Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và tài năng trẻ (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và Công ty Cổ phần Oraichaion Labs vừa tổ chức phát động Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022. 

Đây là cuộc thi lập trình lần đầu tiên được tổ chức dành cho đối tượng là đoàn viên, thanh niên trên cả nước, đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain). 

Oraichain Hackathon năm 2022 được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào sáng tạo khoa học, công nghệ trong đoàn viên, thanh thiếu niên.

Lễ phát động Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022. Ảnh: Trọng Đạt

Mỗi đội thi Oraichain Hackathon năm 2022 sẽ bao gồm tối đa 4 thành viên. Các thành viên đội thi là công dân Việt Nam, không quá 35 tuổi, đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ Blockchain. Các đội thi có thể mời người hướng dẫn. 

Các đội thi sẽ phát triển ứng dụng phi tập trung (dApps) trên chuỗi khối Oraichain, sử dụng modul Cosm Wasm và hệ sinh thái Oraichain. 

Đại diện Oraichain Labs chia sẻ về nền tảng này và nhiệm vụ của các đội tham gia cuộc thi. Ảnh: Trọng Đạt

Oraichain là nền tảng Blockchain cung cấp cơ sở hạ tầng cho các ứng dụng phi tập trung (dApps) thông qua việc tích hợp trí tuệ nhân tạo  (AI) vào hợp đồng thông minh (smart contracts). Đây là dự án được ấp ủ hơn 3 năm trong phòng nghiên cứu BKC Labs tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. 

Sau vòng đăng ký và nộp dự án, 8 dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn tham dự vòng chung kết dự kiến tổ chức vào tháng 6 tại Hà Nội. Tại đây, các đội thi sẽ có 24 giờ để tham gia thi lập trình hackathon trong không gian do ban tổ chức bố trí để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện.

Ban tổ chức Oraichain Hackathon chia sẻ về cuộc thi. 

Cơ cấu giải thưởng của Oraichain Hackathon năm 2022:

- 1 giải nhất trị giá 100 triệu đồng, cúp vô địch và chứng nhận của ban tổ chức.

- 1 giải nhì trị giá 60 triệu đồng và chứng nhận của ban tổ chức.

- 1 giải ba trị giá 40 triệu đồng và chứng nhận của ban tổ chức.

- 2 giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/giải.

- 1 giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến trị giá 10 triệu đồng.

Để tham gia Oraichain Hackathon năm 2022, các bạn thí sinh có thể đăng ký tại địa chỉ: https://hackathon.orai.io/

Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ và Công ty Cổ phần Oraichain Labs mong muốn cuộc thi Oraichain Hackathon sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ chuối khối dành cho các bạn đoàn viên, thanh niên cả nước

Trọng Đạt

Công bố các nền tảng dạy học trực tuyến đáp ứng yêu cầu trong tháng 6

Công bố các nền tảng dạy học trực tuyến đáp ứng yêu cầu trong tháng 6

Dự kiến vào cuối tháng 6, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Bộ GD&ĐT công bố danh sách các nền tảng dạy học trực tuyến đáp ứng yêu cầu, đồng thời tuyên truyền, phổ biến việc triển khai nền tảng trên phạm vi toàn quốc.