Từ khi dịch bệnh Covid -19 diễn ra, các biện pháp kiểm soát dịch trên quy mô lớn, thực hiện giãn cách xã hội, tạm ngừng các dịch vụ không thiết yếu…được gấp rút triển khai và giám sát chặt chẽ. Các cơ sở kinh doanh đồng loạt đóng cửa, người tiêu dùng hạn chế ra đường do tâm lý lo sợ lây nhiễm khiến cho tình hình mua sắm trên các nền tảng trực tuyến và thanh toán chuyển khoản đã trở nên sôi động hơn đáng kể, thúc đẩy thói quen tiêu dùng không dùng tiền mặt.

Việc sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt giúp hạn chế nạn cướp giật, người tiêu dùng Việt được an toàn hơn khi cần thanh toán giá trị lớn vì không phải mang tiền mặt, cộng thêm việc thanh toán nhanh chóng, tiện lợi, dễ dàng và chính xác đến từng số lẻ.

Bên cạnh đó, thanh toán không dùng tiền mặt chính là giảm lượng tiền mặt trong lưu thông hàng hóa, giảm tải một lượng lớn chi phí cho nhà nước trong việc in ấn, bảo quản, vận chuyển lưu thông tiền mặt. Chính phủ cũng khuyến khích người dân mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

{keywords}
 

Nhiều ưu đãi bùng nổ thị trường mua sắm trực tuyến

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và tăng trải nghiệm cho người dân khi sử dụng dịch vụ này, MobiFone ra mắt ví điện tử MobiFone Pay cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán, tài chính di động.

Kích hoạt ví MobiFone Pay, khách hàng liền tay nhận ngay "mưa ưu đãi" có giá trị cực hấp dẫn. Cụ thể 30% mệnh giá nạp tiền sẽ được tặng vào tài khoản khuyến mại của khách hàng khi nạp tiền trong thời gian triển khai chương trình. Mức tặng 30% được áp dụng cho tất cả các lần nạp trong thời gian khuyến mại, trong đó, 15% vào tài khoản KM2T, 15% vào tài khoản KM3T (thời gian sử dụng T=15 ngày).

MobiFone Pay cũng tặng thêm 100% ngày sử dụng của thẻ cho các thuê bao MobiCard trong thời gian khuyến mại (không giới hạn số lần nạp tiền và mệnh giá). Thời gian áp dụng từ 0h00 ngày 22/7/2021 đến hết 24h00 ngày 22/7/2021.

MobiFone Pay là Ví điện tử do MobiFone thiết kế, phát triển, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trên chính chiếc điện thoại của mình một cách dễ dàng, nhanh chóng và an toàn như: Nhận và chuyển tiền, Nạp tiền điện thoại, Thanh toán các hóa đơn điện, nước, truyền hình, Internet và nhiều tính năng tiện ích khác.

MobiFone Pay ứng dụng các công nghệ tiên tiến, bảo mật nhất hiện nay để thực hiện việc định danh, xác thực khách hàng như hệ thống định danh eKYC, xác thực đăng nhập qua sinh trắc học nhận diện gương mặt (Face ID) cảm biến vân tay (Touch ID) hoặc qua mật khẩu nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Việc xác thực giao dịch trên ví điện tử MobiFone Pay được tiến hành qua OTP SMS hoặc Email gửi tới khách hàng, đảm bảo bảo mật, an toàn tối đa cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Thanh toán không tiền mặt đang là xu thế phát triển tất yếu khi mang lại những lợi ích toàn diện đến xã hội và kinh tế. Đây là giải pháp thanh toán vượt trội vì vừa đáp ứng hầu hết nhu cầu thanh toán của xã hội một cách tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng, vừa giúp đảm bảo sức khỏe nhân dân và hạn chế lây lan dịch bệnh.

Với quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ và người dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, MobiFone Pay hy vọng sẽ mang lại những thay đổi thói quen tích cực cho người tiêu dùng bằng việc tận dụng ưu thế công nghệ của mình. Điều này cũng thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025.

Quyết định số 2545/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020: Thúc đẩy thanh toán điện tử trong thương mại điện tử, thực hiện mục tiêu của Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020 (100% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng; 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; 50% cá nhân, hộ gia đình ở các thành phố lớn sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng).

 Minh An