Sáng ngày 28/2, tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Long Hậu tổ chức lễ khởi công dự án nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu – Đà Nẵng.

Đây là dự án Nhà xưởng phụ trợ đầu tiên tại Đà Nẵng với tổng diện tích 29.6 ha, tổng vốn đầu tư cho dự án là 1.050 tỷ đồng và được phân chia thành 03 giai đoạn.

Lễ khởi công nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu, Đà Nẵng.

Sau khi dự án đi vào hoạt động sẽ cung cấp các dịch vụ: nhà xưởng cho thuê, tư vấn xây dựng, giới thiệu việc làm, vệ sinh môi trường, cung cấp trang thiết bị và dịch vụ văn phòng tổng hợp…. Qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư khi đến với Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Là mô hình nhà xưởng cho thuê đầu tiên tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, dự án nhà xưởng phụ trợ Long Hậu – Đà Nẵng có giá thuê thấp, chỉ từ 3 USD/ m2 mỗi tháng, diện tích linh hoạt từ 500 m2 đến 3.300 m2. So với giá thuê đất công nghiệp trung bình 150 USD/ m2 (báo cáo JLL 2018), đây có thể được xem là chi phí có mức giá cạnh tranh trong thị trường bất động sản công nghiệp tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được hưởng ưu đãi đặc biệt về thuế theo chính sách của Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng.

Ông Bùi Lê Anh Hiếu, Giám đốc Công ty Cổ phần Long Hậu Chi nhánh Đà Nẵng khẳng định: “Đối với dự án nhà xưởng phụ trợ tại Đà Nẵng, Long Hậu sẽ là đơn vị đại diện doanh nghiệp đăng ký ngành nghề phụ trợ công nghệ cao thông qua thủ tục một cửa, giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian và nhanh chóng đi vào hoạt động”.

“Ngay từ khi công bố, dự án nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu – Đà Nẵng đã được các nhà đầu tư đánh giá rất cao và dành nhiều sự quan tâm, minh chứng thiết thực là việc Long Hậu đã chính thức ký kết Thỏa thuận giữ nhà xưởng đầu tiên với doanh nghiệp FDI Nhật Bản. Hiện nay đã có 10 nhà đầu tư liên hệ với chúng tôi để xúc tiến việc thuê nhà xưởng,” ông Bùi Lê Anh Hiếu cho biết thêm.

Công ty Cổ phần Long Hậu hiện là 1 trong 9 doanh nghiệp Việt Nam tốt nhất Châu Á năm 2017 theo danh sách công bố của Forbes về 200 doanh nghiệp Châu Á dưới 1 tỷ USD.