Công nghệ VAR "cứu thua" cho Việt Nam trong trận tứ kết với Nhật Bản tại Asian Cup 2019

Trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản tại giải bóng đá Asian Cup 2019 đang diễn ra tối nay (24/1) sử dụng VAR. Và công nghệ này đã "cứu một bàn thua" cho đội tuyển Việt Nam.

Ở phút thứ 25 của trận đấu, từ một tình huống đá phạt góc ở cánh trái, cầu thủ Nhật Bản Yoshida đã ghi bàn vào lưới của thủ môn Văn Lâm. Tuy nhiên, tín hiệu từ phòng hỗ trợ video đã khiến vị trọng tài chính dừng trận đấu để xem lại đồng thời quyết định hủy bỏ bàn thắng sau khi thấy bóng chạm tay Yoshida trước khi vào lưới.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đối mặt với “trợ lý trọng tài ảo” và cũng là lần đầu tiên công nghệ video hỗ trợ trọng tài lần này được sử dụng trong lịch sử Asian Cup.

Trọng tài chính điều hành trận đấu sẽ được kết nối thông tin với trọng tài video thông qua tai nghe, sau đó sẽ sử dụng ký hiệu bằng cách vẽ một hình chữ nhật để yêu cầu xem lại tình huống. VAR chỉ có ý nghĩa giúp trọng tài nhìn nhận, đánh giá lại tình huống và trọng tài vẫn sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản ở vòng 1/4 Asian Cup 2019 với kênh VTV6, VTV5, chúng ta có địa chỉ trên mạng là vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv6 (vào đây), hoặc địa chỉ vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv6-6 (vào đây), hoặc địa chỉ vtvgiaitri.vn/xem-tivi-truc-tuyen/vtv6 (vào đây), hoặc địa chỉ https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv5 (vào đây)

Ngoài ra chúng ta cũng có thể xem trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản bằng các app di động của VTV như VTV News (xem hướng dẫn ở đây), hay VTV Go (xem hướng dẫn ở đây).