Facebook tổ chức hackathon thường niên và 2016 năm nay là lần đầu tiên mạng xã hội này đưa nó tới Việt Nam. Sau thành công của lần tổ chức tại TP.HCM hồi tháng 7 vừa qua, Facebook Vietnam Hackathon sẽ tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của 100 lập trình viên.

Facebook Vietnam Hackathon kéo dài 2 ngày (từ 16- 17/12/2016). Các lập trình viên tham gia cuộc thi sẽ được chia thành 25 đội thi. Trong 24h, mỗi đội với 4 thành viên sẽ xây dựng hiện thực ý tưởng thành các sản phẩm dựa trền nền tảng các công cụ có sẵn từ Facebook.

Đây cũng là cơ hội để các đội thi gặp gỡ các chuyên gia Facebook từ thung lũng Silicon Valley đến Việt Nam để hướng dẫn trực tiếp cho các đội thi.

Được biết, đội chiến thắng sẽ giành phần thưởng trị giá lên tới gần 5 tỷ đồng. Trong đó, đội chiến thắng sẽ nhận được gói hỗ trợ FbStart, với giá trị lên tới 80.000 USD.

Bên cạnh đó, UP Co-working Space, đơn vị đồng tổ chức cũng sẽ tặng mỗi đội thắng cuộc một năm làm việc miễn phí tại Co-working Space cùng học bổng Topica Founder Institute từ Topica.