Các nghiên cứu thị trường cho biết, ngành tài chính ngân hàng Việt Nam còn nhiều khoảng trống với gần 70% người dân chưa tiếp cận được dịch vụ ngân hàng và phân bố chủ yếu ở giới trẻ.

Chính vì thế, vừa qua VPBank đã phát triển Yolo, ngân hàng số tích hợp tiện ích, nhắm vào giới này. Yolo là ứng dụng ngân hàng số với cơ chế hoạt động như các ứng dụng ngân hàng thông thường, nhưng được tích hợp thêm các tiện ích như gọi xe taxi, đặt món ăn, đọc tin tức, nghe nhạc, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, tư vấn sức khoẻ, mua bảo hiểm, các chương trình ưu đãi.

Yolo hướng tới mục đích cho khách hàng được trải nghiệm một hệ sinh thái duy nhất, các sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho những nhu cầu hàng ngày, từ đặt thức ăn, taxi, du lịch ẩm thực cho đến giải trí và ngân hàng.

Ứng dụng có chức năng tạo thẻ MasterCard ảo, cho phép thanh toán toàn cầu nhưng không cần phải cung cấp quá nhiều thông tin. Người dùng chỉ cần cung cấp họ tên, số điện thoại và email là đã có thể sở hữu chiếc thẻ này. Có thẻ, người dùng có thể thanh toán tại tất cả các cửa hàng online, trang thương mại điện tử chấp nhận thanh toán qua thẻ MasterCard, khách hàng có thể mua sắm ở bất cứ đâu, tại bất kỳ thời điểm nào nhưng chỉ cần dùng thẻ ảo với số tiền đã giới hạn trong đó.

Yolo cung cấp sản phẩm tiết kiệm Yolo Super, cho phép quản lý chi tiêu và tối ưu hóa số tiền nhàn rỗi của khách hàng.

Như nhiều ứng dụng ngân hàng số khác, Yolo có thể thanh toán nhiều loại dịch vụ và hóa đơn khác nhau, từ hóa đơn điện, nước, điện thoại, cho tới máy bay, truyền hình cáp... Người dùng có thể đặt lịch thanh toán tự động cho các hoá đơn này. Ứng dụng cũng có tính năng chia sẻ hóa đơn thanh toán cho bạn bè, nghĩa là chỉ cần thanh toán một phần hoá đơn, phần còn lại để bạn bè thanh toán, phù hợp với việc cần chia nhau trả tiền điện, nước, truyền hình cáp, hoặc chi trả hoá đơn quán ăn.

Yolo cũng cung cấp tính năng mua vé máy bay, gọi taxi, đặt phòng khách sạn, gọi đồ ăn, sử dụng các chương trình khuyến mại, hoặc đọc tin tức, nghe nhạc,... Tất cả những tính năng cộng thêm này đều do VPBank hợp tác với các đối tác thứ 3 để thực hiện.

Hồi tháng 4, với mong muốn hỗ trợ khách hàng đạt được ước mơ một cách nhanh chóng và ý nghĩa nhất, VPBank đã phát triển VPBank Dream - một ứng dụng ngân hàng số đa nền tảng giúp khách hàng có những giải pháp quản lý tài chính cá nhân, tiết kiệm thông minh, đồng thời tư vấn giải pháp để hiện thực hóa những ước mơ.

Dream là ứng dụng dễ đăng ký, dễ trải nghiệm, và có thể sử dụng bất cứ lúc nào chỉ cần bạn có Internet. Chỉ với một click, khách hàng có thể tiếp cận đến các gói sản phẩm ngân hàng, từ tiết kiệm đến vay và thẻ tín dụng. Với Dream, khách hàng cũng sẽ giảm thiểu được hàng loạt thủ tục giấy tờ thông thường và không phải đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện giao dịch.

Với khẩu hiệu "Vững tài chính - chạm ước mơ", thông qua Dream, VPBank sẽ cung cấp tới khách hàng hàng loạt gói sản phẩm ngân hàng với những ưu đãi vượt trội: miễn phí toàn bộ phí dịch vụ, phí giao dịch, phí quản lý… áp dụng cả với khách hàng chưa có tài khoản hoặc đã có tài khoản tại VPBank; lãi suất tiết kiệm Dream Saving cao hơn tới 0,5% so với lãi suất tiết kiệm gửi góp thông thường tại quầy; dễ dàng vay vốn ngân hàng hoặc mở thẻ tín dụng hoàn toàn online mà không cần bước chân ra khỏi cửa... 

Đặc biệt, không chỉ cung cấp các sản phẩm ngân hàng, VPBank còn xây dựng một mạng lưới các đối tác liên kết rộng lớn với tiềm lực mạnh, phủ rộng trong nhiều mảng hoạt động: từ mua xe, mua nhà... cho tới du lịch, thẩm mỹ; từ đó đáp ứng đa dạng các nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đồng thời, khách hàng cũng sẽ được hưởng hàng loạt ưu đãi đặc biệt, chỉ có tại VPBank Dream từ các đối tác lớn.

Ngay từ năm 2016, VPBank đã ra ứng dụng Timo, là dịch vụ ngân hàng số do VP Bank và Công ty Global Online Financial Solution hợp tác thực hiện. Đây có thể xem là mô hình ngân hàng số đầu tiên ở Việt Nam, và độc đáo ở chỗ địa điểm hoạt động của nó là một quán cà phê, tinh giản toàn bộ thủ tục giấy tờ, nhằm tạo không gian thân thiện, thoải mái cho khách hàng. Tại đây nhân viên tư vấn thoải mái đi lại, sử dụng công cụ duy nhất là máy tính bảng để tư vấn cho khách hàng, khác với hình ảnh của các ngân hàng truyền thống thường thấy.