{keywords}
Ông Donald Trump đóng cửa blog sau chưa đầy một tháng. 

Sau khi bị Facebook và Twitter “cấm cửa” trên các nền tảng của mình, ông Trump đã sử dụng blog cá nhân để chia sẻ các phát ngôn. Dù vậy, trợ lý cấp cao Jason Miller cho biết blog “From the Desk of Donald J. Trump” cho biết nó sẽ bị đóng cửa vĩnh viễn dù mới  mở chưa đầy một tháng. Khi được hỏi đây có phải là dấu hiệu cho thấy cựu Tổng thống Mỹ sắp gia nhập một mạng xã hội khác hay không, ông Miller đáp: “Đúng thế. Hãy tiếp tục theo dõi nhé”!

Facebook và Twitter cấm ông Trump đăng bài trên nền tảng sau vụ bạo loạn Đồi Capitol hôm 6/1. Ông Trump liên tục đưa thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội sau khi cuộc bầu cử ngày 3/11. Ông và đồng minh tố cáo các trang này bị vấy bẩn bởi thành kiến chính trị và kiểm duyệt những người bảo thủ. Ông còn úp mở về một nền tảng thay thế.

Dù vậy, blog ra mắt tháng trước dường như thiếu các trang bị cần thiết để đối đầu với những “ông lớn” như Facebook, Twitter. Thời điểm ấy, ông Miller làm rõ rằng blog chỉ là một nguồn để tra cứu các phát ngôn của ông Trump, không phải nền tảng mạng xã hội mới.

Trước khi bị cấm, ông Trump có hàng chục triệu người theo dõi trên Twitter và Facebook. Ngược lại, blog của ông lại không được nhiều người quan tâm như vậy.

Du Lam (Theo CNBC)

 

Blog của ông Trump vắng người truy cập

Blog của ông Trump vắng người truy cập

Những bài viết trên trang blog của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump không tạo ra sức ảnh hưởng lớn như trước, theo Washington Post.