Tổng số sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội hiện nay là gần 35.000 (Ảnh minh họa: Internet)

Sáng nay, ngày 6/2/2020, trên trang fanpage của trường, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức trưng cầu ý kiến của các sinh viên về việc có lùi lịch học thêm 1 tuần hay không để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Cụ thể, Đại học Bách khoa Hà Nội đề nghị các sinh viên sử dụng email trường để lựa chọn chính thức về việc giữ lịch học 10/2/2020 hay lùi tiếp 1 tuần và bắt đầu đi học trở lại từ ngày 17/2/2020.

Trên trang Facebook cá nhân, PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho hay, về công tác phòng, chống dịch nCoV, Chính phủ đánh giá các bộ, ngành, địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để ngăn chặn dịch. Nhiều biện pháp đang áp dụng hiện nay mạnh hơn dịch SARS năm 2003, thậm chí cao hơn so với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến nghị. Thày tin chắc rằng dịch nCoV đã được kiểm soát chặt chẽ.

Tuy nhiên, vị Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng cho biết: “Nhà trường đang cân nhắc là để sinh viên vẫn bất đầu học từ ngày 10/2/2020 hay tiếp tục lùi tiếp một tuần.

Việc lùi kế hoạch học tập thêm một tuần nữa chắc chắn có liên quan đến các kế hoạch chung của nhà trường, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh. Chúng ta đã sử dụng 1 tuần dự trữ (Tuần 44), và nếu tiếp tục nghỉ thì sẽ sử dụng thêm 1 tuần dự trữ nữa (Tuần 45), nghĩa là năm học sẽ phải kết thúc sau ngày 29/6/2020.

Nhà trường muốn lấy thêm ý kiến của sinh viên Bách khoa Hà Nội. Các em hãy thể hiện trách nhiệm của mình qua cuộc thăm dò ý kiến này nhé và nhà trường sẽ lắng nghe”.

Thông tin từ Phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu, Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay, Đại học Bách khoa Hà Nội hiện có gần 35.000 sinh viên. Kết quả cuộc trưng cầu ý kiến các sinh viên sẽ là căn cứ để Ban giám hiệu nhà trường đưa ra quyết định về việc có lùi tiếp lịch học thêm một tuần nữa hay không.

Trước đó, vào sáng ngày 31/1/2020, do lo ngại về diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và với mục tiêu cao nhất không là để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh viên, cán bộ, Đại học Bách khoa Hà Nội đã quyết định lùi thời điểm bắt đầu lịch học tập của học kỳ II năm học 2019 – 2020 từ ngày 3/2/2020 sang ngày 10/2/2020.

Trước đó, vào sáng ngày 31/1/2020, do lo ngại về diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và với mục tiêu cao nhất không là để dịch

Cùng với thông báo cho sinh viên của trường nghỉ thêm 1 tuần, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng khuyến cáo các sinh viên nên ở lại địa phương nơi cư trú cùng gia đình, hạn chế đi lại và cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường cũng như có biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo cáo của Bộ Y tế.

“Các hoạt động liên quan đến đăng ký học tập trên hệ thống vẫn theo lịch cũ. Sinh viên cần sử dụng email trường để cấp để liên hệ thay vì gặp mặt trực tiếp, các minh chứng (nếu cần thiết) sẽ được chụp ảnh và gửi kèm theo email”, thông báo của Phòng Đào tạo, trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay.