{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AP)

Trả lời CNBC ngày 25/4, ông Trump nói sẽ không quay lại Twitter. “Không, tôi sẽ không quay lại Twitter. Tôi sẽ ở lại mạng Truth Social. Chúng tôi có rất nhiều người đăng ký. Tôi quý Musk, rất nhiều. Ông ấy là một cá nhân xuất sắc. Chúng tôi đã làm nhiều thứ cho Twitter khi tôi còn ở Nhà Trắng. Tôi thất vọng vì cách Twitter đối xử với mình. Tôi sẽ không quay lại Twitter”.

Tháng 1/2021, Twitter cấm vĩnh viễn cựu Tổng thống Mỹ sau khi những người ủng hộ ông tiến hành bạo động tại Đồi Capitol. Công ty cho biết quyết định được đưa ra xét đến rủi ro kích động bạo lực tiếp theo. Ông Trump có hơn 80 triệu người theo dõi trên nền tảng.

Những câu hỏi về việc ông Trump có được dỡ bỏ lệnh cấm Twitter hay không nổi lên sau khi Musk bày tỏ mong muốn mua lại mạng xã hội. Trong một cuộc phỏng vấn với TED, tỷ phú bày tỏ quan điểm rằng mọi người đều có quyền tự do ngôn luận trong khuôn khổ pháp luật. Ông cũng nói mình không ủng hộ các lệnh cấm vĩnh viễn mà nghiêng về phía đình chỉ hơn. CEO của Tesla và SpaceX thường dùng Twitter để chia sẻ chuyện cười, quảng bá ý định kinh doanh về mọi chủ đề.

Cho đến nay, ông Trump mới chỉ đăng một bài trên Truth Social, mạng xã hội mà ông quảng cáo là nền tảng tự do ngôn luận thay thế các nền tảng của Big Tech. Truth Social thuộc tập đoàn truyền thông Trump Media & Technology.

Trong khi đó, Twitter vừa chấp nhận đề nghị mua lại của Elon Musk với giá 54,2 USD/cổ phiếu, tương đương 44 tỷ USD.

Du Lam (Theo CNBC)

Twitter chấp nhận ‘bán mình’ cho Elon Musk với giá 43 tỷ USD

Twitter chấp nhận ‘bán mình’ cho Elon Musk với giá 43 tỷ USD

Theo Reuters, ban lãnh đạo công ty Twitter đã sẵn sàng đồng ý bán toàn bộ nền tảng mạng xã hội này cho CEO Tesla và SpaceX với giá 43 tỷ USD tiền mặt.