Cuối năm nay, 100% dịch vụ công của Hà Nội được cung cấp trực tuyến mức 3, 4

ictnews Hà Nội đã triển khai cung cấp dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công thống nhất toàn thành phố từ tháng 10/2018 và đến nay trên 70% dịch vụ công đã được cung cấp trực tuyến mức 3, 4. Địa phương này đặt mục tiêu đến ngày 31/12/2019, tỷ lệ này sẽ là 100%.

Hơn 70% dịch vụ công của Hà Nội đã được cung cấp trực tuyến mức 3, 4 | Cuối năm nay, 100% dịch vụ công của Hà Nội được cung cấp trực tuyến mức 3, 4

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, đến nay đã có hơn 70% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trên một cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa dùng chung của thành phố (Ảnh minh họa: moha.gov.vn).

Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh và phát huy hơn nữa tinh thần khẩn trương, hành động quyết liệt xây dựng Chính phủ điện tử, trong kết luận hội nghị trực tuyến của Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử với Ban chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử bộ, ngành, địa phương, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương trong các tháng cuối năm nay tập trung xây dựng, hoàn thiện Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh bảo đảm các chức năng theo quy định, kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ quốc gia và sớm ban hành quy chế quản lý, vận hành các hệ thống này.

Đồng thời, rà soát quy trình, hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính để thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo các danh mục Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt giai đoạn 2017 – 2019, ưu tiên làm trước các dịch vụ công thiết yếu và nâng cấp chất lượng dịch vụ đang cung cấp theo hướng thân thiện với người dùng.

Trong kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ phát triển Chính phủ điện tử đến năm 2020 được Bộ TT&TT ra quyết định phê duyệt ngày 18/10/2019, Bộ đã xác định sẽ tập trung đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai 22 chỉ tiêu mang tính chất định lượng, trong đó có các chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp như: 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh; 30% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của từng bộ, ngành, địa phương đạt 20% trở lên…

Mới đây, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội đã có chỉ đạo các sở, ban, ngành trực thuộc thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã cùng Tổng công ty Điện lực Hà Nội về việc đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn thành phố và tổ chức thực hiện tích hợp dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cụ thể, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội yêu cầu Thủ trưởng, Giám đốc các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Bộ phận một cửa, các phòng ban chuyên môn liên quan và UBND xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc, đúng quy định trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử dùng chung 3 cấp Thành phố.

Thủ trưởng, Giám đốc các sở, ban, ngành cũng được yêu cầu thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử thành phố trong việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND thành phố và các đơn vị có liên quan để tiếp tục xây dựng dịch vụ công trực tuyến thành phố, với mục tiêu đặt ra là đến ngày 31/12/2019, 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, trong đó tối thiểu 30% thủ tục hành chính đạt mức 4.

 

Đối với việc tổ chức tích hợp dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội giao Văn phòng UBND thành phố phối hợp với các Sở: Công Thương, Giao thông vận tải, Tư pháp, Y tế, TT&TT, Xây dựng, KH&ĐT và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện công văn 9452 ngày 17/10/2019 của Văn phòng Chính phủ theo đúng tiến độ, nhiệm vụ được giao, đảm bảo hoàn thành trước ngày 15/11/2019 nhóm công việc phục vụ Cổng dịch vụ công quốc gia đi vào hoạt động; thời hạn hoàn thành nhóm công việc tích hợp dịch vụ công theo lộ trình là trong quý I/2020.

Văn phòng UBND TP.Hà Nội cũng là đơn vị được giao làm đầu mối phối hợp cùng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan triển khai hạ tầng kỹ thuật, hoàn thiện và nâng cấp Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp thành phố nhằm đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng dịch vụ công quốc gia; sử dụng chung hệ thống xác thực của Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cùng với đó, tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên “Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp” đến các cấp, các ngành của thành phố; tích hợp các dịch vụ công của thành phố vào Cổng dịch vụ công quốc gia theo lộ trình yêu cầu của Văn phòng Chính phủ.

