Công nghệ quảng cáo ảo lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Sân vận động Mỹ Đình sẽ lần đầu áp dụng công nghệ quảng cáo ảo tại Việt Nam.

Với cùng một khung hình, trong một trận đấu nhưng các tấm biển quảng cáo trên sân lại hiển thị những thông điệp, hình ảnh khác nhau hoàn toàn tùy thuộc vào vị trí địa lý của khán giả truyền hình đang theo dõi. Đây chính ứng dụng của công nghệ quảng cáo ảo hay Virtual Advertising.

Sân vận động Mỹ Đình trong trận đấu giữa Việt Nam và Australia tối 7/9 là sân bóng đầu tiên tại Việt Nam được áp dụng công nghệ quảng cáo này. Công nghệ được AFC, đơn vị vận hành vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á áp dụng có tên VGM- Visual Goal Mass.

cong nghe quang cao ao lan dau xuat hien anh 1

Những biển quảng cáo ảo công nghệ VGM được lắp đặt tại sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: FPT.

“Điều khiến VGM khác biệt là chúng tôi có thể cung cấp 4 vùng phát sóng khác nhau. Trong trận bóng tối nay, chúng ta có nguồn phát tại Việt Nam và thêm các quảng cáo được đặt trước từ Trung Quốc và Nhật Bản. Mỗi một phát sóng sẽ có những quảng cáo trên bảng LED khác nhau cho từng quốc gia”, ông Douglas Donel Branch, Giám đốc vận hành VGM phát ngôn vào đầu tháng 9.

Tất cả trận đấu trong vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đều được áp dụng công nghệ quảng cáo ảo. Đó là lý do tại sao người xem Việt Nam có thể thấy quảng cáo của những thương hiệu trong nước ở trận đấu giữa Arabia Saudi và Việt Nam hôm 3/9.

“Công nghệ biển quảng cáo ảo lần đầu được áp dụng tại nước ta trong trận đấu tối nay có sự phối hợp lắp đặt giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và AFC”, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF trả lời Zing.

“Có một số khó khăn trong lần đầu công nghệ này được lắp đặt ở sân vận động Mỹ Đình. Một trong số đó là góc máy hẹp do camera đặt gần mặt sân và phần đường pitch khá rộng. Do đó, chúng tôi cần điều chỉnh góc máy để thu được hình ảnh toàn cảnh”, ông Douglas Donel Branch cho hay.

 
cong nghe quang cao ao lan dau xuat hien anh 2

Công nghệ quảng cáo ảo tạo ra 4 nguồn phát với những nội dung riêng biệt. Ảnh: ASG.

Quảng cáo ảo xuất xuất hiện từ năm 2015, khi các giải đấu lớn được phát sóng toàn cầu và thu hút được lượng người xem khổng lồ. Để tối đa lợi nhuận, công nghệ Virtual Advertising được phát triển nhằm hỗ trợ các thương hiệu hướng quảng cáo đến chính xác khu vực khách hàng của mình. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp ban tổ chức giải đấu bán được nhiều quảng cáo hơn chỉ trong một trận đấu.

Để có thể hiển thị được nhiều nội dung đồng thời, tín hiệu sẽ được truyền từ bảng quảng cáo tới các đầu nhận tín hiệu đặt trên sân, trình chiếu các nội dung khác nhau trên truyền hình.

Đây là một ứng dụng của kỹ thuật nhân nội dung động (Dynamic Content Multiplication). Những biển quảng cáo trên sân là màn hình LED điện tử, cho phép truyền đi nhiều luồng tín hiệu nội dung. Thông qua một con chip, các bảng điện tử ghi nhận nhiều tín hiệu phát sóng một lúc, rồi đồng bộ các tín hiệu này với các camera đặt quanh sân đấu.

(Theo Zing)

Công nghệ VAR trên sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam - Australia

Công nghệ VAR trên sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam - Australia

Hàng trăm nhân công gấp rút hoàn thiện những công việc cuối cùng để chuẩn bị cho trận đấu Việt Nam - Australia diễn ra vào tối 7/9.

 
List comment
 
Các sàn coin phi tập trung mất hơn 10 tỷ USD
icon

Sự bùng nổ của tài chính phi tập trung (DeFi) trong năm 2021 là nguyên nhân chính khiến các hoạt động tấn công và lừa đảo vào lĩnh vực này gia tăng.

 
Nike trở thành một trong những thương hiệu lớn tham gia “Metaverse”
icon

Không gian kỹ thuật số này được gọi là 'Nikeland,' cho phép người chơi sử dụng các sản phẩm và trang phục đặc biệt của Nike cho nhân vật của họ.

 
Hành trình phát triển phần mềm học lập trình miễn phí cho trẻ em của thầy giáo Việt
icon

Ý tưởng phát triển một nền tảng dạy - học lập trình truy cập hoàn toàn miễn phí, thân thiện cho trẻ em Việt Nam đã được thầy Lê Quang Tuấn và các cộng sự dần hình thành và cho ra mắt từ tháng 4, đó là nền tảng CodeKitten. 

 
Diễn đàn quốc tế bàn về tương lai đô thị thông minh tại Việt Nam
icon

Diễn đàn Thành phố thông minh và bền vững diễn ra ngày 24/11 sẽ quy tụ đại diện khu vực công và tư để cùng thảo luận về các vấn đề bền vững trọng yếu đối với sự phát triển của các đô thị tại Việt Nam.

 
Đưa cam đặc sản “lên sàn”
icon

Nhiều loại cam đặc sản Việt đang vào mùa thu hoạch rộ, được các địa phương tính cách đưa lên các sàn thương mại điện tử để tránh chuyện “được mùa, mất giá”.

 
 
Vì sao các công ty tiền điện tử gần đây đua nhau 'nhét' tên trên sân thể thao?
icon

Một số nền tảng tiền điện tử đang đua nhau chi hàng trăm triệu USD tài trợ cho các đội thể thao, sân vận động và các giải đấu mới để tiếp cận với khán giả đại chúng.

Làm gì khi trẻ tham gia các thử thách tự hại bản thân trên mạng?
icon

Nghiên cứu tại Việt Nam và một số nước khác cho thấy trẻ vị thành niên có khả năng tiếp xúc với các thử thách độc hại trên mạng, phụ huynh cần làm gì để giảm thiểu nguy cơ từ vấn nạn này?

MobiFone được cấp phép triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money
icon

Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) cho MobiFone.

Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sẽ cài các ứng dụng IGOVN và PC-Covid
icon

Theo quy trình đón khách quốc tế đến Phú Quốc, du khách được yêu cầu cài đặt và sử dụng ứng dụng xuất nhập cảnh IGOVN và ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid trong suốt quá trình tham gia chương trình du lịch tại Việt Nam.

CEO Gojek Việt Nam: Đây là thời điểm thích hợp để ra mắt GoCar
icon

Ra đời muộn hơn, GoCar sẽ phải đương đầu với nhiều khó khăn để chiếm thị phần. Dẫu vậy, lãnh đạo Gojek Việt Nam tỏ ra tự tin khi hệ sinh thái đã có chiều sâu và hàng chục ngàn tài xế của hãng sẵn sàng hoạt động.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123