Trong một tuyên bố đưa ra hôm 7/4, nội các Đài Loan cho biết các cơ quan ban ngành nên tránh sử dụng những dịch vụ như Zoom vì chúng có thể chứa lỗ hổng bảo mật. Sau đó, Bộ Giáo dục nước này cũng cấm dùng Zoom. Chính phủ, doanh nghiệp và cá nhân trên thế giới, bao gồm cả Đài Loan, đã dùng Zoom để thực hiện các cuộc họp từ xa nhằm giảm tiếp xúc trực tiếp do dịch bệnh.

Lệnh cấm của Đài Loan là thách thức tiếp theo mà Zoom phải đối mặt khi đang chật vật xử lý nhu cầu sử dụng bùng nổ. Hàng triệu người tìm tới ứng dụng do phải học tập và làm việc ở nhà giữa thời điểm nhiều nước phong tỏa hay hạn chế đi lại. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo lỗ hổng trong phần mềm có thể cho phép hacker nghe lén cuộc họp hay thậm chí điều khiển máy tính để truy cập file bảo mật.

Đài Loan không phải nơi duy nhất làm như vậy. Công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk và Phòng Giáo dục New York đã cấm sử dụng Zoom.

Theo báo cáo của Citizen Lab tuần trước, Zoom đã định tuyến một số dữ liệu qua máy chủ tại Trung Quốc cũng như sử dụng lập trình viên tại đây. Chính phủ Đài Loan khuyên dùng dịch vụ từ Google và Microsoft thay vì Zoom.