Văn phòng UBND TP.Hà Nội còn có trách nhiệm phối hợp với Sở TT&TT, Ban Cơ yếu Chính phủ đảm bảo an toàn, an ninh thông tin hạ tầng kỹ thuật phục vụ Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp thành phố kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Liên quan đến việc đưa vào vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia, như ICTnews đã đưa tin, dự kiến hệ thống này sẽ được chính thức khai trương vào cuối tháng 11/2019. Hà Nội cùng với TP.HCM, Quảng Ninh là 3 địa phương được chọn để triển khai điểm. Theo đó, ngoài những dịch vụ công các địa phương trong cả nước cùng đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo lộ trình chung, 3 tỉnh, thành phố này sẽ triển khai tích hợp, triển khai thí điểm thêm một số dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cụ thể, với Hà Nội, trong tháng 11/2019, sẽ có thêm 5 dịch vụ công được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia gồm: cấp chứng chỉ hành nghề y dược; cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; cấp bản sao trích lục hộ tịch; đăng ký khai sinh. Tiếp đó, trong quý I/2019, Hà Nội sẽ tích hợp tiếp 7 dịch vụ công khác lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

 
List comment
 
Vingroup công bố giải pháp công nghệ nâng cao 25% năng suất lao động
icon

Công ty CP Giải pháp và Dịch vụ Công nghệ Vantix (thuộc Vingroup) công bố giải pháp VinHR, có khả năng nâng cao 25% năng suất lao động phổ thông thông qua thiết bị IoT cá nhân và AI.

 
“The Lion King”: Cuộc cách mạng của công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính
icon

Công nghệ CGI không còn xa lạ đối với điện ảnh thế giới, được các nhà làm phim khai thác mạnh mẽ. Nhưng ở bộ phim 'The Lion King' phiên bản live-action, công nghệ hoạt hình máy tính tả thực được đưa lên tầm cao mới.

 
Phụ huynh đau đầu kiểm soát con sử dụng mạng xã hội
icon

Nhiều gia đình thực sự lo ngại về việc không kiểm soát được con em mình sử dụng mạng xã hội ngay cả khi các con chỉ ở trong nhà.

 
12 địa phương đã tích hợp thanh toán online trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Văn phòng Chính phủ hiện đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh của 12 tỉnh, thành phố.

 
Kết nối dữ liệu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về Bộ Y tế
icon

Theo đề nghị của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Bộ Y tế hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và cá nhân thực hiện kết nối dữ liệu phòng chống, dịch bệnh Covid-19 về Bộ Y tế.

 
Huawei đặt hàng 700 triệu USD cho TSMC để sản xuất chip
icon

Theo thông tin từ tờ Nhật báo của Đài Loan, gã khổng lồ công nghệ Huawei của Trung Quốc đã đặt một đơn hàng khổng lồ lên tới 700 triệu USD với nhà sản xuất chip Đài Loan TSMC để sản xuất chip tiến trình 5nm và 7nm.

Việt Nam đặt mục tiêu phát triển thị trường TMĐT đứng Top 3 ASEAN năm 2025
icon

Một mục tiêu của Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 là đưa Việt Nam trở thành quốc gia có thị trường TMĐT phát triển thuộc nhóm 3 nước dẫn đầu khu vực ASEAN.

2 giải pháp CNTT của MobiFone đạt danh hiệu Sao Khuê 2020
icon

Tại lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020 ngày 16/5/2020, 2 sản phẩm của MobiFone đã vinh dự được bình chọn là sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam.

Làm cách nào để tăng tốc độ mạng khi đứt cáp?
icon

Sự cố đứt cáp quang biển đã ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng Internet Việt Nam. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn tối ưu trải nghiệm của mình trong thời gian chờ khắc phục sự cố.

Tin tặc dọa tiết lộ tin mật của ông Trump, đòi 42 triệu USD tiền chuộc
icon

Một nhóm tin tặc đe dọa sẽ công bố những thông tin mật, gây hại cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trừ khi có ai đó chấp nhận trả cho chúng 42 triệu USD tiền chuộc trong vòng một tuần.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123