{keywords}
Công ty CP nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (APFCO) chính thức khởi động dự án SAP Business One vào ngày 4/1/2022.

Chuyển đổi số: Yêu cầu tiên quyết để thúc đẩy kinh doanh và vận hành

Công ty CP nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (APFCO) được thành lập năm 2003 trên cơ sở cổ phần hóa DNNN Công ty Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi. APFCO hoạt động trong nhiều lĩnh vực sản xuất - kinh doanh. Trong đó, APFCO là đơn vị dẫn đầu trong trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm tinh bột sắn và tinh bột sắn biến tính. Hiện nay, APFCO có 15 nhà máy sản xuất tinh bột sắn trong nước và nước ngoài (Lào) với tổng năng lực sản xuất trên 3.000 tấn sản phẩm tinh bột sắn/ngày (trong đó hơn 500 tấn sản phẩm tinh bột sắn/ngày), tổng sản lượng hàng năm trên 500.000 tấn sản phẩm các loại.

Từ trước đến nay, APFCO sử dụng các phần mềm quản lý, kế toán và quản lý kho riêng lẻ nhằm quản lý các hoạt động sản xuất - kinh doanh trên toàn quốc. Tuy nhiên, do quy mô điều hành 15 nhà máy trải dài tại nhiều địa điểm khác nhau, APFCO gặp khó khăn trong nắm bắt thông tin, cập nhật dữ liệu để đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời. Từ đó, việc phê duyệt các yêu cầu như mua hàng, bán hàng và kế hoạch sản xuất cũng như kho bãi bị chậm trễ.

Doanh nghiệp cần một giải pháp để tích hợp các hoạt động mua hàng/bán hàng, tồn kho, điều hành, tài chính… vào một hệ thống duy nhất, giúp tối ưu và chuẩn hoá quy trình cũng như xử lý dữ liệu tập trung. Ban giám đốc APFCO đã lựa chọn CMC TS là đối tác tư vấn và triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp, hỗ trợ APFCO số hoá hoàn toàn quy trình để quản lý doanh nghiệp hiệu quả, tăng tốc kinh doanh.

SAP Business One phiên bản Việt hoá: Giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện và thân thiện với người dùng

Là đối tác Vàng của SAP tại thị trường Việt Nam, CMC TS có đủ năng lực và kinh nghiệm tư vấn thực tế về các giải pháp quản trị doanh nghiệp của SAP cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Sau khi khảo sát đánh giá về quy trình nghiệp vụ cũng như quy mô của APFCO, CMC TS tư vấn ứng dụng giải pháp SAP Business One (SAP B1) cho văn phòng công ty và 15 nhà máy. SAP B1 là giải pháp có chi phí đầu tư hợp lý, với các phân hệ phù hợp cho các công ty sản xuất có quy trình quản lý phức tạp và quy mô rộng như APFCO. Nhằm xây dựng giải pháp thân thiện nhất với người dùng Việt Nam, CMC TS đã Việt hoá hoàn toàn hệ thống SAP B1.

Dự án được triển khai từ tháng 1/2022, dự kiến sẽ hoàn thành trong 8 tháng và chính thức vận hành hệ thống vào ngày 1/8/2022. Khi được triển khai thành công, giải pháp SAP B1 sẽ hỗ trợ APFCO tối ưu hóa quy trình quản lý của các bộ phận trong công ty và giúp nâng cao năng suất cũng như chất lượng sản phẩm. Đưa năng lực cạnh tranh của APFCO lên cao hơn trên thị trường. APFCO sẽ tính được giá thành sản phẩm sản xuất ngay sau khi mỗi lệnh sản xuất kết thúc. 

{keywords}
Ông Trần Ngọc Hải – Tổng Giám đốc APFCO và Ông Hà Quốc Thạch – Giám đốc Trung tâm giải pháp, Khối Giải pháp SMB, CMC TS.

Tại lễ khởi động dự án, ông Trần Ngọc Hải – Tổng Giám đốc APFCO chia sẻ: “APFCO rất quyết tâm để chuyển đổi số nhằm hiện đại hoá quy trình doanh nghiệp. Chúng tôi tin tưởng rằng sau khi đưa vào vận hành giải pháp SAP B1 cho mảng sản xuất, hệ thống sẽ giúp APFCO lập kế hoạch, cân đối nguồn lực sản xuất cũng như tổng hợp nhu cầu nguyên liệu cho 15 nhà máy nhanh hơn, chính xác hơn.”

Ông Hà Quốc Thạch – Giám đốc Trung tâm giải pháp, Khối Giải pháp SMB, CMC TS nhấn mạnh: “Là đơn vị tư vấn và triển khai hệ thống SAP B1 cho APFCO, CMC TS tin tưởng hệ thống sẽ hỗ trợ APFCO kiểm soát được quá trình vận hành, tiết kiệm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành nghề trên thị trường.”

Phương Dung