Microsoft mới đây vừa công bố sẽ phân phối miễn phí bản cập nhật Creators Update cho Windows 10 vào ngày 11/4 sắp tới. Creators Update sẽ được phân phối dần dần tới người dùng trên toàn thế giới. Nếu không muốn chờ đợi đến ngày trên, hiện bạn cũng có thể tải về file ISO của Creators Update để cài đặt ngay từ lúc này. 

Đây là một bản update lớn của Microsoft dành cho thiết bị, trong đó đáng chú ý có chế độ game (Game Mode) với chức năng ưu tiên tài nguyên hệ thống cho việc chơi game, giúp game chạy mượt mà hơn, chạy ở tốc độ khung hình tốt nhất có thể. 

Đúng như tên gọi Creators (người sáng tạo), Microsoft tập trung vào các tính năng vẽ trên bản cập nhật lần này. Hãng tích hợp ứng dụng 3D Paint trong Creators Update cho phép bạn dễ dạng tạo các đối tượng 3D. Các tác phẩm bạn sáng tạo ra cũng sẽ tương thích với headset Windows Mixed Reality ra mắt cuối năm nay. Ngoài ra, bản cập nhật cũng sẽ hỗ trợ video 360 độ trong ứng dụng phim và TV. Chợ ứng dụng Windows Store thì có thêm một mục dành cho sách điện tử ebook. 

Microsoft cũng tinh chỉnh cho trình duyệt Edge với tính năng quản lý tab mới, cho phép bạn lưu trữ tab, hỗ trợ đọc ebook. 

Các tính năng khác gồm tính năng ánh sáng ban đêm giúp tự động giảm ánh sáng xanh vào buổi tối; cho phép các cửa sổ ứng dụng phim, TV show, cuộc gọi Skype… nổi lên trên một cửa sổ khác. Nhờ đó, bạn có thể vừa xem phim, gọi điện, vừa có thể làm các công việc khác, như gõ văn bản trên Microsoft Word. 

Microsoft cũng cho phép dùng iPhone, thiết bị Android, và Windows Phones để tự động khoá PC chạy Windows 10 khi bạn không ở gần máy tính. 

Hầu hết các thay đổi trong Creators Update đều không quá nổi bật nhưng lại là những sự bổ sung rất đáng được chào đón. Trong năm nay, hãng phần mềm còn có một bản cập nhật lớn nữa, và thông tin về nó sẽ được hé lộ tại hội nghị Build dành cho lập trình viên diễn ra vào tháng 5.