245 thí sinh được tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2019 | Công bố danh sách 245 thí sinh được tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay | Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển thẳng 245 thí sinh, nhóm ngành CNTT chiếm hơn 41%

Năm 2019, Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển sinh khóa 64 với tổng chỉ tiêu dự kiến là 6.680 sinh viên (Ảnh minh họa: Internet)

Thông tin từ Đại học Bách khoa Hà Nội cũng cho biết, trong số 245 thí sinh được nhà trường tuyển thẳng vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm nay, có 188 thí sinh tuyển thẳng diện học sinh giỏi quốc gia; 30 thí sinh diện đạt giải chính thức (Nhất, Nhì, Ba) trong cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; và 27 thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo quốc tế của trường.

Các thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu danh sách 245 học sinh được xét tuyển thẳng vào các ngành, chương trình đào tạo đại học chính quy năm 2019 của Đại học Bách khoa Hà Nội tại đây.

Thống kê cho thấy, năm nay, có 30 tỉnh, thành phố trong cả nước có thí sinh được tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong đó, dẫn đầu là Hà Nội với 71 thí sinh, vị trí tiếp theo thuộc về Hà Tĩnh với 16 thí sinh được xét tuyển thẳng. Nghệ An và Hưng Yên cùng có mỗi địa phương 14 thí sinh được tuyển thẳng vào trường.

Các địa phương có thí sinh được tuyển thẳng vào các ngành, chương trình đào tạo của Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay còn có: Nam Định, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình, Quảng Ninh, Yên Bái…

Đáng chú ý, theo số liệu thống kê, trong 11 Viện chuyên ngành trực thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội, Viện CNTT-TT là đơn vị có số thí sinh được tuyển thẳng nhiều hơn cả, với 101 thí sinh, chiếm hơn 41% tổng số thí sinh được tuyển thẳng vào trường năm nay.

Năm 2019, Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển sinh khóa 64 với tổng chỉ tiêu dự kiến là 6.680 sinh viên. Nhà trường hiện có 31 chương trình đào tạo chuẩn được thiết kế theo chuẩn quốc tế CDIO; 23 chương trình đào tạo ELiTECH được thiết kế hướng đến các các sinh viên ưu tú có nguyện vọng trở thành kỹ sư, chuyên gia và nhà quản lý giỏi trong những ngành kỹ thuật, công nghệ cốt lõi của cách mạng công nghiệp 4.0; cùng 11 chương trình đào tạo quốc tế, hợp tác với các trường đại học của Nhật, Đức, Pháp, Úc, New Zealand, Mỹ và Anh.

Với riêng nhóm các ngành đào tạo CNTT do Viện CNTT-TT đảm trách tổ chức đào tạo, tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm nay là 840 sinh viên. Trong đó, 260 là chỉ tiêu của ngành CNTT – Khoa học máy tính với các định hướng Công nghệ phần mềm và Hệ thống thông tin; ngành CNTT – Kỹ thuật máy tính (gồm các lĩnh vực: Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu; An toàn thông tin; Máy tính và Hệ thống nhúng) dự kiến tuyển 180 sinh viên. Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 của 3 chương trình Công nghệ thông tin Việt – Nhật, Công nghệ thông tin ICT và chương trình tiên tiến Khoa học dữ liệu – Trí tuệ nhân tạo lần lượt là 240, 120 và 40 sinh viên.