Sao Khuê 2020: Công nghệ mới được áp dụng trong hầu hết dịch vụ, giải pháp | Đã có hơn 150 đề cử đăng ký chương trình danh hiệu Sao Khuê năm 2020 | Kỷ lục: Trên 150 đề cử đăng ký danh hiệu Sao Khuê 2020

Sau 16 năm chương trình danh hiệu Sao Khuê được tổ chức, đã có 624 sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc của các doanh nghiệp Việt Nam được công nhận danh hiệu này (Ảnh lễ trao giải Sao Khuê 2019).

Như ICTnews đã thông tin, ngày 15/1/2020, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã chính thức phát động chương trình danh hiệu Sao Khuê 2020 - Danh hiệu uy tín của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam với nhiều đổi mới. Cùng Ngày Chuyển đổi số - DX Days lần đầu được tổ chức, Sao Khuê 2020 cũng là sự kiện, hoạt động trọng điểm của VINASA trong năm nay nhằm tạo ra các không gian tri thức, kinh nghiệm thực tiễn sống động về chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia, chia sẻ, đồng thời thiết thực kết nối hợp tác cung cầu về chuyển đổi số.

Trong thông tin mới nhất từ Ban tổ chức, tính đến ngày 26/2/2020, thống kê sơ bộ cho thấy, bên cạnh công nghệ mới được áp dụng trong hầu hết các giải pháp, dịch vụ, Sao Khuê 2020 còn có đến có khoảng 15% là những đề cử mới thuộc nhóm các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 với trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain), thực tế ảo (VR)… Đây hầu hết là các platform công nghệ tiên tiến ứng dụng được cho nhiều ngành, nhiều lĩnh vực kinh doanh.

“Các đề cử này cũng cho thấy sự chuyển hướng của các doanh nghiệp khi đầu tư nghiên cứu và phát triển những công nghệ nền tảng cho cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, hưởng ứng mạnh mẽ khẩu hiệu “Make in Việt Nam” của Bộ TT&TT”, đại diện Ban tổ chức Sao Khuê 2020 nhận định.

Theo báo cáo của Bộ TT&TT, xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam năm 2019 đạt khoảng 3,7 tỷ USD, chiếm khoảng 40% doanh thu toàn ngành. Chương trình danh hiệu Sao Khuê được đánh giá đã đóng góp tích cực trong việc quảng bá hình ảnh cho các doanh nghiệp xuất khẩu dịch vụ CNTT trong những năm gần đây.

Thống kê cho thấy, trong tổng số hơn 150 đề cử đăng ký tham gia Sao Khuê năm nay tính đến ngày 26/2, Ban tổ chức ghi nhận có hơn 28 đề cử từ các doanh nghiệp lĩnh vực phần mềm, chiếm gần 20%. Đây chính là lý do Ban tổ chức chương trình Sao Khuê 2020 quyết định đổi khẩu hiệu “Phần mềm Ưu việt” sang “Vietnam ICT Excellence” trên nhãn danh hiệu Sao Khuê, nhằm mục đích tạo lập một thương hiệu riêng cho các dịch vụ, giải pháp CNTT của Việt Nam, trực tiếp tăng hiệu quả truyền thông cho các dịch vụ, giải pháp được công nhận danh hiệu Sao Khuê khi đi ra thị trường quốc tế.

Theo kế hoạch, chương trình bình chọn danh hiệu Sao Khuê năm 2020 sẽ nhận hồ sơ đến hết ngày 6/3/2020, sau đó sẽ được sơ loại, chọn ra những dịch vụ, giải pháp đủ điều kiện tham gia trình bày tại Vòng thuyết trình trực tiếp sẽ diễn ra từ ngày 16 - 19/3/2020.

Dự kiến, ngày 28/3/2020, Hội đồng Chung tuyển sẽ nhóm họp, lắng nghe báo cáo từ các Hội đồng đánh giá thuyết trình, trước khi lựa chọn những dịch vụ, giải pháp xứng đáng nhất công nhận danh hiệu Sao Khuê 2020.

Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 25/4 tới tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.