Chiều ngày 25/7, tại TP.HCM, biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo công nghệ trí tuệ nhân tạo giữa Đại học CNTT (UIT), Đại học quốc gia TP.HCM và tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Naver đã được ký kết.

{keywords}
Tổng giám đốc Naver Việt Nam Park Dong Jin và PGS. TS Nguyễn Hoàng Tú Anh, Hiệu trưởng trường UIT đặt nhiều kỳ vọng vào lần hợp tác đầu tiên này.

UIT và Naver đã thống nhất sẽ tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế, phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên, phát huy hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong nghiên cứu khoa học, cung ứng các dịch vụ về giáo dục, đào tạo, nhân lực và việc làm.

Hai bên cũng hợp tác triển khai một số hoạt động như tổ chức chương trình đào tạo ngắn hạn nhằm tăng cường thêm các kỹ năng về công nghệ trí tuệ nhân tạo cho sinh viên; cung cấp nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo đó, 2 chương trình đào tạo Frontend  engineer và Backend engineer sẽ được tổ chức mỗi khóa 10 tuần, mỗi lớp gồm 20 sinh viên. Các học viên sẽ có cơ hội học tập và tiếp xúc với những công nghệ của Naver. Dự kiến 2 học viên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội làm việc tại Trung tâm Lập trình của Naver tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết ghi nhớ hợp tác, ông Park Dong Jin, Tổng giám đốc Naver Việt Nam cho biết: UIT là trường đại học đầu tiên ở TP.HCM mà Naver bắt tay hợp tác đào tạo nhân tài CNTT. Trong quá trình thảo luận và tìm hiểu, Naver biết rằng UIT là một trường học có tiếng trong việc đào tạo nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học CNTT.

“Tuy là lần đầu tiên hợp tác, chúng tôi rất kỳ vọng vào kết quả đạt được, để từ đó hai bên có những bước tiến mới. Qua khóa học ngắn hạn này, chúng tôi rất mong chờ được đón chào các nhân tài trẻ đến làm việc tại Trung tâm lập trình của Naver tại Việt Nam”, ông Park Dong Jin chia sẻ.

Đại diện UIT, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Tú Anh, Hiệu trưởng nhà trường tin tưởng rằng, các sinh viên có thêm nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực CNTT tại Trung tâm Lập trình Naver Vietnam, mối quan hệ đối tác hợp tác giữa UIT và Naver Vietnam sẽ ngày càng phát triển.

“Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và sự hỗ trợ nhiệt tình từ Naver, tôi tin tưởng hai bên sẽ tạo nên nhiều thành quả, bắt đầu từ khóa học đầu tiên này. Với thế mạnh về AI, Khoa học dữ liệu, An toàn an ninh mạng… UIT sẽ là đối tác vững chắc, viên gạch không nhỏ xây dựng dự án Vành đai R&D AI của Naver”, bà Nguyễn Hoàng Anh Tú nói.

Là tập đoàn công nghệ đa quốc gia đến từ Hàn Quốc, Naver đã chính thức xây dựng trụ sở đại diện tại Việt Nam từ năm 2020. Năm 2021, bên cạnh định hướng hợp tác với các trường đại học công nghệ hàng đầu, Naver đã thành lập Trung tâm Lập trình tại TP.HCM và Hà Nội, dự kiến tuyển dụng trên 300 lập trình viên và đặt mục tiêu trở thành trung tâm lập trình hàng đầu châu Á về nghiên cứu AI. Trước UIT, Naver đã ký kết hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Vân Anh

Naver cấp học bổng trị giá gần nửa tỷ đồng cho 5 chuyên gia CNTT của PTIT

Naver cấp học bổng trị giá gần nửa tỷ đồng cho 5 chuyên gia CNTT của PTIT

Tổng giá trị của 5 suất học bổng vừa được tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Naver trao cho 5 học viên, giảng viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) là gần 500 triệu đồng.