“Công thức bí mật” dành cho những doanh nghiệp ôm ấp tham vọng lớn

“Công nghiệp 4.0 là khi máy móc, hệ thống lưu trữ và tài nguyên sản xuất thực hiện các nhiệm vụ phức tạp, trao đổi thông tin và hướng dẫn cho nhau mà không cần sự tham gia của con người” – Ông Meenu Singhal, Phó Tổng Giám đốc Khối Công nghiệp khu vực Ấn Độ mở rộng, thuộc tập đoàn Schneider Electric định nghĩa về công nghiệp 4.0. Dưới tên gọi chuyển đổi số, các doanh nghiệp đang kỳ vọngtăng cường tự động hóa trong vận hành với sự linh hoạt, bảo mật và bền bỉ, tận dụng tối đa những thành quả khoa học công nghệ như: Vạn vật kết nối (IoT), giao tiếpgiữa các thiết bị máy móc(M2M), dữ liệu lớn, mô phỏng nâng cao, thực tế tăng cường (augmented reality), nền tảng kết nối thế hệ mới (WiFi 6, 5G) và điện toán đám mây có độ trễ thấp. Dù đặt mục tiêu rõ ràng nhưng nhiều doanh nghiệp hiện nay chưa hoạch định tốt con đường. Đồng thời, nhu cầu chuyển đổi số ở mỗi quốc gia, địa phương là khác nhau và tùy thuộc vào đặc điểm ngànhnghề cũngnhư khả năng vận hành của doanh nghiệp, do đó tìm kiếm một giải pháp toàn cầu nhưng có tính ứng dụng cao tại địa phương là một nhu cầu quan trọng.

Ở Việt Nam, 98,1% là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc đồng loạt ứng dụng những cải tiến mới có thể khiến doanh nghiệp đối mặt với những nguy cơ bất ngờ. Lời khuyên là, doanh nghiệp nên từng bước đưa công nghệ mới vào hệ thống hiện có, đầu tiên là mở rộng số lượng và quy mô các thiết bị, máy móc, đặc biệt là cảm biến và camera quan sát. Điều này giúp hệ thống hóa và số hóa việc vận hành,từ đótạo ra một lượng thông tin vô cùng lớn, làm tiền đề cho việc tích hợp, xử lý và phân tích dữ liệu - chìa khóa trong thời đại CNTT. Cùng với đó, yêu cầu đầu tư về CNTT cho các thiết bị tính toán và lưu trữ cũng được đặt ra và đây chính là lúc các doanh nghiệp cần tìm kiếm một giải pháp ngay tại biên phù hợp.

Một giải pháp biên phù hợp phải được thiết kế để đưa dữ liệu đến gần hơn các thiết bị IoT và người dùng để giảm độ trễ; các cơ sở CNTT tại đó đảm bảo tiêu chí nhỏ gọn nhưng đề cao tính linh hoạt, bền bỉ và thông minh để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ và đặc biệt là khả năng giám sát từ xa để phát hiện sớm và xử lý sự cố phát sinh. Với những yêu cầu đó, tiểu TTDL chính là “công thức bí mật” mà ta đang tìm kiếm: Tích hợp toàn diện từ phần cứng đến phần mềm, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thiết bị cho vận hành thông suốt, năng suất và tính bảo mật cao, khả năng quản lý, giám sát từ xa.

Theo World Wide Technology – Nhà cung cấp giải pháp IT toàn cầu, khi sử dụng tiểu TTDL để xử lý thông tin từ các nền tảng và thiết bị công nghệ trước khi gửi đến đám mây, các doanh nghiệp đã giảm chi phí kĩ thuật từ 25% đến 40%, tăng tốc độ xử lý lên 20% và giảm chi phí bảo trì 7%/năm. 

