Công nghệ nào bảo vệ an toàn thương hiệu trên không gian mạng?

Trong xu thế phát triển quảng cáo trực tuyến toàn cầu, việc truyền tải thông điệp của thương hiệu phải thể hiện đúng đối tượng, đúng nơi và đúng thời điểm. Đặc biệt, việc đảm bảo an toàn thương hiệu trước những nội dung không phù hợp, làm ảnh hưởng đến thương hiệu là yêu cầu quan trọng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Cao Long, Tổng giám đốc New Pine Multimedia Technologies (New Pinetech - công ty công nghệ xây dựng mạng lưới quảng cáo), cho rằng tối ưu hóa các chiến lược quảng cáo trực tuyến là một nhu cầu tất yếu không chỉ đối với việc xây dựng, lan tỏa thương hiệu, mà xu hướng đảm bảo an toàn thương hiệu trên không gian mạng đang đòi hỏi sự hỗ trợ rất lớn của công nghệ có tính ưu việt.

Theo tìm hiểu của phóng viên, New Pinetech là công ty đầu tiên trên thị trường tiếp thị kĩ thuật số (digital marketing) ở Việt Nam đưa vào sử dụng công nghệ Prebid - giải pháp đảm bảo an toàn cho sự xuất hiện của nhãn hàng trên kênh quảng cáo trực tuyến. Công nghệ này cùng hệ thống Yomedia Programmatic với nhiều tính năng ưu việt của New PineTech trở thành công cụ chuyên nghiệp phân tích và đánh giá chất lượng hiển thị quảng cáo theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Theo một chuyên gia về tiếp thị kĩ thuật số, thống kê các quảng cáo đang “chạy” trên không gian mạng gặp rủi ro về thương hiệu ở thị trường Việt Nam là 6,5% (mức độ trung bình cho phép là 6,2%). Vấn đề xuất hiện quảng cáo tự động (Programatic Ads) trên không gian mạng chịu sự chi phối rất lớn và có tính quyết định “sự sống còn” của thương hiệu, bởi nó không có sự giám sát của con người. “Việc đảm bảo an toàn cho sự xuất hiện của nhãn hàng trên kênh quảng cáo trực tuyến là bài toán được quan tâm hàng đầu, bởi chỉ một rủi ro nhỏ cũng làm mất giá trị thương hiệu”, vị chuyên gia này khẳng định.

 

Trả lời phóng viên, ông Trần Cao Long cho biết từ nhu cầu thực tế là bảo vệ thương hiệu với hệ thống quảng cáo tự động, New Pinetech giúp khách hàng tối ưu chiến dịch marketing, hướng đến những đối tượng phù hợp, đưa đến những hiệu quả cuối cùng bằng ứng dụng công nghệ Prebid cùng hệ thống Yomedia Programmatic. Đây là một trong những dự án chiến lược của New Pinetech. Theo ông Trần Cao Long, khi sử dụng công nghệ Prebid, với những website có nội dung xấu, không phù hợp, website vi phạm bản quyền, banner quảng cáo hiển thị tại những vị trí không thể xem được…, hệ thống sẽ tự động “sàng lọc” để quảng cáo không xuất hiện.

Trên thực tế đã có những rủi ro ảnh hưởng lớn đến an toàn thương hiệu trên không gian mạng khi nhãn hàng quảng cáo xuất hiện “không đúng chỗ”. Ông Trần Đại Lợi, Progammatic lead, Amnet Việt Nam cho biết tại thị trường Trung Đông, quảng cáo của một nhãn hàng xuất hiện tự động trên trang của những người theo tôn giáo và kiêng ăn thịt. Sau đó nhãn hàng này đã bị kêu gọi tẩy chay... Để tránh những rủi ro và bảo vệ thương hiệu trong những tình huống như trên, theo ông Trần Đại Lợi, bên cạnh việc tối ưu hóa keyword (từ khóa) thì hệ thống còn xem xét ở nhiều góc độ như toàn bộ ngữ nghĩa từ ngữ, các đường link, các yếu tố trong hệ thống siêu dữ liệu của website... Đặc biệt, cùng các ngôn ngữ khác, hệ thống đã nhận diện được tiếng Việt, “đo” được quảng cáo đang “chạy” nhưng có người xem hay không, tập trung ngăn chặn các quảng cáo ảo và có các báo cáo về chất lượng truyền thông, đo mức độ rủi ro thương hiệu…

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện, tối ưu hóa các chiến lược quảng cáo trực tuyến, xây dựng, lan tỏa thương hiệu với xu hướng đảm bảo an toàn thương hiệu đang đòi hỏi sự hỗ trợ của công nghệ có tính ưu việt, thì vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu thị trường digital marketing của các nhãn hàng là một trong những mục tiêu lớn mà New Pinetech hướng đến.

Chủ đề :
 
List comment
 

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ đợt 6 năm học 2021-2022 chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

 

Các chuyên gia thuộc công ty Cortical Labs, Australia đã thành công nghiên cứu cách tích hợp nơ ron thần kinh sinh học với chip xử lý thông tin truyền thống.

 

Cả bệnh nhân và nhà cung cấp dịch vụ đều nhanh chóng thích nghi với các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ từ xa để đối phó với đại dịch toàn cầu.

 

Kể từ ngày 1/10/2020 đến ngày 31/12/2021, Cục An toàn thông tin đã cấp gần 6.000 tên định danh cho các cá nhân, tổ chức. Đơn vị này nhận định, nhu cầu đăng ký sử dụng tên định danh để quảng cáo dịch vụ có xu hướng gia tăng.

 

Mua sắm online và thanh toán kỹ thuật số tiếp tục tăng giai đoạn cuối năm cho thấy người dân vẫn giữ thói quen vốn đã hình thành trong giai đoạn giãn cách.

 
 

Covid-19 mang đến những thách thức lớn cho cả nhân loại và hủy diệt không ít doanh nghiệp. Nhưng trong nghịch cảnh, vẫn có nhiều công ty tìm thấy ‘ánh sáng cuối con đường’ và vươn lên mạnh mẽ.

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Quảng Ninh được xây dựng tại xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh với tổng diện tích tự nhiên toàn khu là 106 ha.

iSee - Trợ lý ảo hỗ trợ người dân và doanh nghiệp Lạng Sơn thực hiện thủ tục hành chính công, dịch vụ công vừa được địa phương này đưa vào sử dụng.

Tinh tế khởi động chương trình bình chọn cho các sản phẩm được yêu thích trong năm 2021 ở các lĩnh vực như điện thoại, xe, camera, điện tử tiêu dùng,...

Thế Giới Di Động chính thức trở thành nhà bán lẻ đa ngành khi mở mới 5 chuỗi kinh doanh thời trang, đồ thể thao, mẹ và bé, trang sức, xe đạp. Có gì bên trong những cửa hàng này?  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123