Samsung khai trương Premium Store tại Việt Nam

{keywords}
 

Samsung vừa khai trương 5 Premium Store (SPS), cửa hàng ủy quyền cao cấp của Samsung, đầu tiên tại Việt Nam. SPS được thiết kế theo tiêu chuẩn toàn cầu, trưng bày và bán toàn bộ sản phẩm di động của Samsung, bao gồm các dòng điện thoại và máy tính bảng mới cũng như hệ sinh thái Galaxy. 

Các cửa hàng SPS do Samsung và đối tác bán lẻ hợp tác mở, trong đó đội ngũ vận hành do phía nhà bán lẻ thực hiện. Samsung cho biết sẽ mở rộng đầu tư mô hình này trong tương lai nhằm tiếp cận người dùng nhiều hơn.

Xem thêm thông tin ở đây.

Xiaomi có thêm đối tác bán hàng ở Việt Nam

{keywords}
 

Xiaomi Việt Nam vừa ký thoả thuận hợp tác chiến lược với Synnex FPT. Theo đó, Synnex FPT sẽ trở thành nhà phân phối chính hãng sản phẩm điện thoại và đồ gia dụng thông minh Xiaomi tại Việt Nam. Trước đó, Xiaomi có mối quan hệ hợp tác cùng Digiworld.

Dự kiến sản phẩm Xiaomi sẽ được Synnex FPT cung cấp chính thức ra thị trường vào hạ tuần tháng 2/2022, thông qua hệ thống hơn 2.000 đại lý trên toàn quốc.

Xem thêm thông tin ở đây.

Tác giả Unikey về MoMo

{keywords}
 

Sau màn gọi vốn thành công với số tiền lên tới 200 triệu USD, MoMo đã quy tụ được một nhóm các nhà khoa học hàng đầu về dữ liệu và trí tuệ nhân tạo với tên gọi chung là Hội đồng AI (AI Committee).

Đến nay Hội đồng AI của MoMo có 7 thành viên, trong đó gồm nhiều chuyên gia từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Đáng chú ý, Hội đồng AI còn có ông Phạm Kim Long - tác giả của phần mềm gõ tiếng Việt UniKey.

Sau khi rời khỏi vị trí Giám đốc của Zalo AI, ông Long giờ đây đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển AI của MoMo. Tại đây, ông Long phụ trách các nhóm nghiên cứu công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thị giác máy tính.

Nghiên cứu vật liệu điện tử hữu cơ được trao giải VinFuture

{keywords}
 

Tuần qua, Lễ trao giải VinFuture lần thứ nhất đã được tổ chức. Đây là những thành tựu khoa học xuất chúng, có khả năng tạo ra ảnh hưởng tích cực và rộng rãi nhất đến cuộc sống của hàng tỷ người trên khắp thế giới trong hiện tại và tương lai. Trong đó, Giải thưởng Chính trị giá 3 triệu USD đã được trao cho 3 nhà khoa học Katalin Kariko, Drew Weissman (Mỹ) và Pieter Cullis (Canada) với công nghệ mRNA, mở đường tạo ra các loại vắc xin ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả.

Cùng với Giải thưởng Chính là 3 giải Đặc biệt, mỗi giải trị giá 500.000 USD. Một giải Đặc biệt dành cho “Nhà khoa học nữ” đã được trao cho GS. Zhenan Bao (Mỹ) với công trình nghiên cứu các vật liệu điện tử hữu cơ có đặc tính của da người. Đây là một loại vật liệu hữu cơ cho phép biến các thiết bị điện tử thành một phần trên cơ thể người với khả năng co giãn, tự chữa lành và tự phân hủy sinh học.

Anh Hào

Loạt cửa hàng uỷ quyền cao cấp của Samsung ra mắt thị trường Việt Nam

Loạt cửa hàng uỷ quyền cao cấp của Samsung ra mắt thị trường Việt Nam

Samsung tung ra loạt cửa hàng uỷ quyền cao cấp nhằm gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam.