Sau khi Sở Công Thương thành phố Cần Thơ đề nghị các siêu thị, cửa hàng tiện ích khẩn trương chuyển đổi từ bán hàng trực tiếp sang bán hàng theo hình thức trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19, Bưu điện thành phố đã triển khai các phương án đảm bảo nguồn cung cấp lương thực cho người dân.

{keywords}
Trong 2 ngày sau khi các siêu thị và chợ tại thành phố Cần Thơ tạm dừng bán hàng trực tiếp, số lượng đơn đặt hàng qua các điểm bán hàng của Bưu điện đã tăng trên 30%. 

Dự báo nhu cầu của người dân sẽ tăng cao thời điểm này, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp lớn để đảm bảo nguồn hàng ngày càng phong phú và đa dạng. Đồng thời, tại mỗi quận huyện, đơn vị đảm bảo có ít nhất 2 điểm bán hàng đã được đăng ký với Sở Công Thương, cung cấp cả mặt hàng khô như gạo, mì gói, nước mắm và những mặt hàng tươi như rau củ, quả, trứng…

Với thực phẩm, Bưu điện đã lên kế hoạch tăng tuần suất đặt hàng để người dân có thể đặt các mặt hàng tươi sống như thịt gà, thịt lợn, cá… 2 lần/tuần. Sau khi đặt hàng thành công, nhân viên của Bưu điện giao đến tận nơi vào 2 ngày cố định trong tuần.

Ngoài ra, tại một số khu vực “nóng” như huyện Thới Lai và Vĩnh Thạch, đơn vị trực thuộc Vietnam Post cũng triển khai chương trình “đi chợ hộ” cho người dân. Theo đó, người dân có thể gọi điện đến các bưu cục để đặt hàng. Với những mặt hàng không sẵn có, nhân viên Bưu điện sẽ lập danh sách, tổ chức phân tuyến “đi chợ hộ”. Toàn bộ các mặt hàng, sản phẩm Bưu điện mua giúp, người dân không bị phát sinh thêm chi phí.

Song song đó, để người dân có thêm lựa chọn, Bưu điện đã triển khai kênh bán hàng thực phẩm, hàng hóa trực tuyến qua Fanpage https://m.facebook.com/canthopost, qua sàn thương mại điện tử Postmart tại landing page: https://cantho.postmart.vn và qua số điện thoại đường dây nóng “0292815666”.

Theo Giám đốc Bưu điện thành phố Cần Thơ Nguyễn Văn Ít, việc giao hàng có gặp khó khăn khi chính quyền địa phương ban hành các chính sách kiểm soát việc đi lại để phòng chống dịch. Thêm vào đó, số lượng đơn đặt hàng tăng cao đột biến, trong khi đội ngũ bưu tá mỏng cũng là một khó khăn đơn vị phải đối mặt.

Để tháo gỡ khó khăn trên, Bưu điện thành phố đã tổ chức tăng ca, bố trí sắp xếp nhân sự linh hoạt hơn nhằm bảo đảm không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân trên địa bàn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Bên cạnh đó, để bảo vệ người lao động, đơn vị này đăng ký và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho khoảng 70% cán bộ công nhân viên, trong đó 100% bưu tá đã được tiêm. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ nhân viên Bưu điện được yêu cầu phải tuyệt đối tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và thường xuyên đo thân nhiệt.

Vân Anh

Doanh nghiệp bưu chính cam kết đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu trong mọi tình huống

Doanh nghiệp bưu chính cam kết đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu trong mọi tình huống

Nhiều địa phương đang tiếp tục giãn cách xã hội. Để đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa, các doanh nghiệp bưu chính đã tăng cường dự trữ hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân các tỉnh, thành có dịch.