Covid-19: Netflix hạ 25% lưu lượng viễn thông giúp giảm nghẽn mạng tại Việt Nam

Dịch vụ giải trí Netflix vừa cho biết sẽ triển khai biện phát giảm tải 25% lưu lượng viễn thông trên Netflix nhưng vẫn đảm bảo duy trì chất lượng video cho người dùng tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Thế giới đang chứng kiến một cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ. Vừa qua, Liên minh châu Âu đã yêu cầu các hãng công nghệ lớn như Netflix, Amazon và YouTube đảm bảo việc dùng hệ thống mạng viễn thông hiệu quả nhất có thể nhằm phục vụ nhu sử dụng gia tăng đột biến chưa từng có.

Đáp lại lời kêu gọi này, Netflix đã thực hiện việc giảm 25% lưu lượng truy cập Netflix trên các mạng lưới viễn thông bắt đầu từ Ý và Tây Ban Nha, những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch. Đây là nỗ lực đáng kể giúp giảm tắc nghẽn mạng trong thời gian tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp.

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng Internet tăng cao khi người dân được khuyến khích ở trong nhà, đây được coi là một trong những giải pháp hữu ích góp phần giảm đáng kể việc tắc nghẽn mạng. Tại Việt Nam, việc giảm 25% tổng lưu lượng sử dụng sẽ được nền tảng giải trí Netflix triển khai trong 30 ngày tới, kể từ 0h hôm qua, ngày 31/3/2020.

Netflix cho biết mặc dù lưu lượng viễn thông giảm xuống, nhưng chất lượng dịch vụ vẫn không thay đổi. Cụ thể, người dùng vẫn có thể thưởng thức chất lượng video tương ứng với mỗi gói dịch vụ phát trực tuyến, tùy thuộc vào thiết bị họ đang sử dụng, cho dù đó là gói Cao cấp (UHD), gói Tiêu chuẩn (HD) hoặc gói Cơ bản (SD).

 

Lý giải về cách thức để đảm bảo chất lượng dịch vụ khi thực hiện giảm 25% lưu lượng, đại diện Netflix chia sẻ rằng hãng luôn có nhiều, đôi khi là hàng chục lượng stream cho cùng một tựa phim đối với mỗi độ phân giải khác nhau. Vì vậy, trong hoạt động lần này, Netflix chỉ đơn giản là loại bỏ luồng streaming chiếm băng thông cao nhất.

Theo phân tích của chuyên gia, người dùng có thể tưởng tượng băng thông của Netflix có 3 “đường cao tốc” gồm SD, HD, UHD và mỗi con đường sẽ có nhiều làn xe trong nó. Với việc giảm lưu lượng, người sử dụng dịch vụ sẽ vẫn đi trên “đường cao tốc” mà mình đã trả tiền, nhưng không còn làn xe đi nhanh nhất. Vậy nên, người dùng vẫn sẽ được tận hưởng chất lượng UHD với gói Cao cấp, nếu thiết bị mà họ sử dụng /chiếc xe bạn lái đáp ứng được yêu cầu đó, và nội dung sẽ được phát trên làn chậm nhất của băng thông.

Ông Ken Florance, Phó Chủ tịch Phân phối nội dung tại Netflix chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản: duy trì chất lượng dịch vụ cho người sử dụng Netflix, đồng thời hỗ trợ các các đối tác cung cấp dịch vụ Internet đang phải đối mặt với khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch”.

Được biết trước đây, Netflix cũng đã phát triển nhiều công nghệ để hỗ trợ trải nghiệm streaming giải trí thêm mượt mà. Tiêu biểu là Công nghệ Stream Thích ứng (Adative Streaming) có khả năng tự điều chỉnh chất lượng video và âm thanh dựa trên băng thông - tăng cao khi băng thông mạnh và giảm xuống khi băng thông yếu. Vậy nên người dùng sẽ không thấy hiện tượng giật, đồng thời hỗ trợ việc sử dụng data (3G, 4G) hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Netflix cũng khuyên người dùng trong thời gian này nên tận dụng tính năng Tải xuống thông minh (Smart Download) giúp giảm bớt gánh nặng cho lưu lượng trên mạng Internet.

 
List comment
 
Sự thật trần trụi phía sau các bức ảnh ‘sống ảo’ trên Instagram
icon

Tài khoản Instagram nổi tiếng với 1 triệu người theo dõi giúp chúng ta biết được sự khác nhau một trời một vực giữa ảnh ‘sống ảo’ và thực tế.

 
Khi nào nên rút ra cắm lại thiết bị điện tử?
icon

Rút ra cắm lại thiết bị điện tử, một việc tưởng chừng như có hại nhưng lại rất hữu hiệu trong một số trường hợp.

 
Vượt đại gia dầu mỏ, Apple chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới
icon

Apple trên đà trở thành công ty 2.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới sau khi báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng bất chấp dịch bệnh hoành hành.  

 
TikTok muốn bán mình cho Microsoft
icon

Theo nguồn tin của Thời báo New York, TikTok đang đàm phán để “bán mình” cho Microsoft, trước sức ép của Tổng thống Trump đối với ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc này.

 
Cho vay kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh tại Đông Nam Á
icon

Do số lượng người tiếp cận các dịch vụ ngân hàng còn thấp, các dịch vụ cho vay kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Đông Nam Á.

 
 
15.000 trò chơi vừa bị xóa khỏi App Store Trung Quốc
icon

Ngày 31/7, Venturebeat dẫn lời nhà phân tích Daniel Ahmad nói rằng khoảng 15.000 trò chơi không có số phiên bản đã bị xóa khỏi App Store tại Trung Quốc.

Doanh nghiệp 'Make in Vietnam' bắt tay nhau thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt
icon

Công ty fintech và công ty gọi xe 'Make in Vietnam' bắt tay nhau, góp phần gia tăng thói quen không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

VNPT hỗ trợ cước data 30GB chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch
icon

Ngày 31/7/2020, VNPT chính thức công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành tặng cho các cán bộ, nhân viên y tế và người dân thành phố Đà Nẵng chống Covid -19 với gói cước data với lưu lượng lên đến 30GB.

Nhóm Big Tech kiếm được bao nhiêu tiền từ quảng cáo trong năm 2020?
icon

Apple, Amazon, Facebook và Alphabet - công ty mẹ của Google đạt doanh thu vượt kỳ vọng, dự báo cho cả năm vẫn tiếp tục tăng trưởng bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành ở Mỹ.

Ra mắt nền tảng “Make in Vietnam” Stringee giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh
icon

Bộ TT&TT vừa tổ chức ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Nền tảng số “Make in Vietnam” này được nhận định sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp nhanh, mạnh hơn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123