{keywords}
 

Cựu CEO IBM cho rằng điều tốt nhất nhà tuyển dụng có thể làm để cải thiện kinh doanh, lực lượng lao động và cộng đồng của họ là ngừng thuê người dựa trên bằng đại học. Bà chia sẻ 43% vị trí tuyển dụng hiện tại của IBM không yêu cầu bằng cấp truyền thống.

Bà Rometty là người ủng hộ tư duy lại về việc tuyển dụng trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt khi 4 năm đại học tỏ ra quá tốn kém trong khi vẫn còn nhiều chương trình liên kết, dạy nghề, đào tạo khác có sẵn, dễ tiếp cận hơn và linh hoạt hơn. Bà từng nói nếu không được tiếp cận bình đẳng với các cơ hội và đào tạo công nghệ, nhiều người sẽ bị bỏ lại phía sau.

Đại dịch Covid-19 đã phơi bày và làm trầm trọng thêm sự chia rẽ này. Theo báo cáo từ Washington Post, việc làm của giới “cổ cồn trắng” hầu hết đã phục hồi từ cuộc suy thoái kinh tế mùa xuân. Khoảng 6/10 nhân viên có bằng đại học có thể tiếp tục làm việc từ xa trong khủng hoảng, so với chỉ 1/7 nhân viên chỉ học xong trung học. Những công việc lương thấp, phần lớn của phụ nữ và người da màu, chưa thể khôi phục.

Nhân khẩu học bị ảnh hưởng nặng nề nhất của suy thoái do Covid-19 gây ra là mẹ của những đứa trẻ đang ở độ tuổi đến trường, người da màu, người gốc Tây Ban Nha, người Mỹ gốc Á, người Mỹ tuổi từ 25 tới 34, người không có bằng đại học.

Khi Covid-19 thúc đẩy các xu hướng thị trường lao động như tự động hóa, số hóa trên diện rộng, đầu tư vào đào tạo lại cho người lao động của các công ty càng trở nên quan trọng. Bà Rometty chia sẻ ba tiêu chí nhà tuyển dụng nên ưu tiên thay vì bằng cấp.

Đầu tiên, “xem trọng xu hướng học hỏi của ai đó thay vì kỹ năng”. Tập trung vào khả năng học tập thay vì những gì họ được học đã “thay đổi hoàn toàn” cách bà nhìn vào tuyển dụng. Bà bày tỏ muốn tìm một người ham hiểu biết và hoàn toàn có thể kiểm tra điều này khi thi tuyển.

Tiếp theo, bà tin rằng các công ty nên cung cấp hệ thống học tập dựa trên AI cho nhân viên. Họ có thể đưa ra một số khóa học kỹ năng cho người mới bắt đầu. Dựa trên hiệu quả làm việc cũng như sự quan tâm và mục tiêu với tư cách một nhân viên, họ sẽ được nhận các khóa học bổ sung phù hợp với sự nghiệp của họ.

Cuối cùng, nhà tuyển dụng phải minh bạch về kỹ năng mà họ thực sự muốn có từ nhân viên và hướng dẫn họ học tập, trau dồi hoặc định hướng con đường sự nghiệp của họ theo hướng mới dựa theo mục tiêu của họ trong công ty.

Du Lam (Theo CNBC)

Điểm trúng tuyển ngành ATTT Học viện Kỹ thuật mật mã năm 2020 là 24,9

Điểm trúng tuyển ngành ATTT Học viện Kỹ thuật mật mã năm 2020 là 24,9

Năm nay, điểm trúng tuyển vào ngành đào tạo an toàn thông tin (ATTT) hệ Dân sự của Học viện Kỹ thuật Mật mã là 24,9 điểm, tăng 3,4 điểm so với mức điểm trúng tuyển vào ngành này năm ngoái.