Trong một bài viết vinh danh Elon Musk là "Nhân vật của năm 2021", tạp chí Time mô tả ông là "người đàn ông giàu nhất thế giới không sở hữu một ngôi nhà nào". Nghe có vẻ khó tin, song thực chất, đúng là CEO hãng xe điện lớn nhất nước Mỹ không hề nắm trong tay bất kỳ bất động sản nào.

Theo đài Sputnik, tháng 5/2020, Elon Musk tiết lộ kế hoạch bán toàn bộ nhà cửa và một số tài sản có giá trị. Ông cho biết mục tiêu lớn nhất hiện tại là đơn giản hoá cuộc sống, tái tạo năng lượng bền vững cho Trái Đất và bảo vệ tương lai bằng cách tạo ra sự sống đa hành tinh với SpaceX.

Ngoài ra, trong bài phỏng vấn với tờ Business Insider, Elon Musk chia sẻ rằng việc bán bớt các bất động sản chính là cách để ông nhanh chóng thực hiện hoá mục tiêu chinh phục vũ trụ của SpaceX. Ông thừa nhận muốn đẩy nhanh mục tiêu này bằng cách huy động càng nhiều vốn càng tốt.

Cuộc sống khó hiểu của Elon Musk: Ở thuê trong căn nhà 30m2 nhưng đi làm bằng máy bay riêng, sở hữu bộ sưu tập siêu xe khủng - Ảnh 1.
 

Chính vì vậy, Elon Musk, sau khi bán hết các bất động sản trị giá hàng trăm triệu USD, chỉ chọn sống trong một căn hộ di động vỏn vẹn hơn 30 m2 có tên Boxabl Casita. Nó được thiết kế từ các tấm bê tông và thép siêu bền, có thể gấp gọn để phục vụ cho việc xây dựng và di chuyển linh hoạt. Được biết một căn hộ tiêu chuẩn 36 m2 giống của Elon Musk có giá 50.000 USD - thấp hơn chiếc động cơ AWD đang được trang bị trên xe Model X.

Cuộc sống khó hiểu của Elon Musk: Ở thuê trong căn nhà 30m2 nhưng đi làm bằng máy bay riêng, sở hữu bộ sưu tập siêu xe khủng - Ảnh 2.
 
Cuộc sống khó hiểu của Elon Musk: Ở thuê trong căn nhà 30m2 nhưng đi làm bằng máy bay riêng, sở hữu bộ sưu tập siêu xe khủng - Ảnh 3.
 
Cuộc sống khó hiểu của Elon Musk: Ở thuê trong căn nhà 30m2 nhưng đi làm bằng máy bay riêng, sở hữu bộ sưu tập siêu xe khủng - Ảnh 4.
 

"Ngôi nhà tại Boca Chica/Starbase mà tôi đang sinh sống có giá khoảng 50.000 USD. Tôi đã thuê nó từ SpaceX", Elon Musk chia sẻ trên Twitter, đồng thời cho biết ngôi nhà tọa lạc tại một thị trấn thuộc bang Texas, gần biên giới Mexico và khu vực phóng tên lửa của SpaceX.

Dấu hiệu cho thấy Musk đã có thời gian dài ở trong Boxabl Casita xuất hiện từ tháng 11/2020, sau khi phía công ty Boxabl đăng tải một video ghi lại quá trình xây dựng căn nhà này kèm chú thích "một khách hàng đặc biệt thích dán đề can Falcon 9 trên cửa nhà". Falcon 9 là tên lửa đẩy 2 tầng do SpaceX sản xuất.

Cuộc sống khó hiểu của Elon Musk: Ở thuê trong căn nhà 30m2 nhưng đi làm bằng máy bay riêng, sở hữu bộ sưu tập siêu xe khủng - Ảnh 5.
 

Tuy nhiên, kỳ lạ ở chỗ Elon Musk chấp nhận ở nhà thuê hơn 30m2 song lại sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ để tậu chuyên cơ riêng. Được biết vị tỷ phú này đã sở hữu máy bay tư nhân kể từ khi ra mắt các công ty của mình vào đầu những năm 2000.

Sau khi bán chiếc phi cơ cũ Dassault Falcon 900 đời 1994, Elon Musk ngay lập tức mua mới một chiếc G650ER của hãng Gulfstream với giá 70 triệu USD. Việc người giàu nhất thế giới này có máy bay riêng sau đó đã trở thành tâm điểm gây tranh cãi khi dân tình biết rằng hơn 250.000 km quãng đường bay của chiếc Gulfstream trong năm 2018 đều được chi trả bởi Tesla. Số tiền ước tính lên tới 700.000 USD – gấp 14 lần giá trị căn nhà mà Musk đang ở.

Cuộc sống khó hiểu của Elon Musk: Ở thuê trong căn nhà 30m2 nhưng đi làm bằng máy bay riêng, sở hữu bộ sưu tập siêu xe khủng - Ảnh 6.

Một chiếc máy bay của Elon Musk

Trước đó, trong một lần trả lời phỏng vấn với báo giới, Elon Musk cho biết mình đã từng lái máy bay trong khoảng thời gian ra mắt Tesla và SpaceX. Tuy nhiên, điều này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn sau khi Musk nghĩ tới trách nhiệm với các con và công ty. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2008, Musk cũng chia sẻ rằng mình từng lái máy bay chiến Aero L-39 Albatros, một chiếc Piper Meridian M500 6 chỗ ngồi và Cessna Citation CJ2.

Aero L-39 Albatros là chiếc máy bay chiến đấu của Nga, được ra mắt vào thập niên 1960. Elon Musk đã mua lại nó với giá gần 170 triệu USD sau thương vụ bán PayPal cho eBay.

Không dừng lại ở đó, tỷ phú giàu nhất thế giới này có tình yêu mãnh liệt với những chiếc xe dùng động cơ đốt trong.

Cuộc sống khó hiểu của Elon Musk: Ở thuê trong căn nhà 30m2 nhưng đi làm bằng máy bay riêng, sở hữu bộ sưu tập siêu xe khủng - Ảnh 7.

McLaren F1 đời 1997

Nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập xe của Elon Musk là chiếc McLaren F1 đời 1997 trị giá 815.000 USD. Đây là món quà vị tỷ phú tự thưởng cho mình sau thương vụ bán lại công ty trị giá 22 triệu USD ở Thung lũng Silicon. Được biết McLaren chỉ sản xuất 106 chiếc F1 và xe của Elon Musk là 1 trong số 7 chiếc được nhập khẩu vào Mỹ khi đó.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, WSJ, Daily Mail)