ việc sẽ bị các anh dẫn dắt. Ai cũng làm kiếm tiền nhưng phải có lương tâm chứ", ông Hà nói thêm.

Cong dong mang len an YouTuber dang clip sai su that vu Tuan 'Khi' hinh anh 1 youtuber_zing.jpg

YouTuber tại hiện trường vây bắt Tuấn "Khỉ" (xã Trung An, huyện Củ Chi). Ảnh: Quỳnh Danh.

Bức xúc trước các nội dung không căn cứ, người dùng Mai Hà bình luận một clip trên YouTube: "Làm clip nói xàm, thổi phồng vụ việc, trong khi xem clip thì không thấy gì chỉ nghe mấy ông nói như thiệt".

"Lợi dụng nước đục thả câu, câu like kiếm tiền, suốt ngày chỉ thấy những video nói nhảm, mọi người nên tẩy chay mấy ông YouTuber này, đừng để họ có cơ hội trục lợi nữa ", tài khoản Tu Lang để lại bình luận.

Đồng quan điểm trên, tài khoản Minh Nguyễn chia sẻ: "Cứ nói xàm, nói nhảm là kiếm tiền, không hiểu sao YouTube chưa dẹp mấy tài khoản này".

Cong dong mang len an YouTuber dang clip sai su that vu Tuan 'Khi' hinh anh 2 youtuber3_zing.jpg

Người dân livestream tại hiện trường vây ráp Tuấn "Khỉ". Ảnh: Quỳnh Danh.

Lập danh sách YouTuber đưa sai thông tin

Mới đây, một "hiệp sĩ" cũng đăng YouTube nói rằng có người xưng là Lê Quốc Tuấn ngỏ ý muốn ra đầu thú, đồng thời nhờ vị "hiệp sĩ" này dẫn Tuấn về thăm vợ con trước khi đầu thú.

Sau đó, Công an tỉnh Bình Dương đã mời "hiệp sĩ" này lên làm việc và xác định người gọi cho "hiệp sĩ" không phải Lê Quốc Tuấn. Cơ quan chức năng đang làm rõ mục đích của cuộc gọi trên.

Nhiều người chỉ trích hành vi livestream trên YouTube của "hiệp sĩ" là câu view, câu like vì nếu nhận được cuộc gọi như vậy thì báo công an chứ không nên đăng tải lên mạng xã hội gây nhiễu thông tin, hoang mang dư luận.

Cong dong mang len an YouTuber dang clip sai su that vu Tuan 'Khi' hinh anh 3 youtuber2_zing.jpg

Cơ quan chức năng sẽ mời các YouTuber đăng clip sai sự thật, ảnh hưởng quá trình phá án của cảnh sát. Ảnh: Quỳnh Danh.

"Tôi từng thần tượng người này nhưng bây giờ thì không còn nữa, quá nhiều vụ câu like của anh ấy khiến tôi thất vọng", tài khoản Phước Huỳnh bình luận.

Trước sự nhiễu loạn thông tin liên tục trong thời điểm vây bắt Tuấn "Khỉ", công an sẽ làm việc và xử lý những người livestream trên YouTube với nội dung không đúng sự thật, ảnh hưởng quá trình phá án.

Công an cũng cảnh báo Tuấn “Khỉ” và đồng bọn là những kẻ cực kỳ nguy hiểm, có súng và liều lĩnh. Người dân không nên tập trung theo dõi cuộc vây bắt để tránh gây nguy hiểm đến tính mạng và cản trở cảnh sát làm nhiệm vụ.

Cảnh sát vẫn chốt chặn ở Củ Chi, tìm nghi can bắn chết 5 người Hiện trường tìm kiếm nghi can Lê Quốc Tuấn tại xã Trung An, huyện Củ Chi (TP.HCM), vẫn được duy trì khoảng 100 cảnh sát thường trực.