Sam Griner sinh ngày 23/9/2006 tại bang Florida, Mỹ. Khi mới 11 tháng tuổi, Sam bỗng nổi đình đám khắp thế giới chỉ sau một đêm với biệt danh "Success Kid".

Theo chia sẻ, hôm đó Sam được bố mẹ dẫn ra bãi biển chơi. Giống như bao đứa trẻ khác, cậu bé nghịch ngợm bốc cát bỏ vào miệng, một tay thì nắm chặt cát. Vì biểu cảm của con lúc đó quá hài hước nên mẹ cậu bé đã lấy máy ảnh chụp lại.

Sau đó, cô Layner - mẹ của Sam đăng ảnh lên trang Flickr với tiểu đề: "Mình ghét lâu đài cát".

Cuộc sống hiện tại của cậu bé ảnh chế đình đám một thời: Gia đình gặp biến cố, nhờ một bức ảnh mà cứu sống được bố - Ảnh 1.

Bức ảnh khiến Sam Griner nổi đình đám một thời.

Biểu cảm vừa hài hước vừa đáng yêu của Sam lúc đó đã khiến cộng đồng mạng phát cuồng. Bức ảnh "Success Kid" sau đó được chia sẻ chóng mặt, xuất hiện ở mọi ngõ ngách của mạng xã hội.

Hình ảnh của cậu bé được in lên biển quảng cáo, in lên áo và trở thành nguồn ảnh chế của cư dân mạng. Chỉ cần lướt qua những bài đăng hài hước trên Facebook, Instagram hay Twitter,… chúng ta dễ dàng thấy hình ảnh của Sam. 

Cuộc sống hiện tại của cậu bé ảnh chế đình đám một thời: Gia đình gặp biến cố, nhờ một bức ảnh mà cứu sống được bố - Ảnh 2.

Hình ảnh của Sam Griner xuất hiện trên mọi phương tiện truyền thông.

Thời điểm ấy bố mẹ của Sam vô cùng vui sướng và hạnh phúc khi con trở nên nổi tiếng và đem lại tiếng cười cho mọi người.

Gia đình Griner không hề đòi hòi bất cứ bản quyền hình ảnh nào từ các cá nhân hay tổ chức sử dụng hình ảnh của con trai mình, kể cả vào mục đích thương mại.

Cùng với Kyle Crave – cậu bé được mệnh danh "Thánh nhọ", Sam Griner đã trở thành huyền thoại trong giới meme, ảnh chế.

Cứu sống bố nhờ một bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội

Sau khi nổi tiếng đình đám, những thông tin về Sam Griner dần không còn xuất hiện nhiều trên mạng xã hội.

Tuy nhiên vào năm 2014, cậu bé bất ngờ gây bão mạng lần nữa khi quay trở lại bãi biển, chụp lại tấm ảnh mô phỏng khoảnh khắc thần thánh của mình năm nào.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé ảnh chế đình đám một thời: Gia đình gặp biến cố, nhờ một bức ảnh mà cứu sống được bố - Ảnh 3.

Sam Griner bất ngờ mô phỏng lại khoảnh khắc hot của mình năm nào.

Sam làm điều này là bởi gia đình cậu bé gặp biến cố lớn vào thời điểm đó. Bố của Sam, anh Justin được chẩn đoán mắc bệnh thận mãn tính, cần phải cấy ghép thận thì mới có thể sống sót.

Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật quá cao mà gia đình Griner lại không hề giàu có.

Trong lúc túng quẫn Sam và mẹ đã nghĩ ra một cách bất ngờ. Đó là đăng tải lại bức ảnh nhái lại khoảnh khắc năm xưa lên trang quyên góp "GoFundMe" để kêu gọi sự giúp đỡ từ mọi người.

Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải, cộng đồng mạng nhanh chóng nhận ra cậu bé "Success Kid" năm xưa. Tuy hiện tại đã khôn lớn, các đường nét cũng chững chạc hơn nhưng cậu bé vẫn đáng yêu và hài hước như ngày nào.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé ảnh chế đình đám một thời: Gia đình gặp biến cố, nhờ một bức ảnh mà cứu sống được bố - Ảnh 4.

Bố của Sam Griner bị bệnh thận.

Hoàn cảnh éo le của "Success Kid" sau đó được nhiều người biết đến và thương cảm. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, gia đình Griner đã được các nhà hảo tâm quyên góp hơn 70.000 USD (Hơn 1,6 tỷ đồng). Sau đó, số tiền tăng vượt hơn mong đợi.

Với số tiền này, bố của Sam đã có đủ chi phí để thực hiện phẫu thuật.

Tháng 8/2015, anh Justin đã hồi phục khỏe mạnh sau ca phẫu thuật và trở lại cuộc sống bình thường.

"Cậu bé ảnh chế" không thích thú với sự nổi tiếng

Sau khi bố khỏi bệnh, cậu bé Sam Griner thành thật chia sẻ, bản thân rất hạnh phúc vì giúp được bố. Mặc dù vẫn âm thầm cảm ơn sự nổi tiếng trong quá khứ của mình nhưng cậu bé không hề muốn nổi tiếng thêm lần nào nữa.

Sam cảm thấy rất xấu hổ khi có nhiều người yêu cầu chụp ảnh cùng. "Đôi lúc, họ bắt cháu tạo dáng kỳ quặc. Điều này khiến cháu thấy mệt mỏi", Sam chia sẻ. Sam cũng từng được mời xuất hiện trên các chương trình truyền hình nhưng cậu bé đã từ chối hết.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé ảnh chế đình đám một thời: Gia đình gặp biến cố, nhờ một bức ảnh mà cứu sống được bố - Ảnh 5.

Giờ đây ở tuổi 13, Sam Griner có cuộc sống bình dị, hạnh phúc bên bố mẹ. Cậu bé rất thích vẽ tranh và thường dành phần lớn thời gian vào việc này.