Sau khi rời vị trí CEO Grab Việt Nam, bà Nguyễn Thái Hải Vân đầu quân cho Apple.

Cựu CEO Grab Việt Nam đã cập nhật thông tin trên trang hồ sơ Linkedin với vai trò Giám đốc quốc gia của Apple tại thị trường Việt Nam từ tháng 5/2022.

{keywords}
Cựu CEO Grab Việt Nam Nguyễn Thái Hải Vân đầu quân cho Apple

Bà Vân rời khỏi vị trí Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cuối tháng 4 vừa qua, sau hơn 2 năm làm việc tại đây và kế nhiệm ông Jerry Lim.

Hồi tháng 3, Grab Việt Nam xác nhận thông tin bà Vân rời Grab để theo đuổi một cơ hội nghề nghiệp mới. "Bà Hải Vân đã lãnh đạo Grab Việt Nam vượt qua giai đoạn đại dịch Covid-19 nhiều bất ổn và thử thách, dẫn dắt hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam đạt được những tăng trưởng ấn tượng, cũng như mang đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng thông qua các chương trình Grab Vì Cộng Đồng. Bà Hải Vân đã nhận được sự hỗ trợ của một đội ngũ nhân sự lãnh đạo vững mạnh, những người sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Grab phát triển hơn nữa trong tương lai", phía Grab Việt Nam thông tin.

Trong cuộc điện đàm với các nhà phân tích sau khi công bố kết quả kinh doanh quý II, CEO Apple Tim Cook nhấn mạnh vai trò của các thị trường mới nổi. Cụ thể, ông nhắc đến “tăng trưởng hai chữ số” tại Việt Nam, Brazil, Indonesia. Theo người đứng đầu Apple, công ty sẽ tiếp tục mở rộng ở một số khu vực, nơi tỉ lệ sử dụng iPhone còn thấp như Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ. Ông nhận định iPhone có thể là động lực tại đây, đặc biệt là vào giai đoạn tạo dựng thị trường cho các sản phẩm Apple.

Duy Vũ - Du Lam

Apple tăng trưởng mạnh tại Việt Nam

Apple tăng trưởng mạnh tại Việt Nam

Trong số các quốc gia toàn cầu, Việt Nam có mức tăng trưởng hai con số đối với các sản phẩm của Apple.