Cuối tháng 11/2020, Đà Nẵng cung cấp ít nhất 50% dịch vụ công trực tuyến mức 4

Đà Nẵng đang chỉ đạo các cơ quan trên địa bàn tăng cường triển khai để đến cuối tháng 11/2020 đạt ít nhất 50% dịch vụ công trực tuyến mức 4. Hiện tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của địa phương này đã là 45,1%.

Đà Nẵng đã cung cấp 759 dịch vụ công trực tuyến mức 4

Thông tin về tình hình triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng, ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, Cổng dịch vụ công thành phố tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn có lợi thế được xây dựng theo mô hình nền tảng, là lõi để dễ dàng định nghĩa dịch vụ công trực tuyến và tiết kiệm chi phí; do đó việc triển khai các dịch vụ trực tuyến mức 3, 4 khá thuận lợi.

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị tại Đà Nẵng chỉ cần đặt yêu cầu, Sở TT&TT sẽ triển khai hoàn thành trong vòng 5 ngày làm việc, không cần chi phí, lập hồ sơ đầu tư.

Theo số liệu thống kê của Sở TT&TT Đà Nẵng, tính đến cuối tháng 8/2020, tổng số dịch vụ công trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công của thành phố là 759 dịch vụ, đạt tỷ lệ 45,1% trên tổng số 1.683 thủ tục hành chính.

Như vậy, đến nay Đà Nẵng đã hoàn thành vượt chỉ tiêu 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 Chính phủ giao cho các bộ, ngành, địa phương trong năm 2020 tại Nghị quyết 17 ngày 7/5/2019 về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025.

Cuối tháng 11/2020, Đà Nẵng cung cấp ít nhất 50% dịch vụ công trực tuyến mức 4
Tính đến cuối tháng 8/2020, tổng số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của Đà Nẵng là 759 dịch vụ, đạt tỷ lệ 45,1% (Ảnh minh họa)

Đại diện Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, thành phố đang tiếp tục triển khai để đạt chỉ tiêu tối thiểu 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã được UBND thành phố đặt ra trong Kế hoạch 3217 ngày 17/5/2020 về việc triển khai Nghị quyết 17 của Chính phủ trên địa bàn Đà Nẵng.

“UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan tăng cường triển khai để đến cuối tháng 11/2020 đạt ít nhất 50% dịch vụ công trực tuyến mức 4 như đã đề ra”, đại diện Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng đã và đang tiến hành chuẩn hóa các bộ thủ tục hành chính để xây dựng dịch vụ công trực tuyến phục vụ tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện nay, việc triển khai tích hợp về mặt kỹ thuật đã hoàn thành.

Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ công khai 522 dịch vụ công trực tuyến đã hoàn thành của thành phố Đà Nẵng lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Cơ quan này đã công khai 130 dịch vụ công trực tuyến của Đà Nẵng trên Cổng.

 

Chia sẻ thêm về hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 4 của thành phố, Sở TT&TT TP. Đà Nẵng cho biết, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt gần 60% trên tổng số hồ sơ phát sinh. Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-9 tại Đà Nẵng, Cổng dịch vụ công thành phố được duy trì hoạt động ổn định để phục vụ nhu cầu nộp dịch vụ công trực tuyến tăng cao của người dân, tổ chức.

Đã xây xong Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu LGSP của Đà Nẵng

Cũng trong nội dung mới báo cáo Bộ TT&TT, Sở TT&TT Đà Nẵng thông tin, Đà Nẵng đã hoàn thành kết nối với Hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT để phục vụ đánh giá hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Đồng thời, địa phương này cũng hoàn thành việc xây dựng Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh (LGSP) và kết nối đến các dữ liệu đã được Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) công khai, chia sẻ trên Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NGSP).

Liên quan đến chức năng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công, việc xây dựng Cổng thanh toán trực tuyến thành phố Đà Nẵng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng chính thức từ năm 2019.

Sở TT&TT Đà Nẵng cũng hoàn thành tích hợp với Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia; và đang phối hợp với Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) để thực hiện việc kết nối với Hệ thống hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến toàn quốc của Bộ TT&TT. 

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, tính đến tháng 8/2020, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trung bình cả nước mới chỉ là 17,97%, còn rất thấp so với mục tiêu Chính phủ đã đặt ra. Đặc biệt, có 5 bộ và 22 tỉnh đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ít hơn 10%. Bộ TT&TT cho rằng, với thực trạng này, nếu không có sự quyết tâm, vào cuộc của lãnh đạo cao nhất cơ quan nhà nước các cấp, mục tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 sẽ không thể đạt được.

