VPS hiện là một trong những công ty chứng khoán lớn tại Việt Nam với các lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm môi giới & kinh doanh chứng khoán, ngân hàng đầu tư, tư vấn tài chính doanh nghiệp và tư vấn quản lý tài sản.

Doanh nghiệp này quản lý hàng trăm nghìn giao dịch thông qua một nền tảng quản lý tài chính đáp ứng đa dạng các nhu cầu đầu tư, quản lý tài sản và dịch vụ thanh toán cho khách hàng. Do đó, nhu cầu về hiệu suất cao, tính sẵn sàng và bảo mật hàng đầu để xử lý khối lượng công việc phức tạp cùng với việc tăng cường sử dụng tài nguyên được đánh giá là chìa khóa để vận hành môi trường đa máy khách.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cấp hạ tầng công nghệ trong việc duy trì vận hành khối lượng công việc ngày càng lớn nhưng vẫn đảm bảo tối đa chất lượng và tính bảo mật, đại diện VPS cho biết, doanh nghiệp đã và đang sử dụng sản phẩm IBM Power cho các giải pháp dịch vụ tài chính của công ty kể từ năm 2010.

{keywords}
VPS vận hành toàn bộ các dịch vụ tài chính của mình thông qua trung tâm dữ liệu và nhiều nền tảng mà trong đó sử dụng hệ thống máy chủ IBM Power Systems (Ảnh minh họa)

Để có thể giúp công ty vững bước trên lộ trình phát triển trong 3 năm tới và tương lai xa hơn, VPS vừa quyết định nâng cấp hệ thống công nghệ, vận hành toàn bộ các dịch vụ tài chính của mình thông qua trung tâm dữ liệu và nhiều nền tảng, trong đó có hệ thống máy chủ IBM Power Systems với bộ vi xử lý Power 10.

Theo VPS, việc thay đổi sang bộ vi xử lý Power10 sẽ giúp đơn vị nâng cấp công nghệ hiện sử dụng để vận hành các quy trình phụ trợ (back-end) trong công ty. Ngoài ra, chỉ cần khởi động lại hệ thống một cách đơn giản, VPS còn có thể tiết kiệm tối đa công sức cũng như hạn chế rủi ro trong quá trình chuyển đổi ứng dụng, cơ sở dữ liệu và hệ thống phần cứng.

Để vận hành một môi trường với đa dạng đối tượng khách hàng, chìa khóa nằm ở nhu cầu về một hệ thống có hiệu năng cao, khả dụng, và bảo mật tuyệt đối để xử lý được đồng thời khối lượng công việc phức tạp với mức độ sử dụng cơ sở dữ liệu lớn.

“Dự án thành công đảm bảo việc hệ thống quản lý và tính toán dữ liệu giao dịch của VPS mang lại hiệu suất cao, cho phép sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Chúng tôi đã chứng kiến khả năng xử lý tính toán đáp ứng phục vụ khách hàng lớn hơn​​ tăng gấp 2 lần; nguy cơ hệ thống lỗi hay quá tải giảm mạnh, tạo nên những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”, Giám đốc Công nghệ của VPS Mai Tất Thắng chia sẻ.

Vân Anh

Chuyển đổi số doanh nghiệp Việt có phải là cuộc đua công nghệ?

Chuyển đổi số doanh nghiệp Việt có phải là cuộc đua công nghệ?

Khi nhắc đến chuyển đổi số, người ta thường chú ý hoàn toàn đến phần “số” mà bỏ qua phần “chuyển đổi”. Họ nghĩ chỉ cần mua và áp dụng công nghệ là năng suất của doanh nghiệp sẽ cải thiện ngay lập tức. Nhưng điều đó liệu có phải?