{keywords}
Nhiều dịch vụ của Grab sẽ được mở trở lại ở Đà Nẵng. (Ảnh minh họa: Internet)

Từ 6h ngày 28/5, Đà Nẵng cho phép dịch vụ vận chuyển hoạt động trở lại sau một thời gian tạm ngừng để phòng, chống dịch Covid-19.

Như vậy, các dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe taxi, hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi (trong đó có cả xe công nghệ như GrabCar); vận chuyển hành khách, giao nhận bằng xe hai bánh như GrabBike và các loại hình ứng dụng công nghệ được phép trở lại hoạt động từ ngày mai (28/5) sau 10 ngày tạm dừng (từ 17/5).

Cho phép các dịch vụ vận chuyển hoạt động trở lại, nhưng UBND Đà Nẵng tiếp tục thắt chặt quy định phòng dịch. Cụ thể, các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện phải có bản cam kết thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và Bộ GTVT. 

Đối với người điều khiển các phương tiện phải đáp ứng đã được xét nghiệm lần 1 âm tính với virus Sars-CoV-2; khai báo y tế điện tử hàng ngày và mở/bật ứng dụng Bluezone thường xuyên. Các tài xế, shipper có trách nhiệm từ chối phục vụ khách hàng nếu vi phạm quy định phòng chống dịch.

Đối với đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải, Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp chỉ cấp tài khoản cho những đối tác đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Sars-CoV-2. Đồng thời, các doanh nghiệp này phải bổ sung tính năng hiển thị thông tin kết quả xét nghiệm virus Sars-CoV-2 của đối tác khi khách hàng đặt dịch vụ để biết và tin tưởng trong quá trình sử dụng. 

Cũng theo yêu cầu, các đơn vị kết nối vận tải qua ứng dụng cần cung cấp danh sách đối tác (người điều khiển phương tiện) về sở TT&TT để thông báo, nhắc nhở khai báo y tế, phục vụ công tác truy vết, xét nghiệm khi cần thiết.

Các hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ qua ứng dụng vẫn áp dụng vận chuyển không quá 50% lượng hành khách theo quy định.

Duy Vũ

Đà Nẵng đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ tạm khóa các ứng dụng gọi xe và giao hàng

Đà Nẵng đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ tạm khóa các ứng dụng gọi xe và giao hàng

Sở TT&TT Đà Nẵng vừa đề nghị Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) hỗ trợ tạm khóa các ứng dụng công nghệ vận chuyển hành khách và giao hàng để phòng chống dịch bệnh Covid-19.