cuoc song nu hoang tien so anh 1

Đầu tháng 7, Ruja Ignatova, người Đức gốc Bulgaria, từng được mệnh danh “nữ hoàng tiền số”, bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) liệt vào danh sách 10 kẻ đào tẩu truy nã gắt gao nhất. Năm 2019, Ignatova bị buộc 8 tội danh lừa đảo sau khi bỏ trốn cùng số tiền đầu tư vào dự án tiền số đa cấp OneCoin. Các công tố viên Mỹ ước tính số tiền đầu tư cho OneCoin có thể lên đến 4 tỷ USD. Ảnh: The Times.

cuoc song nu hoang tien so anh 2

Với hàng tỷ USD trong tay, Ignatova có cuộc sống xa hoa và không ngại chi tiền cho những món đồ, sự kiện đắt đỏ. Từ việc tổ chức sinh nhật tại bảo tàng Victoria and Albert ở London (Anh) với sự góp mặt biểu diễn của ca sĩ Tom Jones đến việc sở hữu nhiều tài sản ở Sofia (Bulgaria), bà trùm lừa đảo sống cuộc sống như một nữ hoàng, theo South China Morning Post.

cuoc song nu hoang tien so anh 3

Ignatova sở hữu một căn hộ áp mái 4 phòng ngủ ở London (Anh). Một nhân viên trong khu nhà kể với BBC rằng bên trong nhà có hồ bơi và những bức tranh đắt giá của họa sĩ nổi tiếng Andy Warhol. Ảnh: Luxurylaunches.

cuoc song nu hoang tien so anh 4

Cũng theo bài viết của BBC, căn hộ áp mái chứa các tác phẩm nghệ thuật trị giá gần 600.000 USD từ phòng trưng bày Halcyon. Ngoài các tác phẩm của Andy Warhol, Ignatova còn sở hữu bức Queen Bubblegum của Michael Moebius. Ảnh: BBC.

cuoc song nu hoang tien so anh 5

Nhân viên ở căn hộ còn tiết lộ trong một lần gặp Ignatova vào năm 2016, khi bà trở về sau một chuyến mua sắm, hai người vệ sĩ theo sau phải chật vật xách những túi đồ bà đã mua, mỗi người khoảng 20 túi. Các món đồ đều đến từ thương hiệu nổi tiếng như Jimmy Choo, Prada và Calvin Klein. Ảnh: Facebook Cryptoqueen.

cuoc song nu hoang tien so anh 6

Daily Mail từng chia sẻ câu chuyện của phóng viên Jamie Bartlett, người đã dành 4 năm để săn lùng Ignatova. Theo lập luận của Bartlett, Ignatova đã trốn về Bulgaria sau đó sang Dubai và hiện sống trên một chiếc du thuyền neo đậu ở khu vực Địa Trung Hải. Du thuyền riêng của Ignatova, được đặt tên Davina và dài 44 m, vẫn đang neo đậu ở Sozopol. Vì vậy, Bartlett cho rằng Ignatova đang ở du thuyền thuê. Ảnh: Luxurylaunches.

cuoc song nu hoang tien so anh 7

Chiếc du thuyền Davina có thể chứa 12 khách trong 6 cabin. Nó cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi phục vụ tập gym và bồn sục. Ảnh: Luxurylaunches.

cuoc song nu hoang tien so anh 8

Ngoài căn hộ áp mái ở London, trong một lần ra tòa, anh trai Ignatova đã đề cập đến một biệt thự ở Dubai có giá khoảng 5,4 triệu USD và một dinh thự ven biển trị giá 2,1 triệu USD ở Sozopol. Theo Blitz, nơi này có một bãi biển nhỏ riêng, một vườn nho, sân chơi trẻ em và bể bơi lớn. Ignatova coi dinh thự này như nơi nghỉ ngơi vào mùa hè, đến khoảng hai lần mỗi năm, thu hút nhiều sự chú ý của khách du lịch cũng như người dân địa phương. Liền kề là tòa nhà 3 tầng mà Ignatova mua để tiếp khách. Ảnh: Facebook Cryptoqueen.

 

(Theo Zing)

‘Nữ hoàng tiền mã hóa’ bị FBI truy nã là ai?

‘Nữ hoàng tiền mã hóa’ bị FBI truy nã là ai?

Ruja Ignatova vừa bị FBI cho vào danh sách truy nã, song ả đã khét tiếng tại Trung Quốc từ nhiều năm.