Công nghệ quảng cáo ảo lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Sân vận động Mỹ Đình sẽ lần đầu áp dụng công nghệ quảng cáo ảo tại Việt Nam.

Với cùng một khung hình, trong một trận đấu nhưng các tấm biển quảng cáo trên sân lại hiển thị những thông điệp, hình ảnh khác nhau hoàn toàn tùy thuộc vào vị trí địa lý của khán giả truyền hình đang theo dõi. Đây chính ứng dụng của công nghệ quảng cáo ảo hay Virtual Advertising.

Sân vận động Mỹ Đình trong trận đấu giữa Việt Nam và Australia tối 7/9 là sân bóng đầu tiên tại Việt Nam được áp dụng công nghệ quảng cáo này. Công nghệ được AFC, đơn vị vận hành vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á áp dụng có tên VGM- Visual Goal Mass.

cong nghe quang cao ao lan dau xuat hien anh 1

Những biển quảng cáo ảo công nghệ VGM được lắp đặt tại sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: FPT.

“Điều khiến VGM khác biệt là chúng tôi có thể cung cấp 4 vùng phát sóng khác nhau. Trong trận bóng tối nay, chúng ta có nguồn phát tại Việt Nam và thêm các quảng cáo được đặt trước từ Trung Quốc và Nhật Bản. Mỗi một phát sóng sẽ có những quảng cáo trên bảng LED khác nhau cho từng quốc gia”, ông Douglas Donel Branch, Giám đốc vận hành VGM phát ngôn vào đầu tháng 9.

Tất cả trận đấu trong vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đều được áp dụng công nghệ quảng cáo ảo. Đó là lý do tại sao người xem Việt Nam có thể thấy quảng cáo của những thương hiệu trong nước ở trận đấu giữa Arabia Saudi và Việt Nam hôm 3/9.

“Công nghệ biển quảng cáo ảo lần đầu được áp dụng tại nước ta trong trận đấu tối nay có sự phối hợp lắp đặt giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và AFC”, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF trả lời Zing.

“Có một số khó khăn trong lần đầu công nghệ này được lắp đặt ở sân vận động Mỹ Đình. Một trong số đó là góc máy hẹp do camera đặt gần mặt sân và phần đường pitch khá rộng. Do đó, chúng tôi cần điều chỉnh góc máy để thu được hình ảnh toàn cảnh”, ông Douglas Donel Branch cho hay.

 
cong nghe quang cao ao lan dau xuat hien anh 2

Công nghệ quảng cáo ảo tạo ra 4 nguồn phát với những nội dung riêng biệt. Ảnh: ASG.

Quảng cáo ảo xuất xuất hiện từ năm 2015, khi các giải đấu lớn được phát sóng toàn cầu và thu hút được lượng người xem khổng lồ. Để tối đa lợi nhuận, công nghệ Virtual Advertising được phát triển nhằm hỗ trợ các thương hiệu hướng quảng cáo đến chính xác khu vực khách hàng của mình. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp ban tổ chức giải đấu bán được nhiều quảng cáo hơn chỉ trong một trận đấu.

Để có thể hiển thị được nhiều nội dung đồng thời, tín hiệu sẽ được truyền từ bảng quảng cáo tới các đầu nhận tín hiệu đặt trên sân, trình chiếu các nội dung khác nhau trên truyền hình.

Đây là một ứng dụng của kỹ thuật nhân nội dung động (Dynamic Content Multiplication). Những biển quảng cáo trên sân là màn hình LED điện tử, cho phép truyền đi nhiều luồng tín hiệu nội dung. Thông qua một con chip, các bảng điện tử ghi nhận nhiều tín hiệu phát sóng một lúc, rồi đồng bộ các tín hiệu này với các camera đặt quanh sân đấu.

(Theo Zing)

Công nghệ VAR trên sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam - Australia

Công nghệ VAR trên sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam - Australia

Hàng trăm nhân công gấp rút hoàn thiện những công việc cuối cùng để chuẩn bị cho trận đấu Việt Nam - Australia diễn ra vào tối 7/9.

 
List comment
 

Theo lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hàng triệu hộ kinh doanh, hợp tác xã đang sản xuất, xuất khẩu nông sản đang có nhu cầu lớn về cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.

 

Và điều này đang khiến đội ngũ nhân viên hiện tại của Twitter như 'ngồi trên đống lửa'.

 

Các doanh nghiệp đề xuất những giải pháp nhằm tiết giảm chi phí vận chuyển vốn đang khá cao tại Việt Nam.

 

(Tổ Quốc) - Facebook sẽ chấp nhận số phận trở thành mạng xã hội lỗi thời hay chuyển mình để nắm lấy nhiều cơ hội phía trước?

 

Rút tiền bằng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip đang được Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an phối hợp với một số ngân hàng triển khai thí điểm.

 
 

Giám đốc máy học (machine learning) của Apple đã nộp đơn nghỉ việc sau 3 năm gia nhập Apple.  

Chính những chiến lược khôn ngoan và độc đáo của Steve Jobs đã góp phần mang đến thành công cho Apple trong thời gian dài.

Chỉ qua một thay đổi nhỏ trong quyền riêng tư, Apple đã thể hiện sức mạnh vượt trội, vươn sang các ngành công nghiệp khác.

“Hình thành các hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của các lĩnh vực, sản phẩm trọng điểm” là 1 dự án trong kế hoạch của UBND TP.HCM năm 2022 triển khai Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố.

Metaverse này là gì? Nó là loại công nghệ gì? Nó có liên quan gì đến vũ trụ hiện tại của chúng ta?

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123