Tiếp tục đốc thúc các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4, ngày 10/9, Bộ TT&TT đã đề nghị các cơ quan, đơn vị với điều kiện hiện có, khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, ít nhất đạt mục tiêu 30% trong năm 2020 và xem xét, triển khai theo mô hình nền tảng để tiết kiệm chi phí, thời gian; hướng tới năm 2021, hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 4. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải hiệu quả, tránh hình thức.

M.T

Bộ TT&TT thúc giục các bộ, tỉnh đẩy nhanh dịch vụ công trực tuyến mức 4

Bộ TT&TT thúc giục các bộ, tỉnh đẩy nhanh dịch vụ công trực tuyến mức 4

Bộ TT&TT cho rằng, với thực trạng hiện nay, nếu không có sự quyết tâm, vào cuộc của lãnh đạo cao nhất cơ quan nhà nước các cấp, mục tiêu 100% bộ, tỉnh cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 sẽ không thể đạt được.

Chủ đề :
 
List comment
 
Các startup Đông Nam Á huy động 8,2 tỷ USD trong năm 2020
icon

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, Đông Nam Á ghi nhận mức sụt giảm thấp nhất về vốn đầu tư khởi nghiệp so với các nước đang phát triển khác, chẳng hạn như Ấn Độ (-31%) và châu Phi (-38%).

 
Chân dung người bỏ 69 triệu USD mua một bức ảnh mạng
icon

Danh tính 2 người sở hữu bức ảnh NFT (Non Fungible Token) với giá 69,3 triệu USD đã được tiết lộ.

 
Điện toán hiệu năng cao (HPC) - Động cơ vận hành cho kinh tế số
icon

Những vấn đề kinh doanh phức tạp và yêu cầu xử lý nhanh tức thời buộc các trung tâm dữ liệu và hạ tầng CNTT vươn tới năng lực của điện toán hiệu năng cao (HPC).

 
Loạt công nghệ ‘khủng’ của VinFast VF e34 - mẫu xe điện đang gây sốt thị trường Việt Nam
icon

Tuy là mẫu ô tô điện đầu tay của VinFast, VF e34 đã khiến tất cả phải bất ngờ về mức giá, trang bị, loạt tính năng hấp dẫn cũng như số lượng người đặt hàng trong 12 giờ đầu tiên.

 
Microsoft thắng hợp đồng hàng chục tỷ đô với quân đội Mỹ
icon

Microsoft sẽ sản xuất hơn 120.000 thiết bị đeo thực tế tăng cường (AR) cho quân đội Mỹ trong 10 năm tới.

 
 
Ba lô hỗ trợ người khiếm thị
icon

Các phương tiện và rô-bốt tự điều khiển sử dụng bộ cảm biến cũng như camera phức tạp để nhận biết môi trường xung quanh.

Vì sao ngành công nghệ cần Intel trở lại thật mạnh mẽ?
icon

Trong tình trạng bị các đối thủ bỏ xa về mặt công nghệ, các đối tác đến rồi đi, giải pháp của Intel sẽ là gì để giành lại hào quang trong lĩnh vực bán dẫn?

Chi 'tiền tấn' để thiết kế logo mới, Xiaomi bị giới công nghệ cười nhạo
icon

Xiaomi đã chi ra một số tiền lớn để thuê nhà thiết kế nổi tiếng người Nhật Bản Hara Kenya thay đổi lại thiết kế logo của hãng. Kết quả cuối cùng khiến nhiều người bất ngờ.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện căn cước công dân với Zalo
icon

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về triển khai thực hiện sản xuất, cấp và quản lý thẻ CCCD gắn chip, nhiều tỉnh thành đã sử dụng kênh Zalo để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD đúng với kế hoạch. 

Kiểm tra chất lượng, ATTP sẽ thực hiện tự động qua Cổng thông tin Một cửa quốc gia
icon

Ứng dụng CNTT, minh bạch, kết nối chia sẻ thông tin; chuyển đổi phương thức để giảm tỉ lệ kiểm tra là những điểm mới tại dự thảo Nghị định kiểm tra nhà nước về chất lượng, kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm với hàng nhập khẩu.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123