Một nhóm cựu kỹ sư Samsung đang tạo ra một thiết bị có tên Glamos. Nó sử dụng công nghệ LiDAR, giúp biến tất cả màn hình thành cảm ứng với đầy đủ các tương tác.

Glamos hoạt động tương tự màn hình cảm ứng nhưng người dùng có thể không cần phải chạm trực tiếp vào mặt phẳng. Thay vào đó, Glamos phát hiện các chuyển động tay và gửi tín hiệu để điều khiển thiết bị.

Cong nghe moi bien tat ca man hinh thanh cam ung hinh anh 1 Screenshot_55.jpg

Glamos biến máy chiếu thành một màn hình tương tác cảm ứng. Ảnh: Glamos.

Điều này cho phép người dùng điều khiển TV thông minh, laptop, smartphone và máy tính bảng bằng cử chỉ tay từ xa. Nó hỗ trợ hiệu quả những trường hợp mà người dùng không thể chạm tay vào màn hình như lúc thuyết trình hay nấu ăn.

Đối với các thiết bị không có màn hình cảm ứng, nó mở ra một cách tương tác mới, hiện đại và thú vị hơn. Một chiếc TV bình thường có thể chơi được những tựa game tương tác như hệ máy Wii.

Điều khiến Glamos trở nên đặc biệt là phạm vi tương tác của nó rất lớn. Trong bán kính gần 1 mét, nó có thể nhận biết các cử chỉ vuốt, chạm của người dùng.

Cong nghe moi bien tat ca man hinh thanh cam ung hinh anh 2 Glamos_01_1200x800.jpg

Glamos có kích thước nhỏ để người dùng tiện mang theo. Ảnh: Glamos.

Glamos hoạt động được là nhờ cảm biến chuyển động dạng gương xoay. Thiết bị tương thích với tất cả TV thông minh, Android, iOS, Mac và Windows 7 trở lên. Công nghệ LiDAR thường được tìm thấy trong xe hơi tự lái và robot hút bụi. Các kỹ sư cũng cố gắng thu nhỏ kích thước của Glamos để người dùng có thể mang theo.

Dự kiến, thiết bị sẽ được bán vào tháng 8. Giá cho phiên bản tiêu chuẩn là 129 USD. Với phiên bản kết nối không dây qua Bluetooth, người dùng sẽ phải chi 149 USD để sở hữu.

Tuy vậy, đây vẫn là dự án gây quỹ cộng đồng. Vì vậy, những người đặt tiền trước chưa chắc nhận được sản phẩm bởi dự án có thể bị hủy bỏ hoặc trì hoãn bất cứ lúc nào.