"Tôi đã đọc nó một lần, cuốn sách khiến tôi say mê và suy nghĩ về nó rất nhiều. Đó là một câu chuyện, nhưng bạn cũng có thể học được nhiều thứ bạn cần biết về thế giới này. Những điều mà tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người đều không biết. Đây là một câu chuyện về những trải nghiệm rất thú vị và khơi gợi sự tò mò của người đọc", tỷ phú Buffett chia sẻ với phóng viên Becky Quick của đài CNBC trong một cuộc phỏng vấn trên "Squawk Box" vào thứ hai.

 Cuốn sách khiến cả tỷ phú Warren Buffett và cựu tổng thống Barack Obama say mê: Buffett gọi nó là “sự xúc động mạnh mẽ” - Ảnh 1.

Melinda Gates và chồng của bà, tỷ phú Bill Gates.

Cuốn sách nói lên sự bất bình đẳng mà phụ nữ phải đối mặt. Nó đề cập đến việc làm thế nào để hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ để có thể giải quyết sự mất cân bằng này. Ý tưởng là khi bạn đề cao phụ nữ, bạn đang đề cao tất cả mọi người - gia đình, cộng đồng, và đất nước của bạn. Obama đã đưa nó vào danh sách những cuốn sách hay mà ông muốn mọi người biết đến lên một bài đăng gần đây trên Facebook.

"Trong cuốn sách của mình, Melinda kể những câu chuyện về những người truyền cảm hứng mà cô gặp trong công việc của mình trên khắp thế giới. Cuốn sách đề cập và minh họa mạnh mẽ những vấn đề cần chú ý - từ việc tảo hôn đến bất bình đẳng giới ở nơi làm việc", Obama nói.

Bà Gates cũng rút ra từ kinh nghiệm của bản thân, bao gồm mối quan hệ của bà với người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates.Gần đây, bà đã chia sẻ với phóng viên Jenna Goudreau của CNBC Make It rằng bà luôn muốn hôn nhân của mình là một sự hợp tác.

Một tin vui đó là chồng của bà lớn lên xung quanh những người phụ nữ không bị kiểm soát bởi những định kiến cổ hủ. "Mẹ chồng tôi vừa ở nhà và vừa đi làm. Bà ấy đã làm nhiều việc trong cộng đồng và tham gia vào một vài tổ chức. Mẹ của bà là người phụ nữ hiếm hoi đi học đại học ở thời đó", Bà Gates chia sẻ về gia đình của tỷ phú Bill Gates.

"Tuy nhiên, sau khi chúng tôi có con, có những lúc, chúng tôi không nhận ra rằng chính bản thân mình cũng đang rơi vào trạng thái bất bình đẳng trong việc phân công trách nhiệm gia đình", Drake Gates nói. Điều đó đã khiến bà nói lên những mong muốn của mình với chồng, và làm thế nào hai vợ chồng có thể phân chia tốt hơn về trách nhiệm với gia đình và con cái.

Thông qua cuốn sách "The Moment of Lift", bà Gates sử dụng câu chuyện về bản thân mình cũng như của những người phụ nữ khác trên thế giới, để không chỉ làm sáng tỏ vấn đề bất bình đẳng mà còn giúp đưa ra cách giải quyết cho nó.

"Tôi đã gọi Melinda là "một người lạc quan thiếu kiên nhẫn" và đó là những gì cô ấy mang đến - đưa ra sự khẩn cầu cấp thiết là cần phải giải quyết những vấn đề bất bình đẳng trong gia đình. Một niềm tin không bao giờ bị lay chuyển rằng việc giải quyết vấn đề này là hoàn toàn có thể", Obama viết.