Đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng lãnh đạo giáo dục công nghệ châu Á 2019 | Hiệu trưởng Học viện sáng tạo công nghệ TEKY nhận giải thưởng EduTECH ASIA 2019

Thầy Lê Quang Tuấn, Hiệu trưởng Học viện sáng tạo công nghệ TEKY hướng dẫn học sinh trong trong một lớp học lập trình.

Tốt nghiệp Thạc sĩ công nghệ Đại học RMIT ở Úc, cùng  6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, thầy Lê Quang Tuấn, Hiệu trưởng Học viện sáng tạo công nghệ TEKY là người đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn học sinh Việt Nam, khơi dậy niềm đam mê công nghệ trong kỷ nguyên 4.0. 

Từ kiến thức chuyên môn của bản thân cùng với khát khao ươm mầm công nghệ cho trẻ em ngay từ khi còn  nhỏ, thầy Lê Quang Tuấn cùng các cộng sự với mình đã cho ra đời ngôi trường giáo dục lập trình TEKY dành cho các bạn nhỏ từ 4 - 18 tuổi. “Với sự phát triển của khoa học công nghệ và trí thông minh nhân tạo, việc dạy và học công nghệ cho trẻ em được nhắc đến như một giải pháp chuẩn bị từ sớm để tránh thất nghiệp trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi tại sao trẻ em nên làm quen với công nghệ ngay từ nhỏ”, thầy Lê Quang Tuấn chia sẻ.

Với mong muốn tạo ra một môi trường đào tạo tư duy và kỹ năng máy tính bài bản, chuyên nghiệp, giúp cho trẻ em có khả năng dẫn đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hình thành tốt hơn con đường sự nghiệp của một doanh nhân công nghệ tương lai, thầy Lê Quang Tuấn đã cùng các cộng sự hiểu rõ nhu cầu này và đã  nghiên cứu phát triển các khóa học về “Lập trình – Phát triển ứng dụng”, “Robotic – Điện tử tự động” và “Công nghệ 3D – Truyền thông đa phương tiện”.

Theo thầy Tuấn, dạy và học công nghệ giúp trẻ em phát triển đam mê công nghệ, phát triển tư duy logic và năng lực thực hiện hoá ý tưởng. Qua các buổi học về lập trình, lắp ráp robot, học sinh sẽ được học nhiều kiến thức hỗ trợ cho các bộ môn toán học, vật lý, khoa học và xã hội. Chúng ta không thể đi ngược lại với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ trong thời đại 4.0 và trẻ em cần được đào tạo, định hướng sớm ngay từ khi còn bé.

Với vai trò của một trong những người đi tiên phong, thời gian qua, thầy Lê Quang Tuấn cùng đội ngũ cộng sự tại Học viện TEKY đã ngày đêm nghiên cứu và cập nhật giáo trình cùng các phương pháp giảng dạy công nghệ mới nhất trên thế giới để mỗi ngày tham gia học công nghệ của các bé là mỗi ngày nhận được nhiều kiến thức bổ ích, mới mẻ và áp dụng vào thực tế đời sống hằng ngày.

Đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng lãnh đạo giáo dục công nghệ châu Á 2019 | Hiệu trưởng Học viện sáng tạo công nghệ TEKY nhận giải thưởng EduTECH ASIA 2019

Thầy Lê Quang Tuấn, Hiệu trưởng Học viện sáng tạo công nghệ TEKY nhận giải thưởng Edutech ASIA 2019, hạng mục  Edtech Leadership.

Tại giải thưởng EduTECH ASIA 2019 mới đây, thầy Lê Quang Tuấn đã được vinh danh ở hạng mục “Edtech Leadership”, hạng mục giải thưởng tôn vinh các nhà lãnh đạo học thuật, những người đã phát triển đổi mới phương pháp hoặc chương trình giảng dạy và đem tới hiệu quả tốt nhất cho học sinh. Được biết, tại hạng mục này, Hiệu trưởng Học viện sáng tạo công nghệ TEKY Lê Quang Tuấn đã vượt qua các đề cử với những Tiến sĩ, giáo sư các trường đại học lớn từ Singapore, Hongkong, Nhật, Philippines, Malaysia. 

EduTECH ASIA là giải thưởng của lĩnh vực giáo dục, vinh danh những công ty, tổ chức có chất lượng về giáo dục trên các hạng mục “Classroom Technolog”, “Robotics Makers”, “Smart School/Campus”, “New Edtech Startup”, “Learning Space”... Đây cũng là giải thưởng cấp châu Á với sự tham gia của các tên tuổi lớn trong đổi mới giáo dục như LEGO, Ubtech (unicorn Trung Quốc), tập đoàn số 1 Hàn Quốc về Edutech Sigong Media, vài trăm trường đại học, K12 uy tín ở nhiều quốc gia và rất nhiều số đó tới từ các quốc gia có nền giáo dục Singapore, Hongkong, Trung Quốc, Australia, Nhật, Ấn Độ.

Giải thưởng EduTECH ASIA 2019 chính là sự ghi nhận nỗ lực, thành quả của thầy Lê Quang Tuấn cùng với các cộng sự tại Học viện TEKY đã dày công nghiên cứu, thiết kế chương trình giảng dạy công nghệ cho trẻ em ở độ tuổi từ rất nhỏ, mà trước đó chưa từng có ở Việt Nam.

Thầy Lê Quang Tuấn luôn quan niệm “Trẻ em Việt Nam phải được học những chương trình như các nước phát triển vì lợi ích tương lai”. Sau hơn 2 năm thành lập TEKY, thầy Lê Quang Tuấn cùng các cộng sự đã nghiên cứu và xây dựng các giáo trình học của 20 bộ môn, 2.000 giờ học liên tục được cập nhật đổi mới, đã và đang quản lý đào tạo hơn 500 giảng viên công nghệ. Đây là nền tảng quan trọng để Học viện sáng tạo công nghệ TEKY thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục công nghệ phổ thông tới ít nhất 100.000 học sinh Việt Nam trong 5 năm tới.

Trải qua hơn 3 năm thành lập và phát triển, Học viện sáng tạo công nghệ TEKY do thầy Lê Quang Tuấn đồng sáng lập đã đạt nhiều thành tựu như: lọt vào Top 10 dự án ảnh hưởng xã hội tại Đông Nam Á, Top 10 dự án xuất sắc nhất trong khuôn khổ chương trình “NextGen Women Program”, chung kết cuộc thi “World Robot Olympiad Vietnam”; giành các huy chương và giải thưởng trong các cuộc thi sáng tạo công nghệ cho trẻ em như WeCode hay AppJamming Summit. Và gần đây nhất là giải thưởng “Doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo xuất sắc” tại Asean Business Awards 2019.