Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vào ngày 24/9 vừa qua, GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã đề xuất lên Chính phủ một số vấn đề như quy hoạch làng Đại học Đà Nẵng; Đổi tên Viện nghiên cứu đào tạo Việt - Anh và thành lập Đại học Việt – Anh; Tự chủ đại học; Sắp xếp lại cơ cấu tổ chức Đại học vùng.

Đại học Đà Nẵng đồng thời đề xuất sắp xếp lại các Khoa Công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa, ngành CNTT của Đại học Sư phạm, Tin học của Đại học Kinh tế và Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin thành Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông; Sắp xếp lại các khoa Sư phạm kỹ thuật của Đại học Bách khoa, Trường Cao đẳng Công nghệ thành Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật.

Theo GS.TS Trần Văn Nam: “Hiện tại, ngành CNTT và Truyền thông ngày càng phát triển nhưng Đại học Đà Nẵng cũng chỉ mới có trường Cao đẳng, trong khi đó, ngành CNTT ở các trường thành viên của Đại hoc Đà Nẵng cũng đã có đủ cơ sở vật chất, nhân lực để đào tạo các hệ Đại học, sau Đại học”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ủng hộ về mặt chủ trương thành lập 3 trường ĐH mới theo cơ chế tự chủ thuộc ĐH Đà Nẵng gồm: ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông, ĐH Việt – Anh.

Phó Thủ tướng lưu ý Đại học Đà Nẵng cần tính toán, cân nhắc kỹ trong quá trình xây dựng hồ sơ đề án thành lập các trường Đại học để trình Chính phủ; Việc thành lập Đại học mới trên cơ sở sắp xếp lại các cơ sở giáo dục thành viên phải đảm bảo chất lượng, xứng tầm; Đại học Đà Nẵng cần tận dụng những điều kiện trang thiết bị cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ chuyên môn đã có sẵn để việc thành lập đại học thành viên mới vừa tiết kiệm ngân sách vừa góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Các trường Đại học thành lập mới cũng phải đảm bảo chất lượng tuyển sinh, đào tạo cũng như thực hiện tốt khâu kiểm định chất lượng, chú trọng đến đầu ra của sinh viên.