{keywords}
(Ảnh: Getty Images)

Mykhailo Fedorov, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi số Ukraine, viết trên Twitter rằng Starlink đã cung cấp “hỗ trợ thiết yếu” cho hạ tầng nước này và “khôi phục những lãnh thổ đã bị phá hủy”. “Ukraine sẽ luôn được kết nối dù bất kỳ chuyện gì xảy ra”, ông nói thêm.

Ngày 27/3, tỷ phú Elon Musk cho biết dịch vụ Starlink đã được kích hoạt tại Ukraine. Thời điểm đó, lãnh đạo Ukraine kêu gọi vận chuyển nhiều bộ thiết bị vệ tinh Internet hơn do lo ngại Nga có thể làm gián đoạn dịch vụ Internet trong nước.

NBC News đưa tin Starlink có khoảng 10.000 thiết bị đầu cuối – những chiếc đĩa kết nối người dùng với vệ tinh Starlink – đang hoạt động tại Ukraine. Trả lời tờ The Washington Post cuối tháng 3, ông Fedorov nói đất nước của ông đang sử dụng “hàng ngàn” thiết bị Starlink. Dù không tiết lộ con số chính xác, một nguồn tin thân cận với vấn đề tiết lộ có hơn 5.000. Như vậy, chỉ trong 5 tuần, số lượng thiết bị đầu cuối Starlink đã găng tấp đôi.

Vào cuối tháng 2, ông Fedorov tiếp cận ông Musk trên Twitter để đề nghị tỷ phú gửi thiết bị Starlink cho Ukraine. Ngày hôm sau, ông chủ Tesla cho biết Starlink đã được kích hoạt. Sau đó, công ty tiếp tục gửi các lô thiết bị đến Ukraine.

Du Lam (Theo BI)

Hacker muốn đánh sập lưới điện Ukraine

Hacker muốn đánh sập lưới điện Ukraine

Chính phủ Ukraine và một công ty mạng lớn cho rằng hacker Nga đã thử tấn công hạ tầng năng lượng của nước này vào tuần trước nhưng thất bại.