Sinh viên các khối ngành kỹ thuật, CNTT, lập trình từ năm 2 trở lên tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc là đối tượng tham gia cuộc thi "Tìm kiếm tài năng IoT" mùa thứ hai (Ảnh minh họa)

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng IoT” mùa thứ hai vừa được Học viện IoT - FPT Coking chính thức khởi động. Là cuộc thi dành cho đối tượng sinh viên năm 2 trở lên tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, “Tìm kiếm tài năng IoT” được FPT Coking tổ chức đồng thời tại các cơ sở của trường ở Hà Nội và TP.HCM.

Theo FPT Coking, Internet of Things (IoT) hay còn gọi là mạng lưới kết nối vạn vật với hàng tỷ thiết bị vật lý trên khắp thế giới hiện được kết nối với internet để thu thập và chia sẻ dữ liệu. IoT là một trong trong những nền tảng chính của cuộc cách mạng 4.0, IoT giúp con người có thể “giao tiếp” được với vạn vật xung quanh thông qua mạng lưới nhất định. Tiêu biểu cho ứng dụng IoT là sự xuất hiện của thành phố thông minh, nhà máy thông minh, smart home, xe tự lái, đồ vật thông minh… Đây là bước phát triển mới cho cuộc sống con người, lĩnh vực này phát triển theo xu hướng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất.

“Nắm bắt được xu thế IoT chính là dẫn đầu trong trong cuộc sống công nghệ hiện đại. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã chọn IoT là con đường phát triển, nhưng gặp phải tình trạng thiếu nhân lực được đào tạo bài bản, thiếu kiến thức để đáp ứng được nhu cầu. Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng IoT” do FPT Coking tổ chức với mục đích tìm kiếm và phát triển nhân tài, đáp ứng được phần nào nhu cầu cho thị trường IoT còn mới mẻ ở Việt Nam”, đại diện FPT Coking cho hay.

Tham gia cuộc thi “Tìm kiếm tài năng IoT”, các bạn trẻ sẽ có cơ hội thể hiện trình độ hiểu biết của mình về lĩnh vực IoT, được giao lưu kết bạn với những người cùng chung đam mê, sở thích; và đặc biệt là có cơ hội nhận được học bổng toàn phần để tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu về IoT tại FPT Coking.

Cơ cấu cuộc thi sẽ bao gồm 3 vòng: Sơ loại - Thí sinh viết bài dự thi online; Bán kết - Thí sinh thi làm bài thi trắc nghiệm online; và Chung kết - Thí sinh tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp tại FPT Coking với Hội đồng giám khảo. Thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi trên trang web của FPT Coking tại địa chỉ coking.fpt.edu.vn.

Dự kiến vòng Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng IoT” sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2020. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 880 triệu đồng cho 20 suất học bổng tại Học viện IoT – FPT Coking, áp dụng cho Hà Nội và TP.HCM.

Là kết quả hợp tác giữa Tổ chức giáo dục FPT với Jetking Ấn Độ, Học viện IoT – FPT Coking là nơi đào tạo IoT chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam. Với chương trình đào tạo “Masters in IoT Technology”, học viên sẽ được nhận bằng quốc tế Higher Diploma sau khi tốt nghiệp.