Bộ Công an đang triển khai cấp mã số định danh, căn cước công dân trên toàn quốc. Ảnh minh họa Internet

Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ trực tuyến với các địa phương vừa diễn ra, thông tin cụ thể về tình hình xây dựng các cơ sở dữ liệu quốc gia ưu tiên triển khai. Theo đó, về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an đã phối hợp với Bộ Tư pháp cấp khoảng 1,9 triệu số định danh cá nhân cho trẻ em khi đăng ký khai sinh tại 43 tỉnh, thành phố trên cả nước; tiến hành cấp hơn 12 triệu căn cước công dân tại 16 tỉnh, thành phố và đang xây dựng phần mềm phục vụ kết nối hệ thống Căn cước công dân với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đến nay, Bộ Công an đã thu thập thông tin được 80 triệu phiếu, đạt tỷ lệ 86% và tổ chức scan được khoảng 25 triệu dữ liệu.

Từ năm 2018 Bộ Công an đã triển khai thu thập thông tin dân cư trên phạm vi toàn quốc và sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung liên quan để sớm hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia, cấp số định danh cá nhân theo quy định của pháp luật.

Sau khi thu thập, thông tin của công dân sẽ được cập nhật vào hệ thống CSDL quốc gia về dân cư và được gắn 1 mã số định danh cá nhân. Đây sẽ là mã số dùng để kết nối, cập nhật, chia sẻ, khai thác thông tin của công dân trong CSDL quốc gia về dân cư với các CSDL chuyên ngành.