Tiểu trung tâm dữ liệu EcoStruxure – Lựa chọn thông minh cho giải pháp biên

Là doanh nghiệp hàng đầu cung cấp giải pháp tích hợp về hạ tầng IT và phần mềm – APC by Schneider Electric mang đến trọn bộ giải pháp về Điện toán biên, tiêu biểu là EcoStruxure Micro Data Center – tiểu TTDL EcoStruxure. Tiểu TTDL EcoStruxure tích hợp đầy đủ một môi trường điện toán biên có thể cấu hình và bảo mật với các cấu phần CNTT cần thiết, sử dụng cơ sở hạ tầng hội tụ hay siêu hội tụ. Một bộ giải pháp sẽ bao gồm giá đỡ, UPS, thanh phân phối nguồn, hệ thống làm mát, cảm biến, phần mềm quản lý cùng các chức năng bổ sung như cảnh báo hỏa hoạn, tăng cường bảo vệ với khóa bảo mật*. Tiểu TTDL EcoStruxure được giới thiệu đến các doanh nghiệp với 3 dòng: S-Series; C-Series; R-Series. Mỗi dòng được thiết kế phù hợp với các môi trường nhất định với những đặc tính riêng: S-Series dành cho môi trường công nghệ thông tin, C-Series chuyên biệt cho văn phòng và thương mại và R-Series là tiểu TTDL cho môi trường khắc nghiệt như nhà máy, khu chế xuất. 

Tiểu TTDL EcoStruxure giải quyết bài toán của điện toán đám mây về độ trễ trong truyền dẫn, xử lý dữ liệu; yêu cầu băng thông lớn cùng nguy cơ bảo mật. Điều đó nhờ vào những đặc điểm nổi bật sau:

Thứ nhất, tính dễ dàng trong thiết kế, triển khai, vận hành. Kết hợp với các đối tác CNTT hàng đầu như Cisco, Dell EMC, IBM, HPE, giải pháp sử dụng những thiết kế đã được kiểm chứng cùng công cụ thiết kế tiên tiến, sáng tạo, giúp đơn giản hóa việc cấu hình và triển khai.

Thứ hai, thiết kế đảm bảo độ tin cậy. Nhờ đóng gói chắc chắn, các tài sản CNTT được bảo vệ khỏi những sự cố ngoại cảnh như rơi vỡ, tác động lực. Nâng cao an ninh hệ thống với các hệ thống tùy chọn bảo mật cực cao, giúp bạn giám sát và theo dõi từ xa. 

Thứ ba, khả năng giám sát từ xa. Với phần mềm EcoStruxure IT, giải pháp cung cấp khả năng giám sát từ xa và bảo mật 24/7. 
 

Với đặc điểm và tính năng đó, tiểu TTDL EcoStruxure đảm bảo sự vận hành thông suốt và năng suất, mang đến sự chắc chắn và đơn giản trong một môi trường kết nối. Xét trong tình hình hiện tại với nhu cầu giám sát từ xa, giải pháp là lựa chọn phù hợp hơn bao giờ hết.

Cũng trong quý 2/2020, nằm trong dòng C-series của APC by Schneider Electric, sản phẩm 6U Wall Mount sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam. Đây là tiểu TTDL nhỏ gọn dành cho môi trường văn phòng và thương mại, đáp ứng tối đa nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc xây dựng một hạ tầng cơ sở các thiết bị IT mang tính dự phòng, bảo mật và khả năng giám sát từ xa. Ngoài ra, sản phẩm là bước đột phá khi đề cao tính đơn giản, thiết kế nhỏ gọn, không tốn không gian sàn nhưng vẫn đảm bảo phục vụ các hệ thống lớn, cho phép kết nối cùng lúc nhiều thiết bị. 

Ông Morgan Duarte, Giám đốc Schneider Electric IT Việt Nam chia sẻ: “Là doanh nghiệp tiên phong mang đến giải pháp chuyển đổi số trong quản trị năng lượng và tự động hóa, APC by Schneider Electric đã, đang và sẽ là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp thông qua các giải pháp và sản phẩm với công nghệ mới. Tiểu TTDL EcoStruxure là cam kết của chúng tôi nhằm mang đến sự chắc chắn, đơn giản và linh hoạt trong bối cảnh kết nối, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi 4.0 thành công.”

Để tìm hiểu thêm những giải pháp về điện toán biên, vui lòng truy cập: https://www.se.com/vn/vi/work/campaign/edge-computing.jsp

Chú thích: (*)Tính năng bổ sung như cảnh báo hỏa hoạn, tăng cường bảo vệ với khóa bảo mật có ở một số sản phẩm nhất định