Ông Trường Bomi - Cựu Tổng giám đốc Ahamove

Trao đổi với ICTnews mới đây về lý do rời khỏi Ahamove, ông Trường Bomi, CEO Ahamove cho biết: “Đã đến lúc khởi động hành trình cho một thách thức mới hướng tới thập kỷ 2020”.

Trước đó, giới công nghệ khá xôn xao khi vào ngày 1/4/2019, ông Trường Bomi đột ngột công bố nghỉ việc ở Ahamove trên trang cá nhân với dòng trạng thái: “Dẫn đầu nền tảng giao hàng theo yêu cầu AhaMove trên toàn quốc Việt Nam, giúp tạo ra hàng chục ngàn công việc tự do và mang lại hàng triệu gói thanh toán hạnh phúc từ các thương nhân đông người đến mua sắm. Và nhiều điều thú vị hơn sẽ đến”.

Người thay thế vị trí của ông Trường Bomi là ông Phạm Hữu Ngôn, CTO (Giám đốc Kỹ thuật) của Ahamove.

Không còn vai trò quản lý của Ahamove, ông Trường Bomi vẫn là Nhà đồng sáng lập và Cổ đông. Ahamove trực thuộc Giao hàng Nhanh (nay là Scommerce), được sáng lập bởi ông Lương Duy Hoài và ông Phước Trần, một cựu thành viên của EasyTaxi. Ông Phước Trần nhanh chóng rời khỏi Ahamove chỉ sau 1 năm. Ông Trường sinh năm 1984, gia nhập gia đình Ahamove khi startup này được 1 năm tuổi.

Trên trang cá nhân, ông Trường cũng chia sẻ hành trình hơn 3 năm ông cùng Ahamove bứt phá để trở thành một trong số ít nền tảng giao hàng nhanh ở Việt Nam có vị thế trên thị trường. Đồng thời ông cũng chia sẻ về tầm nhìn hướng tới phía trước của mình.

Theo ông Trường Bomi, tầm nhìn đôi khi nghe viển vông, song không có nó lại khiến ta đi lạc hướng. Thập kỷ 2020s thì đã đến sát cửa nhà, với những sự thay đổi chóng mặt về xếp hạng doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp "khủng long" biến mất, và thay vào đó là các kỳ lân, là những công ty tạo ra giá trị mới, với quy mô thị trường hàng tỷ USD. Không phải nhà lãnh đạo nào trong bối cảnh này cũng sáng suốt tìm ra cách giúp Tổ chức của mình tiến hóa và chiến thắng trong kỷ nguyên mới của smartphone (mobilization) và số hóa (digitalization).

Tổ chức chiến thắng thập kỷ tới cần chuyển đổi và tích lũy trong 5 lĩnh vực: Tăng cường tốc độ học tập của Tổ chức. Tận dụng lực đòn bẩy của hệ sinh thái đa công ty. Thúc đẩy tầm với của Tổ chức tới cả 2 thế giới: vật lý truyền thống (physical world) và kỹ thuật số (digital world). Trong thương mại thì đó chính là O2O (Online to Offline to Online). Gia tăng trí tưởng tượng (về tương lai) và giải phóng ý tưởng mới. Vươn lên nhờ sức bền bỉ đàn hồi trong thế giới biến động khó lường.

Ông Trường cũng chia sẻ, AhaMove may mắn sinh ra trong kỷ nguyên với sức ép thay đổi chóng mặt. Những lớp học SQLs đội ngũ trẻ AhaClimbers tự dạy nhau qua thực chiến, những buổi AhaSharkTank để tìm ra nhân tài và những dự án đầu tư nhiều tiềm năng, những thử nghiệm cấu trúc mới làm phẳng Tổ chức và tập trung nguồn lực giới hạn vào mục tiêu trọng yếu, những chuyến hành trình ra ngoài thế giới và học tập ở Amazon, Alibaba, Go-jek, Shopee, Cainiao, hay sự kết dính hệ sinh thái và bám chặt vào khách hàng và vấn đề của họ…là những chìa khóa để mở các cánh cửa cơ hội ngày một lớn hơn trong tương lai.

“Trong tương lai đó, đứng trên đỉnh Ahamove, tôi cũng được mở rộng tầm mắt của mình. Sự lớn mạnh của Ahamove sự vững chãi của những nhà leo núi trẻ tài năng là thế hệ dẫn dắt Tổ chức ở giai đoạn kế tiếp khiến tôi vô cùng yên tâm đặt niềm tin. Ngay trong ngày làm việc cuối cùng của mình, tôi chứng kiến đội ngũ biến ngày của Chúa (Chủ Nhật) thành ngày của mình, học tập bên nhau. Còn niềm tin nào đặt đúng chỗ hơn? Và tôi cũng sẵn sàng làm mới mình, trở về trạng thái học tập, khám phá, và dấn thân để bắt đầu một hành trình mới”, ông Trường Bomi chia sẻ.