Bộ TT&TT vừa ban hành Quyết định 1702 sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ của Cục Tin học hóa. Theo đó, từ ngày 28/10, Cục Tin học hóa là đơn vị chuyên trách về CNTT của Bộ TT&TT.

Cũng trong quyết định mới ban hành, Bộ TT&TT đã chuyển một số nhiệm vụ của Trung tâm Thông tin sang Cục Tin học hóa, trong đó có nhiệm vụ xây dựng, trình Bộ trưởng Chương trình, đề án, dự án, kế hoạch về ứng dụng CNTT, xây dựng, phát triển Bộ TT&TT điện tử và hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

Cùng với đó, Cục Tin học hóa cũng có thêm một số nhiệm vụ về quản lý Cổng thông tin điện tử của Bộ, về tổ chức triển khai hoạt động ứng dụng CNTT trong Bộ và về đảm bảo an toàn thông tin.

Cụ thể, về quản lý Cổng thông tin điện tử của Bộ, Cục Tin học hóa có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kết nối, tích hợp, đồng bộ hóa, cập nhật và khai thác các cơ sở dữ liệu (không thuộc phạm vi bí mật nhà nước) trên Cổng thông tin điện tử của Bộ, liên kết các cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thành mạng thông tin điện tử thống nhất trên Internet.

Đồng thời, triển khai tích hợp các kênh thông tin, ứng dụng và cơ sở dữ liệu để cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ, kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia và Cổng dịch vụ công quốc gia; quản lý thống nhất cơ sở hạ tầng của Công thông tin điện tử của Bộ.

{keywords}
Một trong những nhiệm vụ mới được bổ sung của Cục Tin học hóa là triển khai tích hợp các kênh thông tin, ứng dụng và cơ sở dữ liệu để cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.

Về tổ chức triển khai hoạt động ứng dụng CNTT trong Bộ, Cục Tin học hóa được bổ sung thêm nhiệm vụ Thường trực Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT và Giám đốc CNTT của Bộ; Xây dựng, trình Bộ trưởng chương trình, đề án, dự án, quy chế, quy định về ứng dụng CNTT trong hoạt động của Bộ và hướng dẫn, đôn đốc, tổ chức thực hiện sau khi phê duyệt;

Chủ trì thẩm tra, cho ý kiến về kỹ thuật, công nghệ đối với chủ trương đầu tư các dự án CNTT của Bộ, thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng; Chủ trì thẩm định về kỹ thuật, công nghệ, phương án bảo đảm an toàn thông tin đối với các đề án, dự án, nhiệm vụ ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị khác thuộc Bộ; Chủ trì xây dựng, tổ chức triển khai và duy trì, cập nhật Kiến trúc Bộ TT&TT điện tử;

Cục Tin học hóa cũng có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai nhiệm vụ ứng dụng CNTT, thực hiện các quy định của nhà nước trong hoạt động ứng dụng CNTT tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; tổ chức thực hiện đánh giá hiệu quả hoạt động, kiểm tra và xác định mức độ chấp hành thiết kế cơ sở/sơ bộ, thiết kế thi công của các hệ thống thông tin của Bộ và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; Chủ trì xây dựng, quản lý và hướng dẫn sử dụng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật CNTT-TT, trung tâm tích hợp dữ liệu, các hệ thống thông tin, chương trình ứng dụng, phần mềm dùng chung của Bộ;

Thực hiện liên thông, chia sẻ, tích hợp các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu; triển khai quản lý văn bản điện tử, chữ ký số, chứng thư số trong giao dịch điện tử và các hình thức khác phục vụ hoạt động quản lý, điều hành và cải cách hành chính của Bộ.

Các nhiệm vụ về đảm bảo an toàn thông tin được chuyển từ Trung tâm Thông tin sang Cục Tin học hóa gồm có: giúp Bộ trưởng thực hiện quản lý, bảo đảm an toàn thông tin trong hoạt động ứng dụng CNTT của Bộ theo quy định; hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá công tác an toàn thông tin trong các cơ quan, đơn vị của Bộ.

Vân Anh

Bộ TT&TT tuyển dụng 126 viên chức cho 57 vị trí việc làm trong đợt 1 năm 2021

Bộ TT&TT tuyển dụng 126 viên chức cho 57 vị trí việc làm trong đợt 1 năm 2021

Bộ TT&TT vừa chính thức có thông báo về việc tổ chức tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2021. Tổng chỉ tiêu của 57 vị trí việc làm tại 9 đơn vị thuộc Bộ là 126.