Vừa qua chiều ngày 22/11/2018 ở Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tổ chức ký kết chương trình hợp tác truyền thông, trong đó có nhiều nội dung liên quan đến chuyển đổi thời kỳ 4.0.

Vừa qua chiều ngày 22/11/2018 ở Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai và Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức ký kết chương trình hợp tác truyền thông. Nguồn ảnh: laocai.gov.vn.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai đưa tin, phát biểu tại lễ ký kết đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai khẳng định công tác thông tin, truyền thông góp phần không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, nhất là trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Do đó tỉnh Lào Cai mong muốn Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Lào Cai trong công tác thông tin, tuyên truyền về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lào Cai; cùng với đó, Đài truyền Việt Nam đẩy mạnh việc tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai phát triển.

Về phần mình, Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh nhấn mạnh trong thời gian tới, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tăng cường phối hợp với Lào Cai đẩy mạnh tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, du lịch của tỉnh nhằm thu hút các nhà đầu tư đến với Lào Cai.

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cũng cho rằng ngoài tuyên truyền về du lịch, Lào Cai cũng cần quan tâm hơn nữa trong việc tuyên truyền về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, bởi đây cũng là một trong những thế mạnh của Lào Cai và Đài Truyền hình Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Lào Cai trong công tác truyền thông về lĩnh vực này.

Đối với Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai, Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam cũng yêu cầu Đài tỉnh cần thay đổi tư duy, chuyển đổi căn bản nền tảng CNTT để thay đổi mô hình sản xuất cũng như thay đổi tư duy quản lý lãnh đạo của cơ quan để phù hợp với xu hướng phát triển truyền hình trong giai đoạn mới.

Sau lễ ký kết, trên cơ sở những nội dung phối hợp hoạt động, các đơn vị liên quan sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp hoạt động đã ký kết; hằng năm xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện cụ thể.

Định kỳ hàng năm, 2 bên sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện và thảo luận, thống nhất kế hoạch hợp tác trong năm tiếp theo.

Trước đó, trước tình hình an toàn thông tin mạng ngày càng diễn biến phức tạp, Lào Cai khuyến khích các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh chủ động đầu tư các thiết bị, phần mềm phòng, chống các nguy cơ mất an toàn thông tin.